Long Châu

Góc hỏi đáp: Sữa chua Hy Lạp có giảm cân không?

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay, mọi người thường sử dụng chế độ ăn eat clean, hoặc ăn thô để đảm bảo sức khỏe. Một loại thực phẩm không thể thiếu khi nằm trong thực đơn này chính là sữa chua Hy Lạp. Vậy sử dụng sữa chua Hy Lạp có hỗ trợ giảm cân không?

Sữa chua Hy Lạp đang dần trở thành một thực phẩm phổ biến, có được sự tin tưởng của đa số các tín đồ sức khỏe và làm đẹp. Với đa dạng các công dụng có thể hỗ trợ sức khỏe cho mọi lứa tuổi. Vậy dùng sữa chua Hy Lạp có giảm cân cân không? Hãy cùng Long Châu giải đáp nhé! 

Sữa chua Hy Lạp có giảm cân không?

Sữa chua là một loại sản phẩm tiêu thụ đầu tiên từ thời cổ đại. Người Hy Lạp là người đầu tiên ghi lại việc sử dụng sữa chua hay thường được gọi là sữa chua Hy Lạp. Nó được sản xuất từ cách lên men sữa và lọc chất lỏng tạo nên một hợp chất đặc sệt và chứa hàm lượng protein cao hơn các loại sữa thông thường. Đem lại lợi ích cực kì tốt cho cơ thể, hỗ trợ đắc lực cho việc làm đẹp chăm sóc sức khỏe. 

Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein bão hòa gấp đôi sữa chua thông thường , kết hợp với một số axit có lợi. Nên việc sử dụng sữa chua Hy Lạp có thể làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn kiểm soát được thèm ăn, giúp giảm cân cải thiện vóc dáng cực kì tốt.

Góc hỏi đáp: Sữa chua Hy Lạp có giảm cân không? 1Sữa chua Hy Lạp hỗ trợ cho việc giảm cân

Tại sao sử dụng sữa chua Hy Lạp có lợi cho giảm cân

Sữa chua Hy Lạp chứa lượng lớn protein 

Lượng protein chứa trong sữa chua Hy Lạp được đánh giá là cao hơn so với sữa chua thông thường. Nó chứng minh cho việc bạn có thể cải thiện được mức độ thèm ăn, cảm giác no và cung cấp năng lượng cho bạn. Protein còn hỗ trợ các chức năng trong cơ thể, tạo ra các kháng thể chống bệnh và enzyme. Chưa kể, việc ăn sáng với một bữa ăn chứa lượng protein cao có thể giảm đói nhiều hơn so với việc ăn sáng với khẩu phần có chứa nhiều carbohydrate. Có thể thấy sữa chua Hy Lạp là sự lựa chọn lý tưởng cho việc giảm cân và làm đẹp. 

Có mức đường sữa thấp hơn tự nhiên

Việc người có nhu cầu giảm cân không dung nạp đường sữa hoặc nhạy cảm với đường sữa thì việc sử dụng sữa chua Hy Lạp trong các bữa ăn là vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và vitamin D. Thay vì hấp thụ các chất đường béo từ sữa thông thường, sữa chua Hy Lạp cũng cấp một lượng đường an toàn tiếp cận cơ thể một cách “tự nhiên” thúc đẩy giảm cân.

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo các nghiên cứu chứng minh rằng sữa chua Hy Lạp cực kì hữu ích trong việc giảm các vấn đề về tiêu hóa và đường ruột có thể sử dụng nó như một công cụ để quản lí các vấn đề này. Từ đó làm cho cơ thể có thể hấp thụ các chất tốt cho sức khỏe, giảm tích tụ mỡ cho cơ thể. 

Góc hỏi đáp: Sữa chua Hy Lạp có giảm cân không? 2Hỗ trợ giảm cân, xây dựng môi trường tiêu hóa lành mạnh 

Cung cấp canxi cho cơ thể 

Trong sữa chua Hy Lạp chứa nông độ canxi có thể hấp thụ tốt nhất trong mỗi khẩu phần. Một khẩu phần của sữa chua Hy Lạp cung cấp 20% lượng canxi đước khuyến nghị hằng ngày. Việc bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể giúp xây dựng và duy trì xương khỏe mạnh. Biết rằng cơ thể của bạn đòi hỏi một lượng canxi đủ để cơ bắp hoạt động và di chuyển. Hỗ trợ cho qúa trình tập luyện giảm cân của cơ thể. Không những thế còn cải thiện sự giao tiếp của các dây thần kinh, giải phóng các hormone và enzyme trong gần như mọi chức năng của cơ thể.

Sử dụng sữa chua Hy Lạp như thế nào để giảm cân tốt nhất

Góc hỏi đáp: Sữa chua Hy Lạp có giảm cân không? 3Kết hợp sữa chua với một loài vài loại trái cây giúp hỗ trợ giảm cân

Việc sử dụng sữa chua Hy Lạp để hỗ trợ giảm cân mang lại cho chúng ta kha khá những lợi ích khác nhau. Thay vì chỉ sử dụng sữa chua Hy Lạp như một món ăn riêng biệt. Thì việc kết hợp sữa chua Hy Lạp với những thực phẩm khác cũng mang lại một số lợi ích khác. Đơn giản nhất là kết hợp sữa chua Hy Lạp với chuối, dâu tây, kiwi, táo, lê hay bất kì một loại trái cây nào khác. Không những hỗ trợ việc giảm cân mà còn hỗ trợ làm đẹp da.

Có thể thấy việc sử dụng sữa chua Hy Lạp để giảm cân là điều vô cùng đúng đắn. Nó có thể giúp bạn sớm có vóc dáng mà mình mong ước bên cạnh đó còn giải quyết các vấn đề về sức khỏe khác. 

Ly Huỳnh 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm