Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phòng tránh thiểu năng tuần hoàn não - Không bao giờ là sớm!

Ngày 27/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thiểu năng tuần hoàn não là căn bệnh ngày càng trẻ hoá và phổ biến với nhiều người Việt. Cần phải có cách phòng tránh để đề phòng với căn bệnh nguy hiểm này.

Ngày nay con người thường lơ là trước sức khoẻ để chạy đua với cơm áo, gạo tiền. Một trong những căn bệnh nguy hiểm mà người Việt phải đối diện là thiểu năng tuần hoàn não. Tuy nhiên không phải ai cũng quan tâm và biết cách phòng tránh căn bệnh này. Hãy tìm hiểu các giải pháp sau đây để bổ não, cải thiện trí nhớ cho bạn.

Các triệu chứng hay gặp ở người tuần hoàn não kém

Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng lượng máu lên não giảm. Từ đó làm giảm sự cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng nuôi não khiến tế bào thần kinh não thiếu năng lượng hoạt động. Các hoạt động chức năng não vì thế mà bị ảnh hưởng theo. Ở lứa tuổi 40 trở lên, tuần hoàn não kém chính là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra đột quỵ. Nhưng do cuộc sống hiện đại, công việc và áp lực cuộc sống ngày càng lớn khiến giới trẻ cũng là đối tượng hay mắc phải tình trạng bệnh này.

Phòng tránh thiểu năng tuần hoàn não - Không bao giờ là sớm! 1 Thiểu năng tuần hoàn não thường gây chóng mặt, hoa mắt ở người bệnh

Các triệu chứng thường gặp nhất khi suy giảm tuần hoàn não:

  • Nhức đầu: Đây là triệu chứng hầu hết bệnh nhân mắc căn bệnh này đều gặp phải. Đau đầu kiểu lan tỏa, có tính co thắt, thường đau ở khu gáy hay trán.
  • Hoa mắt: Có cảm giác hơi loạng choạng khi đi hoặc đứng. Hoa mắt, tối sầm mặt lại khi thay đổi tư thế từ nằm hoặc ngồi sang đứng đột ngột.
  • Dị cảm: Cảm giác tê bì ở đầu ngón. Cảm giác này như bị kiến bò. Hay cảm nhận được tiếng ve kêu, cối xay lúa trong tai.
  • Mất ngủ: Người mắc suy giảm tuần hoàn não sẽ thường bị rối loạn giấc ngủ. Ngủ không sâu giấc, nặng hơn là mất ngủ.
  • Giảm trí nhớ: Chú ý giảm đi hay đãng trí, hay quên trước quên sau là biểu hiện của tuần hoàn não kém.
  • Rối loạn cảm xúc: Người bệnh thường dễ cáu gắt, dễ xúc động hay khó kiềm chế cảm xúc bản thân.

5 cách phòng tránh thiểu năng tuần hoàn não

Chơi thể thao

Thể dục thể thao luôn là hình thức luyện tập thể lực tốt để tăng cường tuần hoàn não của con người. Khi tập luyện, giúp lượng máu trong cơ thể lưu thông tốt. Giảm mỡ, tăng cơ, tăng sức bền cho cơ thể từ đó giảm thiểu các nguy cơ hình thành các cục máu đông, xơ vữa động mạch. Bất kỳ ai cũng có thể chọn chơi một bộ môn phù hợp với thể trạng cá nhân. Bạn có thể tìm đến phòng tập để luyện tập các bộ môn như Fitness, Yoga. Ngoài ra có thể tự tập tại nhà như chạy bộ, nhảy dây. Hãy cứ kiên trì dành ra 30 - 60 phút mỗi ngày để tập luyện, giải phóng cơ thể để tốt cho cả hệ tuần hoàn lẫn duy trì được vóc dáng thon gọn.

Dinh dưỡng khoa học

Thói quen ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ. Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn khoa học với nhiều sự kết hợp đa dạng từ nhiều thực phẩm lành mạnh. Ưu tiên rau củ, trái cây tươi để tăng cường chất xơ trong cơ thể. Hạn chế tinh bột xấu như gạo trắng, bột mì, bún, miến. Giảm lượng chất béo trong khẩu phần ăn hằng ngày và nên lựa chọn dầu thực vật thay thế dầu động vật để chế biến thức ăn. Hạn chế ăn thịt đỏ, ăn nhiều cá béo thay thế cho thịt mà vẫn cung cấp đủ protein cho cơ thể. 

Phòng tránh thiểu năng tuần hoàn não - Không bao giờ là sớm! 2 Hạn chế đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ trong khẩu phần ăn hằng ngày

Sinh hoạt lành mạnh

Sau mỗi ngày đi học, đi làm về, bạn nên giữ nếp sống lành mạnh như: Hạn chế sử dụng các sản phẩm công nghệ như tivi, laptop, smartphone. Hãy đi ra ngoài như đi dạo công viên, trò chuyện cùng bạn bè để thư giãn đầu óc. Hãy tập gác bỏ lại công việc, lo lắng thường nhật để giảm stress, giúp tâm trạng luôn lạc quan, yêu đời. Trong lúc làm việc, hãy thư giãn mỗi 10 phút sau khoảng 2 tiếng làm việc liên tục. Chú ý đến giấc ngủ, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá bởi những chất kích thích này rất gây hại cho sức khỏe. Giữ tinh thần tích cực chính là yếu tố quyết định đến khả năng giảm thiểu năng tuần hoàn não. 

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Người Việt không có thói quen khám sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện. Đây là nhận thức sai lầm cho sức khỏe. Việc thăm khám định kỳ 6 tháng một lần trong năm là giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh. Không chỉ có thể dự đoán và phòng tránh được bệnh suy giảm tuần hoàn não mà bạn còn có thể phòng được nhiều nguy cơ mắc bệnh khác thậm chí cả bệnh ung thư. Nếu gặp bất cứ tình trạng nào như hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, cơ thể mệt mỏi thì phải đến ngày cơ sở y tế uy tín để khám bệnh.

Sử dụng viên uống Nature's Way High Strength Ginkgo Biloba

Phòng tránh thiểu năng tuần hoàn não - Không bao giờ là sớm! 3 Viên uống Nature's Way High Strength Ginkgo Biloba 2000mg

Viên uống Nature's Way High Strength Ginkgo Biloba là sản phẩm được sản xuất từ Úc. Viên uống hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não. Giúp giảm các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não.

Sử dụng viên uống này kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hằng ngày để bổ não, cải thiện trí nhớ và hạn chế tối đa nguy cơ phát bệnh suy giảm tuần hoàn não.

Đối tượng sử dụng là người lớn: Uống 1 viên, 3 lần mỗi ngày hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

Thiểu năng tuần hoàn não có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Đừng bao giờ chủ quan trong việc bảo vệ sức khỏe não bộ, duy trì tốt hệ tuần hoàn não. Nếu bạn biết cách tuân thủ theo những giải pháp trên, chắc chắn việc suy giảm tuần hoàn não sẽ không bao giờ “hỏi thăm” bạn. Ngay hôm nay, hãy ý thức hơn về việc cải thiện não bộ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Bảo Thanh

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm