Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không? Lợi ích khi quan hệ tình dục lành mạnh là gì?

Ngày 20/03/2023
Kích thước chữ

Ngày nay, càng có nhiều bằng chứng khẳng định về lợi ích của quan hệ tình dục lành mạnh. Bên cạnh những lợi ích thì quan hệ tình dục có mặt hại nào không? Liệu quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không cũng là điều khiến nhiều người thắc mắc.

Với mỗi người, tần suất quan hệ tình dục để bản thân thỏa mãn là hoàn toàn khác nhau. Một số người thấy ổn với tần suất thấp, nhiều người khác lại thích quan hệ nhiều lần trong ngày. Vậy quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm câu trả lời ở bài viết này nhé!

Quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không?

Để trả lời cho câu hỏi quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không, các nhà nghiên cứu nước Anh đã tiến hành khảo sát ở làng Welsh Caerphilly với khoảng hơn 900 người đàn ông có sức khỏe bình thường trong độ tuổi từ 45 đến 59. Sau một thập kỷ, người ta đã phát hiện rằng so với những người đàn ông chỉ quan hệ tình dục 01 lần/tháng, những người quan hệ hai lần một tuần chỉ có một nửa tỷ lệ tử vong.

Ở Thụy Điển, nghiên cứu gần 400 người cao tuổi cụ thể là 392 người, trong đó có 166 nam và 226 phụ nữ. Độ tuổi từ 70 - 75 tuổi và phát hiện có sự liên quan giữa tử vong và ít quan hệ tình dục. Qua 2 nghiên cứu trên, có thể khẳng định quan hệ tình dục nhiều không làm giảm tuổi thọ ở cả nam và nữ giới.

Vậy tại sao quan hệ tình dục nhiều lại không làm giảm tuổi thọ? Một số giải thích cụ thể như sau:

  • Tình dục khiến mối quan hệ thêm gắn kết, làm tăng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
  • Quan hệ tình dục là tập thể dục và tập thể dục thì rất tốt cho sức khỏe.
  • Tình dục khiến bản thân thư giãn, và cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn khi đời sống tinh thần thoải mái, tránh xa các stress, căng thẳng hàng ngày.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thể thao thường xuyên, không lạm dụng chất kích thích và tránh xa những căng thẳng thì quan hệ tình dục cũng khiến bản thân bạn khỏe hơn và kéo dài tuổi thọ.

Quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không? Lợi ích khi quan hệ tình dục lành mạnh là gì? 1Quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Những lợi ích khi quan hệ tình dục lành mạnh là gì?

Quan hệ tình dục có lợi ích gì không? Câu trả lời là có. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn quan hệ tình dục lành mạnh có nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, cụ thể như sau:

  • Đốt cháy calo: Người ta còn gọi làm tình là một hoạt động thể dục vì chúng đốt cháy calo trong quá trình làm chuyện đó. Theo một báo cáo trên Tạp chí Y học New England, một người đàn ông ngoài 30 tuổi có thể tiêu hao 21 kilocalo khi quan hệ. Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục không thể thay thế cho tập thể dục vì vậy bạn vẫn nên duy trì tập thể dục đều đặn.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Các chuyên gia cho rằng mỗi cuộc yêu đều cải thiện sức bền của bạn. Ở nữ giới, tình dục có vai trò điều hòa các hormone lành mạnh, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và giảm các triệu chứng tiêu cực kỳ mãn kinh.
  • Ngủ ngon hơn: Sau khi trải qua cuộc yêu, cơ thể sẽ dễ chìm vào giấc ngủ không chỉ vì kiệt sức mà còn do nồng độ oxytocin - không những giúp cơ thể bình tĩnh mà còn khiến bạn dễ chìm sâu vào giấc ngủ. 
  • Tăng cường sức khỏe tinh thần: Oxytocin giúp làm dịu thần kinh, chống lại tình trạng căng thẳng của cơ thể. Một đời sống tình dục lành mạnh dẫn đến sự hài lòng, đồng thời tăng cảm giác thân mật và sự thấu hiểu cảm xúc.
  • Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Năm 2003, các nhà nghiên cứu người Úc đã chỉ ra rằng nam giới trong độ tuổi 20 đến 50 xuất tinh nhiều thì sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không? Lợi ích khi quan hệ tình dục lành mạnh là gì? 2Quan hệ tình dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh

Dùng bao cao su khi quan hệ

Bao cao su là biện pháp phổ biến, có hiệu quả cao và dễ thực hiện. Khi dùng bao cao su sẽ giúp phòng tránh thai và phòng tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Khi mua bao cao su bạn chú ý kiểm tra hạn sử dụng, hãy chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh bao cao su, thì có nhiều biện pháp tránh thai khác như đặt vòng, uống thuốc tránh thai... Tuy nhiên mỗi biện pháp đều sẽ có những nhược điểm và dễ dẫn đến những rủi ro. Vì vậy hãy hỏi và tham khảo những ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa nhé!

Quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không? Lợi ích khi quan hệ tình dục lành mạnh là gì? 3Sử dụng bao cao su khi quan hệ để bảo vệ bản thân và bạn tình

Hạn chế nhiều đối tác

Việc quan hệ tình dục với nhiều đối tác khác nhau khiến bản thân bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như HIV/AIDS, giang mai, bệnh lậu, Herpes sinh dục... nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách hạn chế tối đa số lượng đối tác và luôn đeo bao cao su khi quan hệ tình dục.

Không quan hệ khi sử dụng chất kích thích

Sử dụng bia rượu, những chất kích thích khiến bản thân mất kiểm soát, có thể khiến nhận thức bị ảnh hưởng và có những quyết định sai lầm. Hơn nữa, quan hệ sau khi dùng chất kích thích cũng để lại nhiều hậu quả xấu cho cả hai bên. Chính vì thế, không quan hệ khi sử dụng chất kích thích để bảo vệ cho bản thân và đối tác.

Chú ý cảm xúc của đôi bên

Việc chú ý cảm xúc bằng cách hỏi han, trò chuyện trực tiếp sẽ khiến cảm xúc khi quan hệ thăng hoa hơn và bảo vệ được sức khỏe cho đôi bên. Hãy trao đổi bằng những câu hỏi về kinh nghiệm, sở thích... để không đem lại những ác cảm hay suy nghĩ tiêu cực trong mối quan hệ.

Quan hệ tình dục an toàn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho bạn và đối tác. Hy vọng, bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc quan hệ tình dục nhiều có giảm tuổi thọ không của mọi người. Sử dụng những biện pháp tình dục an toàn khiến cơ thể khỏe mạnh và tránh được những bệnh tật lây truyền.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn, vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.