Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tác hại của máy massage mắt và một số lưu ý khi sử dụng

Ngày 20/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mặc dù máy massage mắt có công dụng tuyệt vời trong việc giảm áp lực, căng thẳng, thậm chí là cung cấp các lợi ích chống lão hóa bằng việc giảm nếp nhăn, thâm quầng,... Nhưng nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ gây ra một số hiện tượng nguy hiểm. Vậy tác hại của máy massage mắt là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Tác hại của máy massage mắt là cực kỳ nguy hiểm nếu thực hiện sai cách. Bởi máy tác động trực tiếp lên khu vực hai mắt, khiến mắt bị tổn thương, thậm chí chảy máu hay mờ mắt, chóng mặt, gây hại cho cả não,... Vì vậy, bạn cần cẩn thận hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể trạng của cơ thể và sử dụng với tần số hợp lý, thao tác đúng cách.

Tình trạng mắt trong thời đại số 

Đôi mắt là nơi rất nhạy cảm và dễ thương tổn nhất trên cơ thể. Đây cũng là giác quan cực kỳ quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. 

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và khoa học, đồng nghĩa với việc đôi mắt của chúng ta ngày càng tiếp xúc với máy tính, điện thoại hay các thiết bị điện tử nhiều hơn. 

Điều này, đã dẫn đến các tật khúc xạ về mắt ngày càng nhiều hơn, nhất là người trẻ. Cận, viễn hay loạn thị là những căn bệnh về mắt chiếm tỷ lệ cực lớn trong dân số hiện nay. 

Khi tiếp xúc với màn hình điện tử trong một thời gian dài, kể cả đọc sách báo trong một không gian đầy đủ ánh sáng,... đều khiến mắt phải điều tiết để có thể nhìn rõ hơn. Từ đó, dẫn đến tình trạng đau nhức, mỏi mệt, về lâu dài sẽ dẫn đến các khúc xạ. 

Bên cạnh về vấn đề thị lực, phần da quanh mắt cũng được coi là rất dễ hình thành nếp nhăn qua quá trình lão hóa. Hay thức quá khuya cũng khiến mạch máu xung quanh mắt không được nghỉ ngơi, từ đó khiến vẻ ngoài già nua hơn. 

Chính vì vậy, mà không ít người đã lựa chọn máy massage mắt để cải thiện những tình trạng trên. Bên cạnh những lợi ích như thư giãn, xoa dịu căng thẳng mắt, hỗ trợ thị lực hay giảm nếp nhăn, bọng mắt, thâm quầng,... Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian dài, liên tục cùng với cường độ mạnh, có thể dẫn đến hiện tượng hoa mắt, chóng mắt, thậm chí gây hại cho cả mắt và não bộ. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về tác hại của máy massage mắt nhé. 

Tác hại của máy massage mắt và một số lưu ý khi sử dụng 1 Bên cạnh các lợi ích của máy massage thì cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Tác hại của máy massage mắt

Một số tác hại của máy massage mắt có thể kể đến như:

  • Không mang đến hiệu quả như mong muốn: Đa số trên thị trường đều quảng cáo máy massage mắt có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc giảm căng thẳng, thư giãn hay ngăn ngừa, hỗ trợ các bệnh lý liên quan đến mắt,... Nhưng chúng lại không mang đến hiệu quả về sức khỏe. Dù đã sử dụng đều đặn theo chỉ dẫn, bạn sẽ vẫn cảm thấy đau nhức, mỏi mệt giống như chưa từng sử dựng, thậm chí tình trạng còn nặng hơn ban đầu. 
  • Gây nguy hiểm các làn da, sức khỏe mắt nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng: Với nhu cầu mua máy massage mắt cao, nhiều sản phẩm cũng dần được sản xuất và chào bán. Tuy nhiên, không thể biết được chất lượng bên trong như thế nào, đã được kiểm chứng hay chưa. Từ đó mang theo nhiều nguy cơ gây hại cho mắt, thậm chí gây ra các phản ứng mạnh như ngất, co giật, đột quỵ,...
  • Lạm dụng thường xuyên khiến tổn thương mắt: Sử dụng liên tục trong một thời gian dài cùng với cường độ mạnh, hay quá 2 lần ngày, 1 lần trên 30 phút có thể dẫn đến hiện tượng hoa mắt, chóng mặt và ảnh hưởng đến não. Một khi các tế bào võng mạc, thị giác bị tổn thương, suy yếu sẽ gây ra tình trạng giảm thị lực, tăng nguy cơ mù lòa. 

Ngoài ra, nếu sử dụng máy không đúng cách, không đúng hướng dẫn thì cũng có khả năng cao dẫn tới tác dụng ngược, khiến tình trạng tổn thương mắt sẽ càng nặng hơn.

Tác hại của máy massage mắt và một số lưu ý khi sử dụng 2 Nếu lạm dụng máy massage sẽ dẫn đến hiện tượng tổn thương và đỏ mắt

Một số lưu ý khi sử dụng máy massage mắt

Qua các tác hại của máy massage mắt nếu trên thì bạn có thể nắm một số lưu ý sau để đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị này:

  • Máy mắt massage mắt chỉ có tác dụng thư giãn trong một thời gian nhất định. Vì vậy, bạn không nên sử dụng liên tục và lạm dụng quá nhiều. 
  • Máy massage mắt không phải ai cũng có thể sử dụng được, nhất là những người mắc bệnh tim không nên dùng máy này. Người bị viêm nhiễm hay có vết thương ngoài da cũng cần tránh sử dụng (nếu dùng trong thời kỳ này rất dễ gặp nguy hiểm). Chú ý cẩn thận trong các trường hợp bị bệnh lý nội khoa như cao huyết áp, gout, tiểu đường,... Đặc biệt, những người bị bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị cũng không nên sử dụng máy massage nhiều vì chúng thực sự không có tác dụng. 
  • Những tác hại của việc lạm dụng máy massage mắt thường âm thầm chứ không xuất hiện ngay nên người sử dụng khó mà nhận biết được. Vì vậy, khi sử dụng hãy hạn chế liên tục trong 30 phút/ lần và không quá 2 lần/ ngày. 
  • Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi mua máy massage để có hướng dẫn cụ thể hơn theo từng thể trạng từng người. 
Tác hại của máy massage mắt và một số lưu ý khi sử dụng 3 Máy massage mắt chỉ tác dụng trong thời gian nhất định, không nên lạm dụng

Vừa rồi là những nội dung chi tiết về tác hại của máy massage mắt được Nhà thuốc Long Châu tổng hợp và đánh giá. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể bổ sung lượng thông tin bổ ích về sản phẩm cũng như cẩn thận hơn trong việc sử dụng máy nhé.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm