Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tác hại của việc mặc áo ngực chật là gì?

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ

Ngày nay, có nhiều chị em phụ nữ có xu hướng mặc những chiếc áo ngực bó sát nhằm làm tôn dáng và mặc quần áo sẽ trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng việc mặc áo ngực quá chật không chỉ gây khó chịu cho cơ thể, đau cơ mà còn có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Có nhiều chị em phụ nữ chẳng mấy chú trọng đến việc lựa chọn size áo ngực phù hợp với ngực mà cứ chọn đại theo sở thích cá nhân. Việc mua áo ngực đúng size là vô cùng quan trọng bởi nếu như bạn mặc áo ngực quá chật sẽ làm cho kích thước vòng 1 bị chèn ép và dễ mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề mặc áo ngực chật có sao không qua bài viết dưới đây nhé.

Tác hại của việc mặc áo ngực chật là gì?

Đau cơ

Khi bạn mặc áo ngực chật sẽ xuất hiện một số cảm giác khó chịu như đau lưng và đau cổ. Nguyên nhân là do ngực bị chèn ép và bó vòng ngực của bạn lại, tạo ra áp lực lên các dây thần kinh cũng như các cơ khác ở những khu vực như xương sườn, lưng, vai,...

Ngoài ra, mặc áo ngực chật còn tạo ra những cơn đau ở trên cơ, gây siết chặt vào cơ thể và xuất hiện những vết hằn kém thẩm mỹ.

Tác hại của việc mặc áo ngực chật là gì? 1 Mặc áo ngực chật sẽ xuất hiện cảm giác khó chịu như đau cơ

Mắc bệnh lao vú

Bệnh lao vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm xuất hiện là do thói quen mặc áo ngực chật. Căn bệnh này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của các chị em. Không chỉ vậy, mặc áo ngực chật còn gây ra cảm giác khó chịu và bí bách, khiến cho bạn đưa tay lên gãi gây xước và chảy máu ở trên da. Lúc này, vi khuẩn lao sẽ có cơ hội tấn công, xâm nhập vào bên trong cơ thể và gây bệnh.

Mắc bệnh ung thư vú

Ung thư vú là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm với chị em phụ nữ. Nếu như bạn phát hiện ra sớm và chữa trị nhanh chóng thì nó sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, thậm chí là có thể bị tử vong. Nguyên nhân là do khi bạn mặc áo ngực hơn 12 tiếng/ngày, sẽ tạo lực chèn ép lên bầu ngực cũng như hạn chế quá trình lưu thông máu ở phần ngực.

Ngoài ra, điều này còn kích thích sự phát triển của các tế bào mô, là điều kiện thuận lợi cho khối u hình thành cũng như dễ gây ra bệnh ung thư vú về sau.

Tác hại của việc mặc áo ngực chật là gì? 2 Ung thư vú có thể xuất hiện nếu như chị em mặc áo ngực quá chật

Mắc các bệnh về da

Việc mặc áo ngực chật là có thể tạo ra các khối u và xuất hiện các vấn đề trên da. Nguyên nhân là do phần móc ở phía sau của áo ngực sẽ bị ấn sâu vào da, nếu cứ để như vậy trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến các căn bệnh về da. Để ngăn chặn nguy cơ gặp các bệnh về da, bạn hãy chọn mua những chiếc áo ngực có phần dây quai dày và rộng, đồng thời hãy nới dây quai áo ngực vừa với kích thước ngực để không gây ra những vết hằn sâu ở trên da. 

Mắc bệnh tim mạch, hô hấp

Mặc áo ngực quá chật sẽ gây ra đè nén lên các cơ ở ngực cũng như xương sườn, từ đó hạn chế quá trình lưu thông máu ở hệ tim mạch và lông ngực. Điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và hô hấp.

Không chỉ vậy, mặc áo ngực chật còn gây ra áp lực lên các cơ hoành, tạo cảm giác khó chịu, mất tập trung, từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến cơ chế thở.

Tác hại của việc mặc áo ngực chật là gì? 3 Mặc áo ngực quá chật sẽ gây ra đè nén lên các cơ ở ngực cũng như xương sườn

Gây kích ứng da

Áo ngực thường được làm từ những loại chất liệu khá dày dặn để có thể nâng đỡ và che chắn cho phần ngực một cách an toàn. Khi bạn mặc chiếc áo ngực quá chật và liên tục tạo ra ma sát ở trên da, điều này sẽ làm cho da của bạn cảm thấy bí bách cũng như dễ nổi mẩn đỏ, đặc biệt, nếu như bạn chọn mua một chiếc áo ngực kém chất lượng thì khả năng xảy ra kích ứng da là rất cao. 

Cách chọn áo ngực vừa vặn với số đo vòng 1

Chọn size áo ngực phù hợp

Bạn hãy nên chọn cho mình một chiếc áo ngực đúng size, vì điều này sẽ làm bạn cảm thấy tự tin hơn cũng như giúp bạn tập trung vào công việc trong đời sống hàng ngày. Không những vậy, nó còn tôn lên vẻ xinh đẹp của bạn và bảo vệ vòng 1 khỏi cảm giác bị bí bách hoặc chảy xệ.

Tác hại của việc mặc áo ngực chật là gì? 4 Bạn hãy nên chọn cho mình một chiếc áo ngực đúng size

Chọn kiểu áo phù hợp với bản thân

Chọn kiểu áo phù hợp là một điều vô cùng quan trọng, dưới đây là một vài kiểu dáng áo ngực mà bạn có thể tham khảo:

  • Bralette: Kiểu áo ngực này khi được kết hợp với áo sơ mi thả buông khuy ngực, áo phông cổ tim, cổ chữ V, tanktop sẽ rất là đẹp. Ngoài ra, áo còn có bề mặt vải mịn màng, thường được làm từ  ren hoặc lụa nên sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. 
  • Sport Bra: Vừa có thể sử dụng trong việc luyện tập, vừa có thể mặc như chiếc áo để bảo vệ ngực. Ngoài ra, áo này luôn mang lại cảm giác thoải mái, không gây ra bí bách hay gò bó cho phần ngực. Đồng thời, còn giúp bạn trông trở nên năng động hơn.
  • T-shirt Bra: Là kiểu áo cúp ngực trơn nhẵn, được thiết kế từ chất liệu mềm mịn với đệm mút vừa phải nên tạo ra cảm giác thoải mái cho phần ngực. 
  • Áo không dây, miếng dán ngực: Đây là loại áo khá phổ biến và tiện lợi, khi mặc thường đem đến cảm giác khá thoải mái, tự tin và giúp bạn diện được nhiều bộ trang phục như áo trễ vai, áo hở lưng, áo hai dây,... 

Chọn chất liệu phù hợp

Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại áo ngực được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như cotton, nylon, spandex, polyester,... Mỗi chất liệu khác nhau sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn áo ngực với hai chất liệu phổ biến cotton và spandex.

  • Cotton: Là chất liệu hoàn toàn tự nhiên, có tính chất mềm mại và thấm hút mồ hôi rất hiệu quả. Đồng thời còn có tác dụng điều hoàn thân nhiệt, mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
  • Spandex: Chất liệu này có độ bền cao và khả năng co giãn rất tốt, điều này sẽ giúp cho vòng ngực của bạn cảm thấy thoải mái, không bị bó sát hay chật.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã liệt kê những tác hại của việc mặc áo ngực chất và cách để chị em phụ nữ có thể lựa chọn được chiếc áo ngực phù hợp với bản thân. Việc bảo vệ sức khỏe cho vòng 1 là điều vô cùng quan trọng nên chị em cần phải hết sức lưu ý về vấn đề chọn áo ngực để đảm bảo vòng 1 được phát triển một cách toàn diện nhất.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin