Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống gì để hạ đường huyết hiệu quả cho người tiểu đường

Ngày 31/07/2018
Kích thước chữ

Người bệnh tiểu đường thường có lượng đường trong máu cao vượt ngưỡng cho phép. Khi đường huyết tăng người tiểu đường nên uống gì để hạ đường huyết hiệu quả? Bài viết này xin chia sẻ 4 loại thức uống rất tốt cho sức khỏe người tiểu đường.

 

Người bệnh tiểu đường thường có lượng đường trong máu cao vượt ngưỡng cho phép. Khi đường huyết tăng người tiểu đường nên uống gì để hạ đường huyết hiệu quả? Bài viết này xin chia sẻ 4 loại thức uống rất tốt cho sức khỏe người tiểu đường.

Trà khổ qua rừng

Nếu hỏi uống gì để hạ đường huyết hiệu quả thì không thể bỏ qua trà khổ qua rừng. Trong Đông y, khổ qua rừng có tính hàn, vị đắng, không độc được dùng như một vị thuốc giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc, tiêu đờm, nhuận trường,…Đặc biệt, khổ qua rừng thường được dùng để cho người tiểu đường để lượng đường trong máu ổn định.

Theo Tây y, trong khổ qua rừng có chứa lượng vitamin C rất cao, do đó có thể giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

Về mặt đường huyết, khổ qua rừng có tác dụng hạn chế hấp thu glucose vào tế bào và ức chế hoạt tính của các men tổng hợp glucose ngăn lượng đường gia tăng trong máu. Hơn thế chất charatin có trong khổ qua rừng đã được chứng minh có tác dụng hạ đường huyết. Khổ qua rừng còn giúp cơ thể tiết ra insulin tiết chế và hạ đường huyết hiệu quả.  

uống gì để hạ đường huyết 01Trà khổ qua rừng là phương pháp hữu hiệu để ổn định đường huyết 

Bạn có thể sử dụng khổ qua rừng làm trà từ dây, lá hoặc quả sấy khô. Đây là một trong những phương pháp hạ đường huyết hiệu quả. Cách này rất đơn giản vì bạn chỉ cần phơi khô nguyên liệu là các bộ phận của dây khổ qua rừng là đã có thể dự trữ và pha uống mỗi ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình phơi khô, không để bụi bẩn bám vào như vậy mới có thể tốt cho sức khỏe.

Tìm hiểu: Uống nước lá vối có tác dụng gì

Nước lọc

Người bị tiểu đường thường dễ bị mất nước nên cơ thể luôn cần cung cấp đủ lượng nước bù vào. Chính vì thế nước lọc là một trong những loại thức uống không thể thiếu.

Uống nước lọc có thể giúp cơ thể thải trừ chất độc hiệu quả, tăng lưu lượng máu, cải thiện tuần hoàn, giảm độ dính của máu để hạn chế biến chứng tiểu đường. Bên cạnh đó, uống nhiều nước lọc sẽ giúp giảm tăng áp lực thẩm thấu huyết tương, ổn định được đường huyết.

Người tiểu đường trung bình nên uống khoảng 150ml nước lọc mỗi lần. Chia lượng nước uống trong ngày ra thành nhiều lần nhỏ. Nên uống nước đã qua thanh lọc và khử trùng.

uống gì để hạ đường huyết 02Uống đủ nước mỗi ngày có thể giúp ổn định đường huyết hiệu quả

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây tươi luôn rất tốt cho cơ thể nhất là bệnh nhân tiểu đường. Nước ép cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, vị ngọt tự nhiên, ít glucose nên có tác động rất tích cực trong việc ổn định lượng đường trong máu. Một số loại trái cây có thể sử dụng để chế biến thành nước ép cho bệnh nhân tiểu đường như: táo, cam, quýt, bưởi, dâu tây…

uống gì để hạ đường huyết 03Nước ép cung cấp nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường

Ngoài việc sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường, bệnh nhân tiểu đường vẫn nên biết uống gì để hạ đường huyết hiệu quả. Việc kết hợp song song thuốc điều trị và thực phẩm bổ sung hằng ngày sẽ giúp điều trị tiểu đường nhanh chóng và hiệu quả hơn. Song song đó người bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ hạ đường huyết để ổn định lượng đường trong máu ở mức phù hợp.

Phan Ngọc Ánh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.