Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Top 5 sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè tốt nhất hiện nay

Ngày 02/04/2022
Kích thước chữ

Với những bạn có làn da dầu, chỉ nên rửa mặt từ 2 – 3 lần mỗi ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. Sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè phải có tính năng loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm trên da, giúp làn da được làm sạch sâu hiệu quả mà vẫn giữ độ ẩm mượt mịn màng.

Một làn da nhiều dầu từ lâu vốn đã là nỗi ám ảnh của các cô nàng Châu Á. Cảm giác rít nhờn, bóng dầu, nhất là vào những ngày hè oi bức khiến bạn khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp. Và việc chọn sữa rửa mặt cho da dầu trở thành vấn đề rất phức tạp trong việc chăm sóc làn da của mọi cô gái. Vậy nên chọn loại sữa rửa mặt nào thì phù hợp? Cùng tham khảo trong bài viết top 5 sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè dưới đây nhé. 

Đặc điểm nhận biết làn da dầu

Da dầu là loại da khá phổ biến đối với người Việt Nam, loại da này có sự điều tiết dầu mạnh và quá mức cần thiết nên thường có nhiều dầu, làn da luôn có cảm giác bóng nhờn, lỗ chân lông to và có nhiều mụn. Da dầu thường gặp ở nam nhiều hơn nữ, đặc biệt là lứa tuổi dậy thì vì hoạt động của Hormone sinh dục nam (Androgen). 

Da dầu gây cảm giác bóng nhờn, ra nhiều mồ hôi, lỗ chân lông lớn Da dầu gây cảm giác bóng nhờn, ra nhiều mồ hôi, lỗ chân lông lớn

Có thể nhận biết da dầu qua các đặc điểm sau:

  • Da luôn trong trạng thái bóng nhờn vì đổ nhiều dầu, đặc biệt là vùng chữ T.
  • Lỗ chân lông to, bề mặt da sần sùi, không láng mịn.
  • Thường xuyên nổi mụn, đặc biệt là vùng mũi, cánh mũi thường có mụn trứng cá, mụn đầu đen, thậm chí mụn bọc, mụn viêm.
  • Da dễ bị bắt nắng và sạm màu.

Ngoài các dấu hiệu nhận biết trên, bạn có thể dùng giấy thấm dầu để thử. Nếu cách nhau hai đến ba giờ thử lại, giấy thấm dầu vẫn hút được dầu thừa thì da bạn chắc chắn thuộc nhóm da dầu.

Việc phân biệt được da mình thuộc loại gì là vô cùng quan trọng, giúp các nàng biết da mình là loại da gì, từ đó sẽ có những cách chăm sóc da dầu phù hợp để giúp da khỏe khoắn, sáng mịn, hồng hào và ít mụn hơn.

Cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè

Cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè Cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè

Rửa mặt là một bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da khỏe đẹp, đặc biệt đối với người có làn da dầu. Da dầu là một trong những loại da khó chăm sóc và kén sữa rửa mặt nhất là vào mùa hè. Khi khí hậu trở nên nắng nóng làn da trở nên dầu hơn và đòi hỏi bạn phải chăm sóc kỹ hơn những ngày bình thường. Vì vậy việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cần phải kỹ lưỡng, vì nếu không lựa chọn đúng sản phẩm sẽ rất dễ gây kích ứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da của bạn. 

Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí để chọn sữa rửa mặt để sử dụng cho da dầu vào mùa hè sau:

  • Tuyệt đối không chọn sữa rửa mặt dạng xà bông cục vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô và dễ nổi mụn hơn.
  • Ưu tiên chọn sữa rửa mặt dạng bọt, dạng gel hoặc các sản phẩm có thành phần đất sét để hút bã nhờn, loại sạch bụi bẩn nhưng vẫn giữ độ an toàn cho da.
  • Sản phẩm có độ pH phù hợp, lý tưởng nhất cho da dầu là từ 4.5 đến 6.5. 
  • Có chứa một số thành phần nổi bật như: AHA, BHA, Glycerin, hyaluronic,…
  • Tránh xa thành phần chứa trong sữa rửa mặt cho da dầu như Bismuth oxychloride và Dimethicone. Nếu là da dầu bị mụn, nên chọn sản phẩm có chứa thành phần trị mụn. 
  • Hạn chế sữa rửa mặt chứa nhiều màu sắc và hương liệu. 

Top 5 sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè tốt nhất 

Sữa rửa mặt dạng gel Sebiaclear Gel Moussant SVR

Sebiaclear Gel Moussant SVR Sebiaclear Gel Moussant SVR

Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant được sản xuất dành riêng cho làn da bóng dầu, mụn. Đây cũng là dòng sản phẩm được rất nhiều các chuyên gia da liễu đánh giá cao về khả năng kiềm dầu hiệu quả. Với thiết kế dạng tuýp, sữa rửa mặt SVR xanh lá dạng gel này lành tính với da, kể cả da nhạy cảm. Trong sữa rửa mặt SVR có chứa Gluconolactone tăng khả năng làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông và Niacinamide có khả năng trị mụn, trị thâm, làm sáng da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Sebiaclear Gel Moussant SVR không chứa xà phòng, không tạo nhiều bọt làm khô da nhưng vẫn làm sạch da, giúp da thông thoáng, giữ được độ ẩm và mềm mại. 

Sữa rửa mặt tạo bọt Senka Perfect Whip

Senka Perfect Whip Senka Perfect Whip

Senka Perfect Whip là loại sữa rửa mặt tạo bọt chuyên dụng dành cho làn da thiên dầu, giúp loại bỏ các tạp chất như bụi bẩn và bã nhờn mà không loại bỏ độ ẩm của da. Senka Perfect Whip chứa hoạt chất amino acid giúp làn da khô thoáng mà không quá khô ráp. Sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè của Senka giúp làn da bạn giữ được độ ẩm tự nhiên, không gây bóng nhờn trong ngày nắng nóng dài.

Thành phần sữa rửa mặt Senka Perfect Whip trang bị bọt tơ tằm nhiều và mịn hơn gấp 18% giúp làm sạch sâu bụi bẩn len lỏi trong lỗ chân lông, làm sạch hoàn hảo cho làn da của bạn. Chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên và gấp đôi Hyaluronic acid giúp da ẩm mịn và mềm mượt. Sản phẩm không chứa cồn, không paraben an toàn với da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt cho da nhờn mụn Uriage Hyseac Cleansing Gel

Uriage Hyseac Cleansing Gel Uriage Hyseac Cleansing Gel

Với làn da dầu mụn thì sửa rửa mặt Uriage Hyseac Cleansing Gel là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn vào mùa hè này. Uriage Hyseac Cleansing Gel chứa chiết xuất Epilobium, Glycin, Piroctone olamine và các hoạt chất nền làm sạch không chứa xà phòng. Có thành phần nước khoáng Uriage từ các mạch nước ngầm của dãy núi Alps Pháp, mang theo nhiều loại khoáng chất và nguyên tố vi lượng.

Với công thức đặc biệt dành cho da hỗn hợp và da dầu, Gel rửa mặt thanh lọc da Hyseac làm sạch dịu nhẹ, giúp loại bỏ các tạp chất và bã nhờn mà không bào mòn lớp biểu bì. Sản phẩm thích hợp sử dụng hàng ngày với khả năng làm sạch tối ưu và tạo bọt nhẹ, mịn khi tiếp xúc với nước cùng với hương thơm tinh tế có trong toàn bộ dòng sản phẩm Hyseac, giúp làn da sạch, tươi tắn và khỏe hơn sau khi sử dụng. 

Sữa rửa mặt đất sét Rosette Ghassoul Bright

Rosette Ghassoul Bright Rosette Ghassoul Bright

Sản phẩm Rosette Face Wash Ghassoul Bright là sữa rửa mặt được các chuyên gia hàng đầu về làm đẹp của Nhật Bản nghiên cứu, chứa những thành phần rất an toàn và lành tính cho da, đồng thời phù hợp để điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, cải thiện da dầu, da nhờn hiệu quả.

Có thành phần chính là đất sét Ghassoul giúp cung cấp khoáng chất cần thiết, hút sạch dầu nhờn, tẩy độc da, hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá và các nốt mụn đầu đen cứng đầu. Kết hợp cùng những thành phần tự nhiên an toàn cho làn da như dầu Argan từ Morocco giàu axit béo có lợi, vitamin A, vitamin E, các chất chống oxy hóa phenol, carotenes, squalene và cùng nhiều dưỡng chất khác... giúp cân bằng tuyến bã nhờn, giúp làm giảm nếp nhăn, mờ các vết thâm.

Ngoài ra còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới phục hồi độ đàn hồi tự nhiên cho cho da mịn màng tươi sáng. Đây quả thực là loại sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè tuyệt vời dành cho bạn.

Gel rửa mặt kiểm soát dầu La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel Oily Sensitive Skin

La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel Oily Sensitive Skin La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel Oily Sensitive Skin

Nếu da bạn thuộc loại da đổ nhiều dầu thì sữa rửa mặt Effaclar Cleanser Gel sẽ là một sản phẩm giúp bạn giải quyết tốt các vấn đề đó. Nổi bật trong sữa rửa mặt La Roche Posay Effaclar Gel chứa nước khoáng thiên nhiên La Roche-Posay, có tác dụng làm dịu da và giảm kích ứng. Thành phần ZinC PCA giúp điều tiết lượng dầu tiết ra trên da, từ đó kiểm soát bóng dầu và bã nhờn dư thừa hiệu quả, giảm hình thành mụn đầu đen, có tác dụng làm dịu da và giảm kích ứng.

Sản phẩm có độ pH 5.5 giống với độ pH tự nhiên trên da, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, không gây cảm giác khô căng, khó chịu. Bên cạnh đó, với thành phần có chứa kẽm giúp bạn loại bỏ dầu nhờn thừa, thanh lọc da, giúp da sáng mịn hơn. Đồng thời, với kết cấu sản phẩm dạng gel tạo bọt, giúp nhẹ nhàng loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn và ô nhiễm trên da, mang đến cảm giác tươi mát đầy sảng khoái sau khi rửa mặt.

Trên đây là top 5 sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu mùa hè tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho da mặt của mình.

Xem thêm: Top 7 sữa rửa mặt cho da khô vào mùa hè oi bức

Minh Thi

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin