Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 7 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất

Ngày 12/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ra nhiều mồ hôi tay chân là tình trạng diễn ra phổ biến khi gặp thời tiết nóng hoặc vận động mạnh. Ngoài các trường hợp trên, ra nhiều mồ hôi tay chân cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý tăng tuyến mồ hôi. Vậy cách trị mồ hôi tay chân như thế nào?

Mồ hôi tay chân ra nhiều tuy không là phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và tâm lý người bị. Chính vì vậy hãy cùng Long Châu tìm hiểu ngay về tình trạng này và những cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Ra nhiều mồ hôi tay chân là bệnh gì?

Mồ hôi tay chân tiết ra nhiều khi chúng ta căng thẳng, hoạt động thể lực hoặc thời tiết nóng. Tuy nhiên, nếu không gặp các trường hợp trên nhưng mồ hôi tay chân vẫn ra nhiều thì có thể bạn đang mắc chứng tăng tiết mồ hôi khiến mồ hôi tay chân ra nhiều quá mức. Bên cạnh đó, ra nhiều mồ hôi tay chân cũng có thể gây ra do các nguyên nhân:

  • Rối loạn nội tiết tố.
  • Chế độ ăn uống.
  • Mắc các bệnh về tuyến giáp.
  • Rối loạn thần kinh.
  • Là tình trạng gặp tác dụng phụ của một số loại thuốc đang sử dụng.
Top 7 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất 1 Ra nhiều mồ hôi tay chân có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Mồ hôi tay chân không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây ra các khó khăn trong cuộc sống của người bị. Vậy chữa mồ hôi tay chân tại nhà như thế nào?

7 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất

Cách trị bệnh ra mồ hôi tay chân hiệu quả mà vẫn an toàn tại nhà chính là sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, ai cũng có thể tìm thấy ngay tại gian bếp của mình. 

Cách chữa mồ hôi tay chân tại nhà bằng muối

Ngoài công dụng dùng để nêm nếm nấu nướng thì muối còn mang đến nhiều tác dụng như kháng khuẩn, chống viêm nhiễm trên da. Lấy muối để trị mồ hôi tay chân là một cách chữa trị hiệu quả được nhiều người áp dụng. Muối sẽ giúp tay chân sạch sẽ, khô thoáng và hạn chế việc tiết mồ hôi.

Top 7 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất 2 Phương pháp dùng muối trị mồ hôi tay chân được áp dụng phổ biến

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ngâm tay chân vào một chậu nước muối ấm mỗi ngày trước khi đi ngủ. Đây là một trong những cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất mà dễ dàng thực hiện cho mọi người.

Cách trị mồ hôi tay bằng giấm táo

Trong giấm táo có chứa acid giúp cân bằng độ pH trên da và se khít lỗ chân lông, từ đó hận chế tiết mồ hôi tay chân. 

Sử dụng giấm táo hoà với nước theo tỉ lệ 1:1 và ngâm tay chân vào trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại và lau khô tay chân. Thực hiện 2 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả. 

Cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả bằng bột bắp

Bột bắp sẽ giúp hấp thu nước trên da nên có thể sử dụng khi gặp tình trạng ra nhiều mồ hôi tay chân. Khi thấy mồ hôi tiết nhiều, chỉ cần dùng một ít bột bắp xoa đều lên lòng bàn tay hoặc chân để ngăn chặn tình trạng này. 

Ngăn chặn việc ra mồ hôi tay chân bằng phấn rôm

Cũng giống như bột bắp, phấn rôm có khả năng hút ẩm. Chính vì vậy, khi tay chân đổ quá nhiều mồ hôi bạn hãy lấy phấn rôm xoa đều lên để giữ cho tay chân khô ráo trở lại. Có thể chiết phấn rôm ra một lọ nhỏ mang theo và sử dụng kịp thời ở bất kỳ nơi nào.

Top 7 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất 3 Ngăn chặn việc ra mồ hôi tay chân bằng phấn rôm

Uống nhiều nước để kiểm soát tiết mồ hôi tay

Uống nước đủ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra. Khi được tiếp nước, cơ thể được làm mát và từ đó sẽ giảm hoạt động của tuyến mồ hôi đang tiết ra nhằm giải phóng nhiệt lượng cho cơ thể. Chính vì vậy lượng mồ hôi sẽ được kiểm soát khi bạn uống nhiều nước. Đây là một cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất mà lại an toàn và góp phần tốt cho sức khỏe

Ngâm tay chân với trà ngải cứu để chữa mồ hôi tay chân

Ngải cứu có chứa axit tanic có khả năng làm se khít da. Điều này giúp bạn hạn chế việc tiết ra mồ hôi ở tay. Bên cạnh đó, ngải cứu còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn giúp làm sạch da. Cách dùng trà ngải cứu để trị mồ hôi tay rất đơn giản, chỉ cần dùng 4 - 5 túi trà ngâm vào 1 lít nước ấm rồi ngâm tay chân vào 30 phút mỗi ngày. Sử dụng thường xuyên mỗi ngày để kiểm soát việc ra nhiều mồ hôi tay chân nhé.

Cách trị mồ hôi tay chân hiệu quả bằng việc thay đổi chế độ ăn uống

Thực phẩm ăn uống mỗi ngày đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Không chỉ vậy, dinh dưỡng còn là yếu tố giúp thay đổi các hoạt động của tế bào trong cơ thể và giúp chúng ta cải thiện các bệnh lý đang mắc phải. Để hạn chế việc tiết mồ hôi quá mức ở tay chân bạn hãy lưu ý thực đơn ăn uống mỗi ngày như sau:

  • Hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng: Những thực phẩm này sẽ gây nóng trong cơ thể, từ đây làm tăng hoạt động của tuyến mồ hôi. Đặc biệt bạn cũng nên tránh các thức uống có chứa cồn và caffeine.
  • Bổ sung nhiều Vitamin B: Vitamin B có thể giúp cơ thể kiểm soát và điều hòa nhiệt độ tốt hơn, giúp giảm hoạt động cho tuyến mồ hôi. Những thực phẩm giàu Vitamin B bao gồm: Cá hồi, ngũ cốc nguyên cám, rau lá xanh, trứng, sữa, thịt bò, thịt gia cầm,… 
Top 7 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất 4 Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin B để hạn chế mồ hôi tay chân

Mồ hôi tay chân ra nhiều tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng gây nhiều trở ngại và khó chịu cho người bị, hy vọng với 7 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả trên đây sẽ hỗ trợ giúp bạn kiểm soát mồ hôi tay chân và tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp nhé!

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm