Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tập kháng lực và cardio để giảm cân, phương pháp nào tốt hơn?

Ngày 16/12/2022
Kích thước chữ

Nhiều người có nhu cầu giảm cân đang phân vân không biết tập kháng lực và cardio thì phương pháp nào tốt hơn và cho hiệu quả nhanh hơn. Để tìm hiểu, xem ngay bài viết nhé!

Tập kháng lực và cardio là hai trong số những phương pháp tập luyện giúp tăng cường sức khỏe và giảm cân được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, phương pháp nào mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn thì không phải ai cũng biết. Bởi đối với mỗi phương pháp đều sẽ có những hiệu quả và lợi ích nhất định.

Tập kháng lực mang đến lợi ích gì?

Trước khi tìm hiểu tập kháng lực và cardio, phương pháp nào mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn thì bạn cũng cần hiểu rõ các bài tập này là gì và lợi ích mang đến như thế nào?

Tập kháng lực và cardio để giảm cân, phương pháp nào tốt hơn ? 1Tập kháng lực giúp bạn tăng cơ bắp

Tập kháng lực hay còn còn được gọi là bài tập đề kháng, đây là hình thức tăng cường sức mạnh cơ bắp giúp cơ bắp săn chắc và khỏe khoắn hơn. Các bài tập kháng lực thường sẽ được xây dựng bằng việc sử dụng kháng lực từ trọng lượng của cơ thể và từ trọng lượng của thiết bị máy móc. Các bài tập kháng lực không chỉ giúp nâng cao sức khỏe cơ bắp mà còn hỗ trợ tích cực đến sức khỏe tinh thần. Dưới đây là một số lợi ích của việc tập kháng lực:

  • Tăng cường mật độ xương và cải thiện sự cân bằng: Theo một số nghiên cứu cho thấy, các bài tập kháng lực sẽ làm giảm đau lưng, giảm thoái hóa khớp, viêm khớp. Hơn nữa, khi tập các bài tập kháng lực có thể ngăn ngừa nguy cơ gây loãng xương. Bên cạnh đó, nếu duy trì chế độ tập kháng lực thường xuyên bạn sẽ duy trì được sự ổn định và cân bằng.
  • Cải thiện tâm trạng tốt hơn: Một số nghiên cứu cho thấy, tập kháng lực ở mức độ nhẹ có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và giảm triệu chứng trầm cảm.
  • Hạn chế nguy cơ chấn thương khi chơi thể thao.
  • Tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể.
  • Cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn.
  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Muôn vàn lợi ích từ các bài tập cardio

Cardio được hiểu đơn giản là những bài tập có tác dụng làm tăng nhịp tim và đây là một trong số những phương pháp giảm cân hiệu quả nhờ việc đốt cháy lượng mỡ thừa. Một số bài tập cardio phổ biến như: Chạy bộ, nhảy dây, bơi lội,…

Tập kháng lực và cardio để giảm cân, phương pháp nào tốt hơn ? 2Tập cardio giúp bạn giảm cân và tốt cho tim mạch.

Đối với các bài tập cardio thường sẽ không tập trung vào một nhóm cơ nhất định mà sẽ là sự phối hợp của toàn bộ cơ thể. Các bài tập cardio thường sẽ rất đa dạng bao gồm cả những bài tập ngoài trời, bơi lội hoặc kết với tập máy. Bài tập cardio mang đến vô vàn lợi ích, điển hình như:

  • Giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn duy trì cân nặng ở mức ổn định. Bởi, khi tập cardio sẽ đốt cháy calo hiệu quả.
  • Tập luyện cardio thường xuyên giúp bạn tăng sức bền cho cơ thể.
  • Nhờ sự gia tăng nhịp tim, cardio giúp máu lưu thông đến các chi được tốt hơn, tăng cường tuần hoàn máu não.
  • Cardio thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giảm thiểu được nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch và tiểu đường.
  • Việc tập luyện cardio giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và tái tạo nguồn năng lượng mới.

Tập kháng lực và cardio giảm cân, phương pháp nào tốt hơn?

Tập kháng lực và cardio mỗi phương pháp đều mang đến những lợi ích khác nhau. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả thì các bài tập cardio chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Bởi như đã đề cập ở trên, cardio giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, trong khi đó tập kháng lực lại giúp các cơ của bạn trở nên săn chắc hơn.

Tập kháng lực và cardio để giảm cân, phương pháp nào tốt hơn ? 3Tập kháng lực và cardio giảm cân, phương pháp nào tốt hơn?

Như vậy, mỗi phương pháp đều sẽ mang lại hiệu quả nhất định, tùy thuộc vào mục đích của bạn là gì giảm cân hay tăng cơ để có thể lựa chọn phương pháp tập luyện tương ứng. Bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp cả 2 phương pháp này để vừa giảm được số cân mong muốn, loại bỏ lớp mỡ thừa sồ sề đáng ghét và có được cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Dù lựa chọn phương pháp nào bạn cần thực hiện kiên trì, đều đặn và đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, tập luyện thôi là chưa đủ, bạn nên kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học trong quá trình tập luyện để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với chế độ luyện tập thích hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục đích của mình, sớm sở hữu được vóc dáng cân đối, hoàn mỹ. Loại bỏ một số thực phẩm có hại ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày như: Đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích... cũng là nhân tố giúp “cuộc hành trình” giảm cân, tỏa sáng của bạn sớm thành công.

Trên đây là những đánh giá, tổng hợp về tập kháng lực và cardio. Mong rằng, những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn một phương pháp tập luyện phù hợp nhất với mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn có một thân hình thon gọn như ý!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin