Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phương pháp giảm đau bụng kinh không dùng thuốc

Ngày 01/11/2018
Kích thước chữ

Cảm giác đau bụng trong những ngày ẩm ướt khiến không ít chị em khổ sở. Thay vì lạm dụng thuốc tây, chị em có thể dùng những phương pháp giảm đau bụng kinh tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả.

Cảm giác đau bụng trong những ngày ẩm ướt khiến không ít chị em khổ sở. Thay vì lạm dụng thuốc tây, chị em có thể dùng những phương pháp giảm đau bụng kinh tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả.

Chứng đau bụng kinh xảy ra trước và trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Cơn đau có thể âm ỉ, kéo dài, lâm râm hoặc đến mức dữ dội gây khó chịu cho cơ thể, khiến tâm trạng sa sút, làm ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Do vậy, bạn cần biết các phương pháp giảm đau bụng kinh để áp dụng ngay khi “đến tháng”.

Phương pháp giảm đau bụng kinh bằng các loại trà lá

Các loại trà thảo dược như trà hoa cúc, bạc hà, quế, gừng… đều có tác dụng chống co thắt hiệu quả. Do đó, chúng có công dụng làm giảm cơn đau bụng kinh nhanh chóng. Ngoài việc giảm các cơn đau co thắt, các loại trà này còn kháng viêm, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi thông qua mùi hương, làm giảm cảm giác khó chịu do đau bụng kéo dài.

Phương pháp giảm đau bụng kinh không dùng thuốc 1Trà bạc hà làm giảm đau bụng kinh

Dùng gừng tươi xoa bóp để giảm đau bụng

Với đặc tính cay nóng, gừng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, giảm co thắt ở tử cung nên có khả năng cải thiện tình trạng đau bụng kinh vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn được sử dụng để chữa những triệu chứng khác trong ngày “đèn đỏ” như đầy bụng, buồn nôn, ớn lạnh…

Dùng ngải cứu giảm đau bụng kinh

Ngải cứu mang vị đắng, tính ấm, có tác dụng ôn kinh, cầm máu, … Người ta thường dùng nó để chữa ho, chữa đau bụng do lạnh, đặc biệt là dùng rau ngải cứu chữa đau bụng kinh khi đến tháng. Cụ thể, ngải cứu sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng ứ trệ, chậm kinh nguyệt, thúc đẩy tuần hoàn và lưu thông máu, ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh. Cách làm vô cùng đơn giản: Rửa sạch một nắm ngải cứu, thái thật nhỏ rồi trộn đều với một quả trứng gà cùng một chút mật ong. Cho thêm gia vị vừa miệng và đem hấp cách thủy hoặc chiên là có thể dùng ăn được ngay. Sử dụng hàng ngày để có hiệu quả cao nhất.

Phương pháp giảm đau bụng kinh không dùng thuốc 2Dùng ngải cứu cũng là một phương pháp giảm đau bụng kinh mà bạn nên áp dụng

Uống nhiều nước ấm

Uống nhiều nước ấm không thể giúp bạn kiềm chế cơn đau bụng ngay tức khắc nhưng sẽ giúp máu huyết lưu thông dễ dàng hơn. Bổ sung nhiều nước làm bụng bạn căng phòng lên và có thể giúp làm giảm cơn đau. Bởi vậy, mỗi khi đến kỳ “đèn đỏ”, bạn hãy nhớ mang theo một chai nước ấm bên mình.

Phương pháp giảm đau bụng kinh bằng cách tập thể dục

Khi cơ thể đang “tuôn trào” và đau bụng dữ dội mà phải vận động thì có vẻ phi lý. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng tập thể dục trong ngày “đèn đỏ” giúp tuần hoàn máu tốt hơn, giải phóng chất endorphins giúp cho tinh thần vui vẻ và là một trong những mẹo giảm đau bụng kinh hiệu quả. Thực tế cho thấy, những phụ nữ thường xuyên tập thể dục cũng ít bị đau bụng kinh hơn người khác.

Phương pháp giảm đau bụng kinh không dùng thuốc 3Những người thường xuyên tập thể dục sẽ ít đau bụng kinh hơn

Với những phương pháp giảm đau bụng kinh đơn giản trên, hi vọng sẽ giúp bạn gái chúng mình dễ dàng vượt qua những cơn đau bụng kinh cứ mỗi tháng gặp một lần nhé,

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Đau bụng kinh