Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 5 cách tẩy nốt ruồi đơn giản và hiệu quả tại nhà

Ngày 27/07/2022
Kích thước chữ

Sự xuất hiện của các nốt ruồi, đặc biệt là ở mặt và những vị trí dễ nhìn thấy thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ bên ngoài của làn da. Để xóa bỏ các nốt ruồi này, bạn có thể áp dụng một số cách tẩy nốt ruồi đơn giản tại nhà. 

Không tốn kém quá nhiều chi phí trong khi việc thực hiện lại khá đơn giản, đây là những ưu điểm mà những cách tẩy nốt ruồi tại nhà đem lại. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa mà kết quả ở mỗi người sẽ có sự khác nhau.

Cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi

Hàm lượng enzyme tự nhiên có trong tỏi có khả năng phá vỡ hệ thống sắc tố - nguyên nhân chính gây nên nốt ruồi ở trên bề mặt da. Từ đó sẽ khiến cho nốt ruồi bị xẹp đi một cách rõ rệt.

Top 5 cách tẩy nốt ruồi đơn giản và hiệu quả tại nhà1 Cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi được khá nhiều người áp dụng

Để tẩy nốt ruồi bằng tỏi, bạn hãy lấy 1 tép tỏi nhỏ, đem đi đập dập rồi đắp lên vùng da có nốt ruồi. Bạn sử dụng gạc y tế hoặc băng urgo để cố định lại phần tỏi bị rơi ra bên ngoài. Tại xung quanh chỗ đắp tỏi, bạn bôi thêm gel của lô hội để làm giảm đi sức nóng mà tỏi gây nên. Bạn để như vậy qua đêm rồi rửa sạch vào buổi sáng hôm sau. Để thấy được hiệu quả, bạn hãy thực hiện cách làm này liên tục trong 5 ngày.

Dùng muối i ốt tẩy nốt ruồi

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu với mùi cay nồng của tỏi thì bạn có thể sử dụng muối i ốt. Loại muối này có tác dụng làm mờ các vết đồi mồi đốm nâu và sắc tố da, hạn chế sự phát triển của các nốt ruồi. 

Sau khi làm sạch vùng da tại vị trí có nốt ruồi, bạn hãy dùng muối i ốt để thoa lên bề mặt da. Bạn dùng băng y tế để muối được giữ cố định ở trên da. Bạn để yên như vậy trong khoảng 15 phút rồi tháo băng xuống và dùng nước để làm sạch da. Với phương pháp này, bạn nên áp dụng từ 2 đến 3 lần/tuần. 

Sử dụng dầu thầu dầu tẩy nốt ruồi

Tinh dầu thầu dầu không chỉ có tác dụng dưỡng da, loại bỏ mụn cóc mà còn có tác dụng tẩy nốt ruồi. Bên cạnh đó, tinh dầu thầu dầu còn có khả năng thẩm thấu vào mô các tế vào, ức chế sự hình thành của sắc tố tồn tại trên da.

Bạn lấy 1 thìa baking soda vào trong 1 bát nhỏ rồi thêm 1 thìa thầu dầu vào bát. Bạn khuấy đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng da có nốt ruồi. Bạn giữ nguyên như vậy trong vài tiếng đồng hồ cho đến khi hỗn hợp khô thì gỡ bỏ. Tiếp theo đó, bạn hãy dùng nước để làm sạch lại. Để thấy được hiệu quả, tốt nhất bạn nên áp dụng cách này 2 lần/tuần. 

Cách tẩy nốt ruồi bằng dứa

Hàm lượng enzyme bromelain có trong tỏi có khả năng phá vỡ lớp sắc tố melanin và tế bào hình thành nên nốt ruồi. Sử dụng dứa để tẩy nốt ruồi là phương pháp được lưu truyền trong dân gian và được khá nhiều người áp dụng. 

Top 5 cách tẩy nốt ruồi đơn giản và hiệu quả tại nhà2 Chữa tẩy nốt ruồi bằng dứa

Để dùng dứa tẩy nốt ruồi, bạn có thể thực hiện theo 2 cách như sau:

  • Cách 1: Sau khi làm sạch da, bạn cắt 1 lát dứa rồi đắp lên vùng da có nốt ruồi trong khoảng 1 tiếng.
  • Cách 2: Bạn trộn nước ép dứa với muối tinh khiết rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da có nốt ruồi trong 1 tiếng.

Hiệu quả của 2 cách như trên thường thấy rõ nhất đối với những nốt ruồi nhỏ. Tuy nhiên, muốn thấy kết quả tốt nhất, bạn nên duy trì thực hiện từ 1 đến 2 tháng.

Dùng nước ép từ hành tây tẩy nốt ruồi

Lượng axit có trong củ hành tây đem lại khả năng trong việc loại bỏ cũng như thúc đẩy mụn thịt được trồi ra khỏi bề mặt của da. Nhờ khả năng giúp cơ thể kích thích sự sản sinh của tế bào mới mà hành tây sẽ thanh tẩy đi lớp sừng cũ trên da, từ đó sẽ giúp cho nhân mụn ruồi được trồi lên và làm mờ chúng.

Để tẩy nốt ruồi bằng hành tây, bạn hãy lấy ½ củ hành tây đem đi lột vỏ rồi giã nhuyễn ra. Sau đó, bạn hãy đổ cả phần cái và nước của hành tây vào trong 1 chén sạch rồi dùng phần bã này để đắp lên nốt ruồi. Bạn để hỗn hợp trong 15 phút rồi dùng nước để làm sạch lại.

Top 5 cách tẩy nốt ruồi đơn giản và hiệu quả tại nhà3 Dùng nước ép hành tây tẩy nốt ruồi

Với phương thức này, bạn nên áp dụng 3 lần/ngày và nên làm thường xuyên trong 1 tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Trên đây là một số cách tẩy nốt ruồi tại nhà từ các nguyên liệu từ tự nhiên. Trên thực tế, hiệu quả của những cách chữa này chỉ thực sự phù hợp với những nốt ruồi nhỏ và đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài. Nếu như nốt ruồi của bạn to, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ để được tẩy nốt ruồi bằng công nghệ hiện đại nhất nhé. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin