Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sự thật về việc ăn phô mai đẹp da

Ngày 17/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phô mai là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng là nguồn cung cấp vitamin A, D và E, cũng như chất xơ và các loại axit béo cần thiết cho sức khỏe. Với nhiều dưỡng chất như vậy nhiều bạn thắc mắc liệu ăn phô mai đẹp da hay không? Hãy để nhà thuốc Long Châu giúp bạn có được câu trả lời qua những thông tin dưới đây.

Có thể bạn chưa biết, giá trị dinh dưỡng của phô mai mà bạn hấp thụ vào cơ thể sẽ phụ thuộc vào thành phần và quá trình lên men của riêng loại phô mai đó. Do đó các tác dụng đối với sức khỏe cũng sẽ phụ thuộc vào điều này.

Lý giải về việc ăn phô mai đẹp da

Phô mai là một thực phẩm giàu canxi và protein, cũng như các vitamin và khoáng chất khác như vitamin B12, riboflavin và phosphorus. Vì vậy, nó có thể có tác dụng tích cực đến da của bạn như sau:

  • Giúp tăng cường sức khỏe của da: Các dưỡng chất trong phô mai có thể giúp tăng cường cấu trúc da và kích thích sản xuất collagen, làm cho da mịn màng và đàn hồi hơn.
  • Giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV: Phô mai cũng chứa một lượng nhất định các chất chống oxy hóa như selen và vitamin E, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Hỗ trợ phục hồi da: Một số loại phô mai như phô mai mozzarella có chứa enzyme protease, có thể giúp tăng cường quá trình phục hồi da sau khi bị tổn thương.

Tuy nhiên, nên cẩn thận khi ăn phô mai mỗi ngày nếu không đúng liều lượng phù hợp vì nó có thể làm tăng lượng chất béo và natri trong cơ thể, điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe khác. Bạn nên tham khảo qua các chuyên gia dinh dưỡng để có được thông tin chính xác có thể bổ sung hợp lý mỗi ngày.

Sự thật về việc ăn phô mai đẹp da

Các vitamin và khoáng chất có trong phô mai giúp nâng cao sức khỏe của da

Ăn phô mai có bị nổi mụn không?

Phô mai có chứa nhiều hàm lượng chất béo, đạm, canxi và một số loại protein dễ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn chứa một số chất giúp tăng tính đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy việc ăn phô mai có liên quan đến mụn trên da. Ngoài việc ăn phô mai đẹp da thì nó rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đắp mặt nạ phô mai cũng là một cách tốt để làm đẹp da. Mặt nạ phô mai có thể giúp tẩy tế bào chết và sạm nám trên da, ngăn ngừa lão hóa da, xóa nếp nhăn và giúp trị mụn và viêm da, giúp làn da sạch mụn và mềm mịn hơn.

Tuy nhiên,cũng giống với bất kỳ loại thực phẩm nào, việc ăn phô mai cũng cần có mức độ và bạn không nên ăn quá nhiều để tránh các tác động không mong muốn đối với da.

Những tác dụng làm đẹp khác của phô mai

Giúp giảm cân

Phô mai là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất để hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả, có một số chất béo, vitamin, protein và khoáng chất quan trọng, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Để nhanh chóng giúp cho quá trình giảm cân của mình đạt hiệu quả thì đừng quên bổ sung phô mai vào trong thực đơn hàng ngày. Kết hợp với chế độ luyện tập, sinh hoạt khoa học bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được thân hình như ý.

Sự thật về việc ăn phô mai đẹp da

Ăn phô mai còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng có vóc dáng như ý

Giúp chắc khỏe xương 

Lợi ích của phô mai với sức khỏe có được là do đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng và khoáng chất, đặc biệt là chứa nhiều canxi. Theo nghiên cứu, lượng canxi có trong 30g phô mai nguyên chất cao hơn 6 lần so với các loại sữa và loại thực phẩm này còn dồi dào axit folic cùng các vitamin nhóm B, giúp hỗ trợ quá trình hấp thu canxi cho cơ thể. Vì vậy, bổ sung phô mai vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng có được một hệ xương khớp chắc khỏe.

Giảm triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt

Khi đến ngày kinh nguyệt, chị em phụ nữ thường gặp cảm giác khó chịu như đau đầu, đau bụng, mệt mỏi và chóng mặt. Ngoài ra, tình trạng tâm trạng thay đổi và tính khí nóng nảy cũng là các dấu hiệu thường gặp của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Việc bổ sung phô mai vào chế độ ăn hàng ngày theo các chuyên gia sức khỏe không chỉ giúp làm đẹp mà còn giúp giảm các triệu chứng khó chịu này. Lượng canxi có trong phô mai được đánh giá cao trong tác dụng giảm thiểu và ngăn ngừa hội chứng tiền kinh nguyệt.

Làm đẹp răng miệng

Phô mai có chứa lượng lớn canxi không chỉ cần thiết cho sự phát triển của xương mà còn giúp tăng hiệu quả tác dụng làm đẹp răng miệng. Để sở hữu một hàm răng chắc khỏe, bạn nên bổ sung phô mai với liều lượng thích hợp vào chế độ ăn hàng ngày.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng ngoài việc ăn phô mai đẹp da thì còn có tác dụng làm giảm sự hình thành mảng bám trên răng, là nguyên nhân gây ra tình trạng xỉn màu và sâu răng.

Sự thật về việc ăn phô mai đẹp da

Lượng canxi có nhiều trong phô mai có hiệu quả làm đẹp răng miệng

Lưu ý khi ăn phô mai để tăng hiệu quả làm đẹp

Các nghiên cứu cho thấy 30g phô mai nguyên chất chứa khoảng 110 calo, phần còn lại là các khoáng chất và vitamin. Tuy nhiên, lượng calo này không quá cao so với lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Thực tế là ăn phô mai đúng cách sẽ không gây tăng cân, mà ngược lại, nó có thể giúp bạn loại bỏ mỡ thừa khá hiệu quả.

  • Nếu bạn muốn cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động, bạn có thể bổ sung phô mai vào bữa sáng.
  • Còn nếu bạn đang trong chế độ ăn với mục đích tăng cân, buổi tối có thể là thời điểm thích hợp để bổ sung phô mai hiệu quả cho việc này.
  • Tuy nhiên, khi áp dụng ăn phô mai đẹp da bạn cần hạn chế việc ăn quá nhiều mỗi ngày để tránh lượng calo dư thừa, gây tăng cân và một số vấn đề sức khỏe không mong muốn khác.
  • Nếu bạn có các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, hoặc có vấn đề về hệ tiêu hóa thì bạn nên hạn chế ăn phô mai.

Sự thật về việc ăn phô mai đẹp da

Lưu ý khi ăn phô mai để tránh những tác động xấu đến sức khỏe

Tóm lại việc ăn phô mai đẹp da là hoàn toàn có cơ sở ngoài ra đây còn là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, để tránh những tác động xấu không mong muốn bạn nên tham khảo qua ý kiến của các chuyên gia để có liều lượng bổ sung phù hợp.

Minh QA

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm