Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Top 8 loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa, mỏng hiệu quả

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ

Tóc thưa mỏng thường có xu hướng xẹp xuống và khó tạo kiểu khiến nhiều chị em chán ngán. Nếu bạn đang mong muốn mái tóc của mình trở nên bồng bềnh quyến rũ, xem ngay 8 loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa, mỏng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Sở hữu một mái tóc thưa là điều khiến nhiều chị em không mấy vui vẻ, thậm chí nhiều người còn tự ti với chính mái tóc của họ. Bên cạnh gen di truyền thì thói quen ăn uống, sinh hoạt cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của mái tóc. Sở hữu một mái tóc mỏng là điều rất thiệt thòi tuy nhiên bạn cũng đừng vội nản lòng bởi tóc mỏng vẫn có thể cải thiện được. Xóa tan ngay hình ảnh tóc “xẹp lép” và thiếu sức sống bằng việc bổ sung ngay những thực phẩm sau đây trong bữa ăn hằng ngày.

Bổ sung cá hồi trong bữa ăn hàng ngày

Cá hồi là một loại thực phẩm chứa nhiều protein và axit béo omega-3, là những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho một mái tóc khỏe đẹp. Việc thiếu hụt những chất dinh dưỡng này cũng có thể khiến cho mái tóc của bạn trở nên dễ gãy rụng tóc. Bên cạnh đó thì trong cá hồi còn có chứa biotin giúp duy trì sức khỏe cho tóc và cả da hay móng của chúng ta nữa. Bổ sung cá hồi để có một mái tóc bồng bềnh hơn bạn nhé!

Trứng - Thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa, mỏng hiệu quả

Một trong những thực phẩm giàu đạm và biotin nữa chính là trứng. Lượng biotin dồi dào trong trứng giúp kích thích mọc tóc và làm tóc trở nên khỏe hơn. Ngoài ra, trứng còn mang đến tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen - một loại protein giúp khắc phục tình trạng rụng tóc và tạo độ mềm cho tóc. Chính vì vậy mà những cô nàng tóc mỏng nên thường xuyên bổ sung trứng vào bữa ăn hằng ngày nhé. Duy trì lâu dài thì bạn sẽ sớm có được mái tóc dày đẹp như ý.

Top 8 loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa, mỏng hiệu quả 3

Trứng - Thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa, mỏng hiệu quả

Các loại hạt

Trong các loại hạt có chứa hàm lượng protein cao và giàu axit béo omega-3 nên góp phần không nhỏ trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe da dầu. Bên cạnh đó thì các chất dinh dưỡng bên trong hạt cũng giúp kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Bạn có thể tham khảo một số loại hạt sau để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày như: hạt hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt lanh, đậu phộng, hạt óc chó,...

Quả bơ

Bơ là một loại quả chứa nhiều dưỡng chất giúp thúc đẩy tuần hoàn màu cho da dầu như vitamin B, vitamin E, axit folic hay Kali. Đồng thời những chất này còn có lợi cho sự phát triển của tóc. Khoáng chất trong bơ góp phần đẩy nhanh quá trình hình thành collagen và elastin trong nang tóc, từ đó giúp cân bằng hormone thúc đẩy tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

Top 8 loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa, mỏng hiệu quả 2

Bơ là một loại quả chứa nhiều dưỡng chất giúp thúc đẩy tuần hoàn màu cho da dầu

Cà rốt

Đằng sau một mái tóc dày, bồng bềnh là một da đầu đủ khỏe mạnh để tóc có thể phát triển liên tục mà không bị gián đoạn. Vậy thì hãy bổ sung cà rốt ngay, bởi trong cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp giữ cho da dầu của chúng ta luôn khỏe mạnh. Ngoài ra ăn nhiều cà rốt cũng giúp ngăn ngừa các nang lông mỏng, yếu. Bạn có thể chế biến cà rốt thành nước ép hay thái thành từng lát mỏng để ăn kèm với salad cũng khá ngon đấy!

Dâu tây - Thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa

Dâu tây là một quả có chứa một lượng vitamin C dồi dào. Được biết, vitamin C không chỉ có ích trong việc làm đẹp da mà còn là “thần dược” đem đến cho bạn mái tóc bồng bềnh, khỏe đẹp. Bổ sung vitamin C giúp kích thích mọc tóc và tái tạo tế bào nang tóc rất tốt. Loại vitamin này không chỉ có nhiều trong dâu tây mà còn có cả trong các loại quả khác như cam, kiwi, dứa,...

Top 8 loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa, mỏng hiệu quả 1

Dâu tây - Thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tóc thưa

Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm giàu protein, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra thực phẩm này còn thúc đẩy sự phát triển của tóc cũng như khắc phục tình trạng tóc gãy rụng. Không những thế, chất trong thịt gà còn giúp bạn dễ dàng hấp thụ sắt, lưu thông máu dưới da dầu, tạo điều kiện cho nang tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Từ đó mang đến cho bạn mái tóc óng mượt, chắc khỏe.

Bổ sung nhiều rau xanh

Thực phẩm cuối cùng không thể không nhắc đến đó chính là rau xanh. Việc ăn nhiều rau xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần cải thiện mái tóc thưa, mỏng của bạn đấy. Bởi trong rau xanh chứa nhiều vitamin A, B, C, kali, sắt,... Những chất này đều đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tóc. 

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về các loại tóc, cách chăm sóc sao cho tóc trở nên bồng bềnh, chắc khoẻ hơn.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin