Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nước lọc bao nhiêu calo? Lợi ích của nước lọc với con người

Ngày 07/03/2023
Kích thước chữ

Cơ thể rất cần được bổ sung nước lọc mỗi ngày bởi những lợi ích thiết yếu mà loại nước uống này mang lại. Vậy nước lọc bao nhiêu calo, và có thực sự rằng uống nước lọc có thể giúp giảm cân?

Nước lọc là yếu tố vô cùng quan trọng tham gia vào nhiều chức năng quan trọng giúp duy trì sự sống của con người. Tuy nước lọc mang đến nhiều lợi ích cơ bản và quan trọng cho cơ thể nhưng ít ai biết rõ nước lọc bao nhiêu calo và các thành phần dinh dưỡng trong nước lọc ra sao. Hãy cùng tìm đáp án cho thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Nước lọc có bao nhiêu calo?

Nước là thành phần không thể thiếu, chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể. Trong khi đó, calo được nạp vào cơ thể qua 3 nguồn dưỡng chất chính gồm carbs, chất béo và protein. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng trong thành phần của nước không có chữa 3 loại dinh dưỡng trên. Do đó, nước lọc không chứa calo. 

Tuy nhiên, trong nước lọc lại có chứa nhiều loại khoáng chất dinh dưỡng rất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Có thể kể đến như canxi, magie, natri, kẽm, đồng,...

Cụ thể, theo nghiên cứu, việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày có thể giúp người trưởng thành đáp ứng được 8 - 16% nhu cầu canxi và 6 - 31% nhu cầu magie mà cơ thể cần cho mỗi ngày. Ngoài tra, tại Hoa Kỳ, nước còn được thêm vào hàm lượng fluoride để hạn chế sâu răng. Do đó, hãy đảm bảo bạn uống đủ nước để cơ thể được bổ sung đủ khoáng chất cần thiết.

Nước lọc bao nhiêu calo 1
Nước lọc không chứa calo nhưng rất quan trọng với con người

Uống nhiều nước lọc có béo không?

Với nhiều người, việc uống nước nhiều có tăng cân không vẫn còn là thắc mắc chưa được giải đáp. 

Một số người cho rằng, việc uống nhiều nước lọc sẽ khiến cơ thể tích trữ nước, từ đó dẫn đến tình trạng tăng cân. Tuy nhiên, trên thực tế, nước lọc không chứa calo và cũng không hề khiến bạn tăng cân. Có thể chế độ ăn uống và tập luyện, nghỉ ngơi không hợp lý đã khiến bạn có suy nghĩ nhầm lẫn này.

Theo nghiên cứu, khi được hấp thụ vào cơ thể, khi đó nước có làm cân nặng của chúng ta tăng lên tạm thời. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ và được đào thải ra bên ngoài, cơ thể chúng ta vẫn trở lại trạng thái bình thường. 

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra, uống nước lọc đúng cách có thể giúp đốt cháy calo. Nhiều người có thể giảm cân hiệu quả nhờ uống nước lọc. Cụ thể, một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2014 đã cho biết, những người uống nước đá và nước ở nhiệt độ phòng đều cho thấy sự đẩy mạnh đốt cháy năng lượng của cơ thể. Nhờ đó, họ đã đốt cháy nhiều hơn 2 - 3% lượng calo so với người không uống nước trong vòng 90 phút.

Thậm chí, ngay cả khi cơ thể đang trong trạng thái nghỉ ngơi, nước vẫn có khả năng đốt cháy calo hiệu quả. Đặc biệt, khi uống nước đá, cơ thể cần tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để làm ấm nước rồi mới tiêu hóa, nhờ đó đốt cháy càng nhiều calo hơn. 

Do đó, có thể khẳng định rằng, uống đủ nước lọc mỗi ngày không những không gây béo mà ngược lại còn có thể giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa và calo hiệu quả.

Nước lọc bao nhiêu calo 2
Uống nhiều nước lọc còn giúp đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân

Nước lọc có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Như đã nêu ở trên, trong nước lọc không hề chứa calo mà có chứa một hàm lượng lớn các khoáng chất như canxi, magie, natri, kẽm, đồng,... Đây là những khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển và các hoạt động thường ngày của cơ thể. 

Dù uống nước chưa đủ để đáp ứng 100% nhu cầu của cơ thể với các loại khoáng chất trên, nước lọc vẫn là nguồn cung dinh dưỡng không thể thiếu cho một cơ thể khỏe mạnh.

Nước lọc giúp thanh lọc cơ thể

Hàng ngày, thông qua các hoạt động của hệ bài tiết, tuyến mồ hôi,... nước sẽ tiến hành đào thải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài. Nếu không có hoạt động của nước, chắc chắn việc đào thải này sẽ gặp trở ngại, gây hại đến sức khỏe cơ thể. 

Ngoài ra, nếu cơ thể thiếu nước, vì phải giữ lại nước, hoạt động của thận cũng sẽ bị ảnh hưởng, hệ tiêu hóa không thể vận hành mượt mà. Về lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ cao mắc bệnh sỏi thận

Cải thiện làn da

Nước chiếm tỷ lệ lớn trong thành phần cấu tạo của da. Do đó, nếu cơ thể thiếu nước, bạn sẽ nhận thấy tình trạng nhăn nheo, khô nứt trên da.

Khi được cấp đủ nước, các mô da được làm đầy nước, da cũng dễ dàng loại bỏ độc tố qua tuyến mồ hôi. Nhờ đó, da sẽ mềm mịn, căng mọng và có sức sống hơn. Ngoài ra, khi da được cấp ẩm đủ nhờ uống nước, sự xuất hiện của bã nhờn sẽ được hạn chế, từ đó ngăn chặn tích tụ vi khuẩn, hình thành mụn.

Nước lọc bao nhiêu calo 3
Uống nhiều nước giúp da mềm mịn, căng mọng và có sức sống hơn

Giúp đốt cháy calo, giảm cân

Như đã nói ở trên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc uống đủ nước thực sự giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn, kể cả lúc cơ thể đang trong trạng thái nghỉ ngơi. Nhờ đó, nước giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo và hỗ trợ chị em phụ nữ đang trong quá trình giảm cân. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, uống quá nhiều nước, vượt quá ngưỡng cần thiết của cơ thể cũng sẽ gây áp lực lên thận vì cơ quan này phải hoạt động quá mức để đào thải nước dư thừa ra khỏi cơ thể. 

Tốt cho sức khỏe tinh thần

Nước chiếm đến 70 - 80% thành phần mô não của chúng ta. Nếu không được cung cấp nước đầy đủ, đầu óc chúng ta dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và không tỉnh táo.

Cũng chính vì lý do này, khi học tập, làm việc mệt mỏi hay đang quá căng thẳng, bạn thường được khuyên hãy uống vài ngụm nước để tinh thần thoải mái trở lại.

Tốt cho cơ bắp

Nước là thành phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phục hồi cơ bắp. Cụ thể, nước hoạt động như một chất bôi trơn giúp các cơ, khớp hoạt động linh hoạt, trơn tru và hiệu quả hơn. 

Nếu bạn đang có chế độ luyện tập tương đối khắc nghiệt và dễ mất nước, các loại nước điện giải có chứa tỉ lệ natri, kali nhiều hơn sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong quá trình phục hồi và hạn chế mất quá nhiều nước.

Lưu ý rằng, khi mới vận động mạnh, cơ thể ra nhiều mồ hôi, nhịp thở nhanh dồn dập, bạn không nên uống quá nhiều nước ngay, vì có thể gây chèn phổi, đột quỵ. Thay vào đó, hãy uống ít một với những ngụm nhỏ hoặc đợi một lúc để cơ thể bình ổn lại rồi hãy bổ sung thêm nhiều nước.

Trên đây là một số thông tin hữu ích mà Long Châu đã tổng hợp để giúp bạn hiểu rõ hơn về nước lọc bao nhiêu calo và những lợi ích mà đồ uống này mang lại. Để tìm hiểu về các sản phẩm chức năng và trà thảo dược giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân lành mạnh, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm đang được bày bán tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu. 

Xem thêm: Ngủ tốn bao nhiêu calo?

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo