Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phương pháp giảm cân cho người khó xuống cân

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ

Làm sao để giảm cân hiệu quả cho người khó xuống cân? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những bí quyết giảm cân cho tạng người khó xuống cân hiệu quả tốt nhất.

Cơ địa của mỗi người sẽ ảnh hưởng đến tốc độ giảm cân nhanh hay chậm. Đối với những người có tạng người khó xuống cân thì việc giảm cân gặp rất nhiều khó khăn. Vậy phương pháp nào sẽ giúp người khó xuống cân có thể giảm cân hiệu quả?

Đặc điểm của tạng người khó xuống cân

Việc giảm cân nặng của cơ thể xuống mức lý tưởng và có được vóc dáng cân đối, hấp dẫn là điều mà rất nhiều người thừa cân ao ước từng ngày. Thực tế, giảm cân là một việc khó khăn và cần sự kiên trì. Đối với những người thuộc tạng người khó xuống cân thì độ khó còn nhân lên gấp nhiều lần. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, những người có tạng người này cần phải luyện tập nhiều hơn và đồng thời phải có chế độ ăn kiêng phù hợp.

Tạng người khó xuống cân còn được gọi là tạng người Endomorph

Tạng người khó xuống cân còn được gọi là tạng người Endomorph

Tạng người khó xuống cân còn được gọi là tạng người Endomorph. Tạng người này có một số đặc điểm cơ thể như sau:

  • Cấu trúc xương lớn, chân tay ngắn.
  • Mỡ tích trữ chủ yếu ở phần thân dưới (hông và đùi).
  • Hiệu quả trao đổi chất của cơ thể thấp.

Phương pháp giảm cân cho người khó xuống cân

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tạng người Endomorph thường có xu hướng thích ăn uống và lười luyện tập thể dục thể thao. Thế nên, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giảm cân. Các chuyên gia khuyên rằng, những người khó xuống cân cần phải nghiêm túc áp dụng các chế độ ăn kiêng khoa học cũng như tập luyện thể thao thì mới có thể giảm được trọng lượng của cơ thể. Người khó xuống cân có thể áp dụng những phương pháp sau đây để có thể giảm cân dễ dàng hơn.

Kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào cơ thể

Đa số những người thừa cân, người khó xuống cân thường không thể kiểm soát được lượng calo nào vào cơ thể. Khi lượng calo vào cơ thể cao hơn so với lượng calo tiêu hao được thì sẽ khiến mỡ thừa được tích tụ và gây ra tình trạng tăng cân, béo phì. Đối với những người khó xuống cân, để giảm cân hiệu quả thì cần phải giảm bớt lượng calo của mỗi bữa ăn. Bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây để cắt giảm lượng calo an toàn và hiệu quả:

  • Áp dụng phương pháp ăn chậm, nhai kỹ để cơ thể có cảm giác no lâu.
  • Theo dõi lượng calo trong các loại đồ ăn thức uống mà mình sử dụng. Bạn có thể dùng các ứng dụng tính calo để dễ dàng kiểm soát.
  • Hạn chế tối đa các sản phẩm chứa đường đơn, chất béo xấu. Nên chọn các thực phẩm có lượng carb thấp, lượng chất béo tốt và protein nạc
  • Chia nhỏ lượng thức ăn một ngày thành nhiều bữa để cơ thể không tích tụ quá nhiều calo.

Tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn

Bí quyết giảm cân cho những người khó xuống cân là bổ sung nhiều chất xơ trong bữa ăn hàng ngày. Một trong những nguyên nhân khiến khó xuống cân là do khả năng trao đổi chất của cơ thể kém. Để tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể thì bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ. Không những vậy, các thực phẩm nhiều chất xơ có hàm lượng calo thấp, tạo cảm giác no lâu nên bạn sẽ hạn chế được việc nạp thêm năng lượng cho cơ thể.

Bí quyết giảm cân cho những người khó xuống cân là bổ sung nhiều chất xơ trong bữa ăn hàng ngày

Bí quyết giảm cân cho những người khó xuống cân là bổ sung nhiều chất xơ trong bữa ăn hàng ngày

Cắt giảm tinh bột, đường và chất béo

Các loại thực phẩm giàu tinh bột, đường và chất béo là nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa và tăng cân lớn nhất. Vì thế, những người khó xuống cân cần phải cắt giảm các loại thực phẩm này trong bữa ăn xuống mức đối đa.

Ăn đủ bữa

Một nguyên tắc bất biến để giảm cân hiệu quả và khoa học là tuyệt đối không nhịn ăn hay bỏ bữa. Theo các chuyên gia sức khỏe, việc bỏ bữa chỉ khiến bạn có cơ hội nạp nhiều thức ăn hơn bình thường ở các bữa ăn khác. Vì vậy, hãy ăn đủ bữa và chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày. Việc này sẽ giúp cơ thể hấp thụ được lượng calo vừa đủ để hoạt động và tránh được tình trạng dư thừa năng lượng dẫn đến việc tích tụ mỡ.

Tập luyện thể thao đều đặn 

Để giảm cân hiệu quả thì những người khó xuống cân cần phải kết hợp giữa ăn uống và tập luyện một cách khoa học. Bên cạnh áp dụng các chế độ ăn kiêng, tạng người Endomorph phải thường xuyên tập luyện thể thao bằng cách chạy bộ, đạp xe, bơi lội hay tập gym giảm cân. Dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể thao sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của cơ thể.

Dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể thao sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả

Dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể thao sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn những phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả dành cho người khó xuống cân. Nếu bạn thuộc tạng người này, hãy thực hiện ngay các phương pháp trên để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Chúc bạn giảm cân thành công! 

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin