Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu về tảo Spirulina và công dụng của tảo xoắn Nhật Bản

Ngày 11/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Công dụng của tảo xoắn Nhật Bản không chỉ tốt về mặt sức khỏe, mà nó còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về da, nâng tầm nhan sắc.

Nhiều người truyền tai nhau công dụng của tảo xoắn Nhật Bản như một "thần dược" đối với sức khỏe. Liệu rằng loại tảo này có thực sự tốt như lời đồn đãi không? Tảo xoắn Spirulina là loại tảo như thế nào? Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tảo xoắn Nhật và những công dụng của mà nó đem lại cho cơ thể con người.

1. Tảo xoắn Spirulina là gì?

Trước khi tìm hiểu về công dụng của tảo xoắn Nhật, chúng ta phải biết rõ về loại tảo này. Tảo xoắn Spirulina là một vi tảo có dạng sợi xoắn màu xanh lục. Dựa vào đặc điểm hình dáng này nên người ta đặt tên cho vi tảo là tảo xoắn. Môi trường sinh sống của tảo xoắn là ở vùng nước biển hoặc tại các hồ nước mặn, thuộc khu vực khí hậu cận nhiệt đới. Ở Nhật Bản, tảo xoắn sinh sôi và phát triển nhiều nhờ vào điều kiện thời tiết phù hợp. Chính vì thế, người ta cũng thường gọi là tảo xoắn Nhật Bản.

Trước đây, Spirulina được phân loại là một loài thực vật vì nó có khả năng quang hợp và giàu sắc tố. Sau này nhiều nhà nghiên cứu về di truyền học đã chuyển tảo xoắn sang giới vi khuẩn, thuộc ngành vi khuẩn lam.

2. Công dụng của tảo xoắn 

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, tảo xoắn là loại thực phẩm thuộc top giàu dinh dưỡng nhất. Vì thế, công dụng của tảo xoắn Nhật cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của cong người.

Cung cấp năng lượng dồi dào

Như đã nói ở trên, tảo xoắn Nhật có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Vì thế, vi tảo này cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Tảo xoắn thuộc ngành vi khuẩn lam, có khả năng tạo ra năng lượng thông qua quá trình quang hợp từ ánh sáng mặt trời. Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) còn từng đưa chủ ý nuôi tảo xoắn trong tàu vũ trụ để làm thành nguồn thực phẩm nuôi các phi hành gia. 

Tìm hiểu về tảo Spirulina và công dụng của tảo xoắn Nhật Bản 1Công dụng của tảo xoắn được nhắc đến nhiều nhất là cung cấp năng lượng dồi dào.

Trong 7 gram bột tảo có chữa đến 4 gram Protein, 11% vitamin B1, 15% vitamin B2. 4% vitamin B3, 21% Cu, 11% Fe,... cùng nhiều khoáng chất khác như Mg, Ka, Mangan,... Bên cạnh đó, cứ 7 gram tảo biển lại cung cấp khoảng 20 calo và 1,7 gram carbohydrate. Chỉ xét về mặt hàm lượng dinh dưỡng thôi cũng đủ để tảo biển vượt mặt nhiều thực phẩm bổ dưỡng khác.

Chống viêm, ngăn ngừa oxy hóa hiệu quả

Quá trình oxy hóa có thể dẫn đến việc hình thành các gốc tự do. Đây là tiền đề để mầm mống bệnh ung thư hình thành, đe dọa tính mạng con người. Chống oxy hóa cũng là một trung những công dụng của tảo xoắn. Tảo xoắn Nhật có chứa nhiều phycocyanin. Hoạt chất này có khả năng trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình oxy hóa. Phycocyanin còn có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, làm lành vết thương.

Phòng chống các bệnh về tim mạch

Đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay. Bệnh nhân đột quỵ phần lớn đều có tiền sử mắc bệnh tim hoặc có liên quan đến các vấn đề về tim mạch, huyết áp. Một trong những lý do làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim là do hàm lượng Triglycerid và Cholesterol cao trong máu. Tảo xoắn có khả năng làm giảm hàm lượng Triglycerid và Cholesterol có hại, tăng hàm lượng chất béo cơ lợi. 

Tìm hiểu về tảo Spirulina và công dụng của tảo xoắn Nhật Bản 2Giảm hàm lượng Cholesterol có hại trong máu là một trong những công dụng của tảo xoắn.

Theo kết quả nghiên cứu ở các bệnh nhân có nồng độ Cholesterol cao, sau khi sử dụng tảo xoắn Nhật Bản trong một khoảng thời gian, hàm lượng giảm đến hơn 16% và Cholesterol có hại giảm hơn 10%. Nếu dùng tảo xoắn thường xuyên, thì tỷ lệ mắc bệnh tim mạch của người dùng tảo xoắn sẽ thấp hơn so với người không sử dụng.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Công dụng của tảo xoắn Nhật còn hỗ trợ người dùng ngăn ngừa thiếu máu. Căn bệnh này thường gặp nhiều ở phụ nữ đang mang thai, trẻ bị thiếu chất sắt, người cao tuổi, người vừa khỏi bệnh,... Việc sử dụng tảo xoắn thường xuyên sẽ giúp tăng hàm lượng huyết sắc tố trong hồng cầu, tăng sức đề kháng.

Trợ giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Sau khi nghiên cứu trên động vật, các nhà khoa học nhận ra rằng tảo xoắn Nhật còn có thể làm giảm đi lượng đường trong máu. Nói một cách dễ hiểu hơn, công dụng của tảo xoắn Nhật trong trường hợp này giống như một loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường. Theo kết quả của một nghiên cứu của 25 bệnh nhân đang điều trị tiểu đường tuýp 2, sau khi dùng 2 gram tảo xoắn mỗi ngày, sau 2 tháng, lượng đường trong máu đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, hàm lượng HbA1c cũng giảm từ 9% xuống còn 8%, giảm 21% tỷ lệ tử vong do bệnh tiểu đường.

Tìm hiểu về tảo Spirulina và công dụng của tảo xoắn Nhật Bản 3Công dụng của tảo xoắn Nhật Bản còn hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu của bệnh nhân đái tháo đường.

Tóm lại, công dụng của tảo xoắn Nhật Bản mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Ngoài ra, công dụng của tảo xoắn đắp mặt, công dụng của cấy tảo xoắn còn rất tốt cho da, hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp và kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ. Tuy rằng cần phải trải qua nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn về công dụng của thực phẩm này, thế nhưng, những gì mà tảo xoắn mang đến cho sức khỏe chúng ta hiện tại là điều không thể không công nhận.

Hiện nay, viên uống tảo xoắn Spirulina Nhật Bản được cung cấp tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại website chính thức của Long Châu nhé!

Bảo Vân

Nguồn: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm