Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Review hiệu quả sử dụng thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ

Gentrisone được biết đến với tác dụng diệt khuẩn và được sử dụng cho các trường hợp mắc bệnh viêm da, đặc biệt là ngứa ngáy ở vùng kín. Cùng tìm hiểu về thành phần, công dụng của thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone qua bài viết sau.

Gentrisone là một dạng kem bôi với tác dụng diệt khuẩn tốt và được sử dụng phổ biến trong các trường hợp mắc các bệnh viêm da, vùng kín bị ngứa. Trên thực tế, thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone có thực sự hiệu quả không? Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về thành phần, cách sử dụng qua bài viết sau.

Tổng quan về thuốc Gentrisone 

Gentrisone là một loại thuốc chuyên điều trị các bệnh da liễu thường gặp như: Nấm da, viêm da, nhiễm trùng, lang ben và cả tình trạng ngứa ngáy ở vùng kín. Đây là một trong những loại thuốc bôi lành tính, an toàn, đạt chuẩn kiểm định chất lượng của bộ Y Tế và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hàng đầu.

Gentrisone là một loại thuốc bôi ngứa lành tính, an toàn Gentrisone là một loại thuốc chuyên điều trị các bệnh da liễu

Sản phẩm phổ biến với tác dụng trị ngứa vùng kín, do vậy còn được gọi là thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone. Gentrisone được bào chế dưới dạng kem, màu trắng đục và có dung tích khoảng 10ml/tuýp. Cấu trúc của kem thẩm thấu nhanh qua lớp biểu bì trên da, do đó không gây cảm giác nhờn rít khó chịu, ngược lại còn tạo cảm giác mát lạnh dịu nhẹ trên da.

Thành phần 

Gentrisone có chứa các hoạt chất chính như: Betamethasone dipropionate, clotrimazole, gentamicin sulphate và một số tá dược vừa đủ như: Stearyl alcohol, nước tinh khiết, cetanol.

Thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone hoạt động dựa trên nguyên tắc kết hợp các loại protein cần thiết để giúp chống viêm, phục hồi làn da bị tổn thương, ức chế các chủng vi khuẩn, nấm ký sinh gây ra hiện tượng ngứa ngáy, mẩn đỏ ở vùng kín.

Công dụng của thuốc Gentrisone

Gentrisone có công dụng như sau:

  • Giúp kháng viêm, chống sưng và giảm cảm giác ngứa đối với các bệnh viêm da, đặc biệt là ở vùng kín.
  • Hỗ trợ tiêu diệt các loại nấm, vi khuẩn bằng cách ức chế quá trình tự tổng hợp protein của chúng.
  • Hỗ trợ điều trị nấm Candida, lang ben do malassezia furfu đồng thời cải thiện tình trạng các nấm thân, nấm bẹn và nấm bàn chân.

Hướng dẫn sử dụng thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone

Trong quá trình sử dụng, để đảm bảo thuốc Gentrisone có thể phát huy tác dụng tốt nhất, người bệnh cần quan tâm đến các thông tin về cách dùng và liều lượng. Điều này còn nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hạn chế tối đa những tác dụng phụ.

Liều lượng

Sản phẩm được bào chế dưới dạng gel với liều lượng sử dụng cụ thể cho từng đối tượng như sau:

  • Trẻ em trên 5 tuổi: Dùng 1-2 lần/ngày.
  • Người lớn: 2-3 lần/ngày

Cách dùng thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone

Cách sử dụng sản phẩm này vô cùng đơn giản, cụ thể:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước muối sinh lý hoặc các dung dịch vệ sinh chuyên dụng sau đó lau khô lại bằng khăn bông mềm.
  • Bước 2: Dùng tăm bông hoặc ngón tay đã sát khuẩn, lấy một lớp gel vừa đủ và thoa lên vùng kín theo hướng dẫn.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng và chờ kem thẩm thấu trên da.
Cách dùng thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone Nên bôi thuốc và massage nhẹ nhàng khoảng vài phút

Lưu ý: 

  • Trước và sau khi bôi thuốc xong cần vệ sinh ta thật sạch sẽ, tuyệt đối không cho vào miệng hoặc cho lên mắt.
  • Không bôi trực tiếp lên vùng da có vết thương hở, không dùng cho bộ phận sinh dục.
  • Nên test thử trước trên da tay xem có tình trạng dị ứng, kích ứng không rồi mới sử dụng cho vùng kín.

Một số lưu ý với kem bôi Gentrisone

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp trong quá trình mua và sử dụng thuốc bôi ngứa Gentrisone để cải thiện tình trạng viêm, ngứa ở vùng kín.

Gentrisone có gây ra tác dụng phụ không?

Trong quá trình sử dụng, sản phẩm bôi ngứa Gentrisone vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như: Giảm sắc hồng cầu, vảy nến, chảy dịch tại vùng da bôi thuốc, dị ứng nổi mẩn ngứa, nóng da, nổi mề đay.

Mề đay là một trong những tác dụng phụ của thuốc Gentrisone Mề đay là một trong những tác dụng phụ của thuốc Gentrisone

Khi sử dụng thuốc trên diện rộng, người bệnh cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: Viêm nang lông, kích ứng da, khô da, nổi mụn, giảm sắc tố da, rậm lông, teo da, viêm da bội nhiễm.

Bên cạnh đó, thuốc bôi ngứa Gentrisone còn có thể tương tác với một số loại thuốc như: Ca, Sulfafurazol, Chloramphenicol, Mg, Actinomycin, Doxorubicin, Clindamycin và Heparin. Với những trường hợp này, bác sĩ sẽ yêu cầu dừng 1 trong 2 loại thuốc hoặc giảm tần suất, liều lượng sử dụng của cả 2.

Làm gì khi sử dụng quá liều lượng Gentrisone cho phép?

Thông thường, khoảng cách giữa mỗi lần dùng thuốc là từ 4-6 tiếng. Vì vậy, nếu lỡ may quên liều thì bạn có thể bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, với trường hợp chỉ cách thời gian dùng của liều tiếp theo khoảng 1 tiếng thì có thể bỏ qua liều trước đó.

Tuyệt đối không vì quên liều trước mà tự ý tăng liều lượng của lần tiếp theo lên, như vậy sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe. Và để đảm bảo sản phẩm có thể phát huy công dụng tối đa nhất, người bệnh nên sử dụng thường xuyên và đều đặn.

Phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh có sử dụng Gentrisone được không?

Trên thực tế, đây là sản phẩm đặc trị và có chứa những thành phần kháng sinh, đặc biệt là hoạt chất Betamethasone dipropionate có thể gây hại tới sức khỏe của mẹ bầu và trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi. Do vậy, với những đối tượng nêu trên cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc sử dụng các sản phẩm có mức độ lành tính, an toàn cao.

Phụ nữ có thai và trẻ em cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng Gentrisone Phụ nữ có thai và trẻ em cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng Gentrisone

Thuốc Gentrisone có giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, giá của Gentrisone dao động vào khoảng từ 20.000 - 25.000VNĐ tuýp 10g và 45.000 - 50.000VNĐ/tuýp 20g. Bạn có thể tìm mua tại hầu hết các cửa hàng thuốc trên toàn quốc hoặc đặt mua online. Tuy nhiên, cần phải chú ý tìm hiểu thông tin cũng như kiểm tra kỹ càng để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Sử dụng thuốc Gentrisone cần lưu ý những gì?

Sau đây là một số lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng Gentrisone

  • Thứ nhất: Hạn chế bôi thuốc lên các vùng da mặt, đặc biệt là khu vực gần mắt.
  • Thứ hai: Không sử dụng sản phẩm cho các đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.
  • Thứ ba: Chỉ sử dụng sản phẩm khoảng 5-7 ngày tối đa. Sau thời gian này nếu bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc trở nặng hơn cần ngay lập tức ngưng sử dụng và đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị.
  • Thứ tư: Kết hợp việc vệ sinh thân thể thường xuyên cùng với chế độ ăn uống lành lạnh, nghỉ ngơi đầy đủ để hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm, ngứa và phòng ngừa bệnh tái phát.

Trên đây là những thông tin chi tiết về review hiệu quả sử dụng thuốc bôi ngứa vùng kín Gentrisone. Đây là một sản phẩm có thể dùng được cho vùng kín của cả nam và nữ giới, tuy nhiên cần hết sức thận trọng trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Quỳnh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin