Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Thiếu canxi nên uống sữa gì để bổ sung canxi hiệu quả?

Ngày 29/10/2018
Kích thước chữ

Thiếu hụt canxi là vấn đề sức khỏe thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Nếu cũng đang mắc phải tình trạng này, hãy tìm hiểu ngay thiếu canxi nên uống sữa gì nhé!

Muốn có một hệ xương khớp và não bộ khỏe mạnh, bạn cần phải duy trì thực đơn ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là canxi. Với những người bị thiếu hụt canxi trầm trọng, sữa chính là nguồn cung cấp canxi dồi dào, lại rất dễ hấp thu. Nếu vẫn chưa biết thiếu canxi nên uống sữa gì, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại sữa cho người thiếu canxi được tin dùng nhất hiện nay!

Vì sao cần bổ sung canxi?

Canxi là thành phần cơ bản cấu tạo nên xương và răng. Loại khoáng chất này cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển hóa thông tin đến não bộ. Từ đó, trực tiếp điều hành hoạt động của hệ tim mạch, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa và kiểm soát quá trình đông máu.

Theo tính toán, 99% canxi nằm trong các khớp xương và chỉ 1% canxi có trong máu. Vì vậy, nếu cơ thể không được cung cấp đầy đủ canxi, mật độ khoáng bên trong xương sẽ ít đi. Lúc này, xương trở nên giòn hơn, dễ gãy hơn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương. 

Không những vậy, thiếu hụt canxi còn kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: Bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hóa, viêm loét dạ dày, viêm da, đái tháo đường, hạ canxi máu,... ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Thiếu canxi nên uống sữa gì để bổ sung canxi hiệu quả? 1
Canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự vận hành của cơ thể

Dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu hụt canxi

Trước khi giải đáp thiếu canxi nên uống sữa gì, bạn đọc cần nắm được những dấu hiệu cảnh báo tình trạng cơ thể đang bị thiếu hụt canxi. Khi bị suy giảm canxi một cách đột ngột, cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng bất thường như:

  • Bị chuột rút, đau cơ bắp, đặc biệt là đùi, cánh tay, nách khi di chuyển hoặc đi bộ.
  • Vàng răng, chân răng yếu, dễ lung lay hoặc răng mọc chậm ở trẻ nhỏ.
  • Khi ngồi lâu, người bệnh sẽ cảm thấy tê, mỏi lưng, chân tay.
  • Thường xuyên cảm thấy hoa mắt, chóng mặt.
  • Móng tay và tóc yếu, dễ gãy, rụng.
  • Các triệu chứng tiền kinh nguyệt xuất hiện nhiều hơn như: Nổi mụn, đau ngực, đau lưng, đau bụng, rối loạn giấc ngủ, nhức đầu, đau cơ, căng thẳng, mất tập trung,...
  • Dễ mệt mỏi, kiệt sức.
  • Mất ngủ, ngủ không sâu và cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.
Thiếu canxi nên uống sữa gì để bổ sung canxi hiệu quả? 2
Rụng tóc là dấu hiệu của tình trạng thiếu canxi

Thiếu canxi nên uống sữa gì?

Thiếu canxi nên uống sữa gì là thắc mắc của nhiều người. Người già, trẻ nhỏ và những người có sức đề kháng yếu thường có hệ tiêu hóa nhạy cảm, khó hấp thu các chất dinh dưỡng. Vì vậy, việc bổ sung canxi bằng thực phẩm trong các bữa ăn chính không phải lúc nào cũng hiệu quả. Hãy để Nhà thuốc Long Châu giúp bạn xóa tan nỗi lo này chỉ với 6 loại sữa cho người thiếu canxi được đánh giá tốt nhất hiện nay!

Sữa bột Ensure Gold

Nhắc đến hãng sữa cung cấp hàm lượng canxi dồi dào nhất, không thể không kể đến sữa Abbott Ensure Gold đến từ thương hiệu Abbott của Mỹ. Đây là loại sữa giúp nâng cao sức khỏe dành riêng cho người cao tuổi với nhiều dưỡng chất quan trọng như:

  • Chứa đến 28 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Giàu canxi, phốt pho và vitamin D giúp bảo vệ hệ xương khớp chắc khỏe.
  • Chất béo thực vật và nhiều axit béo tốt cho hệ tim mạch.
  • Bao gồm chất xơ hòa tan FOS và các chất chống oxy hóa khác như: Sắt, kẽm, vitamin E, C,...
Thiếu canxi nên uống sữa gì để bổ sung canxi hiệu quả? 3
Thiếu canxi nên uống sữa gì? Người bệnh nên sử dụng sữa bột Ensure Gold

Sữa Anlene Total 10

Sữa Anlene Total 10 được nghiên cứu và pha chế độc đáo với 10 chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó có canxi, để duy trì chế độ ăn uống cân bằng cùng lối sống năng động. Anlene Total 10 được có chứa thành phần đạm, hàm lượng canxi cao. Uống sữa Anlene hỗ trợ vận động, tăng sức đề kháng, tốt cho não và tiêu hóa. Đây là loại sữa bột ít béo, không ngán, có hàm lượng canxi cao được chuyên gia khuyên dùng cho người lớn trên 40 tuổi.

Sữa Anlene Total 10 chính là nguồn canxi, vitamin D và phốt pho dồi dào, cần thiết cho quá trình phát triển và duy trì hệ xương-răng chắc khỏe, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương khi tuổi tác tăng cao. Phốt pho kết hợp cùng canxi có tác dụng xây dựng và duy trì xương chắc khỏe, hàm lượng vitamin D cao giúp hấp thu canxi tốt hơn.

Sữa Anlene Total 10 hương vani còn chứa magie và kẽm, hai thành phần rất quan trọng để duy trì cấu trúc xương.

Sữa bột Anlene Gold 5X

Sữa Anlene Gold 5X là sản phẩm đến từ Fonterra Brands. Sản phẩm này rất thích hợp cho người bệnh xương khớp, đặc biệt là những người trên 40 tuổi bởi công dụng vượt bậc của nó trong việc ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và lão hóa xương.

Thiếu canxi nên uống sữa gì để bổ sung canxi hiệu quả? 5

Uống 1 ly sữa bột Anlene Gold 5X hàng ngày giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi nhờ công thức tối ưu có trong sữa. Vitamin C và vitamin E giúp bảo vệ tế bào, hệ cơ, xương khớp khỏi nguy cơ bị oxy hóa. Nhiều người sử dụng Anlene sau một thời gian đều cho cảm nhận rằng giấc ngủ trở nên sâu hơn, ngủ ngon hơn và tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái.

Sữa CaloSure Gold

Sữa CaloSure Gold VitaDairy có công thức cải tiến mới với 100% đạm thực vật từ Mỹ, không chứa lactose nên rất phù hợp với những người bị dị ứng lactose. Sữa có thành phần dinh dưỡng rất đa dạng, bao gồm vitamin D3, phốt pho, canxi, omega 6, MUFA, PUFA,... vừa tốt cho hệ xương khớp, vừa nâng cao sức khỏe tim mạch cho người cao tuổi.

Hơn nữa, sữa bột CaloSure Gold còn được bổ sung thêm HMB và glucosamine, có tác dụng kiểm soát mỡ máu hiệu quả, giảm cholesterol xấu. Nhờ đó, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch gây tắc nghẽn mạch vành một cách hiệu quả.

Thiếu canxi nên uống sữa gì để bổ sung canxi hiệu quả? 4
Sữa CaloSure Gold VitaDairy nằm trong top 6 loại sữa giàu canxi nhất

Sữa bột Enplus

Là nhãn hàng tiên phong trong việc giải quyết những vấn đề dinh dưỡng cho mọi đối tượng, Nutifood đã đạt được chỗ đứng vững chãi trong lòng khách hàng nhờ những sản phẩm chất lượng đạt chuẩn như: Pedia Plus, Diabet Care, Grow Plus,... đặc biệt là sữa bột Enplus.

Bên cạnh hàm lượng canxi dồi dào, sữa bột Enplus còn rất giàu MUFA, PUFA và choline có khả năng cải thiện sức khỏe của não bộ. Ngoài ra, người dùng còn có thể tăng cường sức đề kháng nhờ thành phần vitamin B, axit folic, sắt, kẽm, magie,...

Sữa bột Vinamilk Sure Prevent

Với hơn 40 năm phát triển, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa “quốc dân”. Sữa bột Vinamilk Sure Prevent đã được chứng nhận là rất an toàn đối với sức khỏe của người dùng nhờ sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, đạt chuẩn.

Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là chứa đến 26 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là canxi giúp tái tạo xương và ngăn ngừa loãng xương. Các chất béo bên trong sữa đều có nguồn gốc thực vật nên rất tốt cho hệ thống tim mạch. Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan FOS còn giúp tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp cho câu hỏi thiếu canxi nên uống sữa gì. Bất cứ lứa tuổi nào cũng cần được bổ sung đầy đủ canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Tốt nhất, bạn nên uống 1 ly sữa giàu canxi mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng loãng xương và duy trì hệ xương cứng cáp, dẻo dai nhé!

Xem thêm: Top 5 loại sữa bổ sung canxi cho người 30 tuổi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin