Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Tạng người nào dễ tăng cân nhất và đâu là giải pháp giảm cân hiệu quả

Ngày 12/06/2017
Kích thước chữ

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, sự thay đổi cân nặng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể tới yếu tố vóc dáng của mỗi người. Thực tế, mỗi

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, sự thay đổi cân nặng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể tới yếu tố vóc dáng của mỗi người. Thực tế, mỗi tạng người sẽ có khả năng chuyển hóa dinh dưỡng và lưu trữ chất béo với mức độ khác nhau. Chính vì thế, để nhận biết được đâu là tạng người dễ tăng cân, từ đó sớm thực hiện cách giảm cân hiệu quả, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Tạng người nào dễ tăng cân nhất và đâu là giải pháp giảm cân hiệu quả

1. Tìm hiểu về tạng người dễ béo

Nhóm người dễ béo trong từ điển y học còn được gọi là Endomorph. Đây là tạng người khó có thể tự kiểm soát được cân nặng và thường có xu hướng tăng nhanh. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này là do tốc độ chuyển hóa chậm khiến lượng calo dư thừa nhiều và tích trữ chất béo lâu ngày.

Đặc trưng phổ biến nhất của nhóm này là hông rộng, to, vai lớn, người béo và thấp, lượng mỡ tăng nhiều hơn tốc độ tăng trọng lượng cơ thể, khả năng chuyển hóa chậm. Chính vì thế, để khắc phục, bạn cần áp dụng cách giảm cân hiệu quả.

2. Cách giảm cân hiệu quả đối với tạng người dễ béo

Để được sở hữu vóc dáng thon thả, bạn cần phải áp dụng cách giảm cân hiệu quả theo các nguyên tắc dưới đây:

Kiểm soát và theo dõi lượng calo đưa vào cơ thể

Đối với nhóm người dễ béo Endomorph, họ thường có tốc độ chuyển hóa calo chậm nên để không bị tăng cân nhanh chóng, cần phải theo dõi thường xuyên và kiểm soát lượng dung nạp calo vào cơ thể trong mỗi bữa ăn hàng ngày nhé. Việc này giúp ngăn chặn tối đa tình trạng cơ thể phải nạp quá nhiều calo, dẫn tới tích tụ lâu ngày và tăng cân nhanh chóng.

Tạng người nào dễ tăng cân nhất và đâu là giải pháp giảm cân hiệu quả 1

Bổ sung nhiều thực phẩm chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ rất nhiều nhưng chủ yếu có trong rau xanh, trái cây. Chính vì thế, bạn cần tăng cường cho con ăn những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày nhé. Với việc bổ sung nhiều chất xơ này sẽ vô cùng hữu ích cho cơ thể. Bởi chúng giúp gia tăng tốc độ chuyển hóa dinh dưỡng và hạn chế tối đa chất béo tích tụ ở trong cơ thể.

Tích cực rèn luyện thể dục thể thao

Bạn nên dành ít nhất mỗi ngày 30 phút để rèn luyện thể dục thể thao. Trong quá trình tập, cần phải tập trung vào các vị trí dễ tích tụ mỡ như eo, hông, bắp tay, bắp chân. Bạn có thể tập vào ban sáng hoặc vào chiều tối sao cho phù hợp lịch trình công việc hàng ngày.

Tạng người nào dễ tăng cân nhất và đâu là giải pháp giảm cân hiệu quả 2

Không nên ăn nhiều tinh bột, đường và chất béo.

Các thực phẩm này dễ làm gia tăng nhanh chóng quá trình chuyển hóa và tăng mức độ lưu trữ mỡ thừa. Chính vì thế, để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải hạn chế tối đa trong ngày nhé. Nhất là thời gian buổi tối, cơ thể ít vận động, quá trình tích tụ mỡ sẽ nhiều hơn

Ăn đầy đủ

Không phải cứ ăn ít đi, ăn không đủ bữa là có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Mà ngược lại, ăn đủ bữa sẽ giúp bạn dung nạp năng lượng vừa đủ cho cơ thể trong ngày, hạn chế tối đa tình trạng thèm ăn, dẫn tới ăn vặt – 1 trong những nguyên nhân cơ bản dẫn tới béo, tăng cân nhanh. Chính vì thế, bạn không nên nhịn ăn.

Với những phân tích trên, hi vọng bạn đã nắm bắt rõ mức nguy cơ béo đối với từng tạng người và áp dụng các cách giảm cân hiệu quả như mong đợi.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin