Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Đây là loại quả “tuyệt nhất quả đất” cho sức khỏe của bạn

Ngày 23/06/2017
Kích thước chữ

Vị béo ngậy, hương thơm quyến rũ và hàm lượng dinh dưỡng cao là những yếu tố khiến bơ trở thành loại quả được ưa thích hàng đầu. Và để tìm hiểu tác dụng của

Vị béo ngậy, hương thơm quyến rũ và hàm lượng dinh dưỡng cao là những yếu tố khiến bơ trở thành loại quả được ưa thích hàng đầu. Và để tìm hiểu tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe cụ thể như thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới.

1. Tác dụng của quả bơ rất tốt cho bạn

Bơ được biết đến như một nguồn cung cấp chất béo tốt nhất. Đặc biệt, bơ cực giàu vitamin C, protein và nhiều chất dinh dưỡng khác, trong đó chất xơ và chất chống oxy hóa là hai thành phần chính giúp bạn chống lại tuổi già. Bên cạnh đó, bơ còn được coi là thực phẩm giảm cân rất hiệu quả nhờ hàm lượng calo chỉ khoảng 230 calo/trái chứ không gây tăng cân như nhiều người lầm tưởng.

Tác dụng của quả bơ có rất nhiều
Tác dụng của quả bơ có rất nhiều

2. Món bánh mì nướng phết bơ thần thánh

Một thông tin thú vị dành cho những ai thích nấu nướng đó chính là tác dụng của bơ sẽ không hề bị ảnh hưởng khi nó được chế biến và ăn kèm với món khác. Vì lẽ đó, bơ xuất hiện thường xuyên trong thực đơn của các nhà hàng và các “đầu bếp tại gia”. Dưới đây là một ví dụ điển hình về món ăn được làm từ bơ mà bạn có thể áp dụng.

Bạn sẽ mất khoảng 3 phút để làm ra “bánh mỳ nướng bơ” đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn này:

Bước 1: Nướng một lát bánh mì nóng hổi

Bước 2: Cắt đôi một quả bơ chín

Bước 3: Gỡ hạt quả bơ bằng muỗng, sau đó lột vỏ bơ bằng dao

Bước 4: Cắt bơ thành từng lát mỏng và đặt lên lát bánh mì nóng vừa ra lò

Bước 5: Thưởng thức thôi!

Một lưu ý nhỏ là bạn không cần cắt lát bơ mà có thể phết trực tiếp lên bánh mì nếu bơ đã chín mềm. Hoặc nếu bạn không thích thú với bánh mì thì có thể dùng bánh gạo để thay thế, tác dụng của quả bơ vẫn sẽ không thay đổi.

Món bánh mì phết bơ kèm thêm trứng luộc ngon không thể cưỡng lại
Món bánh mì phết bơ kèm thêm trứng luộc ngon không thể cưỡng lại

3. Quả bơ – câu chuyện chưa kể

Tác dụng của quả bơ vốn không được biết đến rộng rãi như ngày nay, đã có hàng triệu đô la được chi ra để tiếp thị món trái cây này đến người dùng. Sự bùng nổ của bơ từ những năm 1920 đến nay được gọi là “một trong những kỳ công về tiếp thị và những thay đổi quan trọng về dinh dưỡng”.

Vào đầu thế kỷ 20, bơ được gọi là “quả lê cá sấu” vì làn da gầy guộc và trông khá kì cục của mình. Những người buôn bán bơ bắt đầu tìm cách thay đổi nhận thức của đám đông, họ gọi chúng là bơ, thay vì một cái tên gắn với loài bò sát không mấy hấp dẫn đó. Tiếp theo đó, người ta tài trợ cho các nghiên cứu về tác dụng của quả bơ công bố những công thức nấu ăn hay bí quyết làm đẹp hấp dẫn với bơ. Dần dần, thông điệp “bơ là loại trái cây với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe” đến được với người tiêu dùng và tới nay bơ đã được yêu chuộng ở khắp nơi trên thế giới.

Rất nhiều người yêu thích món sinh tố bơ này
Rất nhiều người yêu thích món sinh tố bơ này

Tác dụng của quả bơ đã được chứng minh theo thời gian, và ngày nay, bơ đã trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều người. Còn chần chờ gì mà không thưởng thức một ít bơ nào!

Phong

Nguồn: Thrillist

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin