Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top nước súc miệng diệt khuẩn tốt nhất giúp phòng ngừa virus corona hiệu quả

Ngày 09/02/2020
Kích thước chữ

Dùng nước súc miệng diệt khuẩn cũng là một trong những biện pháp giúp phòng ngừa khả năng lây lan nhanh của virus corona. Vậy nước súc miệng diệt khuẩn tốt nhất hiện nay là những loại nào, cùng tham khảo nhé!

Hiện nay, dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây nên đang là nỗi lo sợ chung được nhiều người quan tâm trên toàn thế giới. Vì vậy, việc tự ý thức giữ gìn vệ sinh nâng cao khả năng phòng dịch là điều mà mọi người nên làm để bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh việc đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay, rửa tay thường xuyên thì việc sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn tốt nhất cũng là một trong những biện pháp phòng tránh virus corona. 

Vì sao cần giữ vệ sinh và sử dụng dung dịch sát khuẩn miệng

Như chúng ta đã biết, virus corona hiện đang có chiều hướng lây lan nhanh và vẫn chưa tìm được vac-xin để ngăn ngừa cũng như chưa có thuốc để điều trị đặc hiệu cho loại virus này. Vì vậy, trong thời gian tới, mọi người cần phải tự chủ động có những biện pháp dự phòng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như những người xung quanh. 

Biện pháp tốt nhất hiện nay là nâng cao sức đề kháng, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và đặc biệt là nên dùng nước súc miệng để tăng khả năng phòng tránh bệnh. Bởi loại virus này thường rất dễ lây lan qua đường hô hấp, khả năng nhiễm là rất cao nếu bạn tiếp xúc ở khoảng cách gần, trong không gian chật hẹp khi người bệnh ho, hắt xì, sổ mũi. Vì vậy, việc giữ vệ sinh và thường xuyên sử dụng dung dịch sát khuẩn miệng, đường hô hấp và đeo khẩu trang chống virus cũng góp phần hạn chế khả năng lây lan bệnh. Vậy những loại nước súc miệng nào tốt nhất hiện nay?

Một số loại nước súc miệng diệt khuẩn hiệu quả

Thị trường có bán nhiều sản phẩm tồn tại các dạng khác nhau có tác dụng sát khuẩn, làm sạch răng miệng để ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh. Và bạn có thể tham khảo một số loại sau đây nếu đang có nhu cầu tìm kiếm mặt hàng này:

1. Xịt Nano Smart Fresh

Smart Fresh là sản phẩm của thương hiệu Quantum Care với tác dụng sát khuẩn ngăn ngừa một số loại bệnh liên quan đến vi khuẩn trong khoang miệng. Dung dịch sát khuẩn miệng Smart Fresh có dạng xịt vô cùng tiện lợi, được làm từ các hạt nano thông minh có tác dụng tiêu diệt  và ngăn ngừa sự bùng phát của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Dung dịch sát khuẩn miệng Smart Fresh

Dung dịch sát khuẩn miệng Smart Fresh

Với thành phần không chứa paraben, corticoid, không chất cấm và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, Smart Fresh được đánh giá là rất an toàn đối với sức khỏe người sử dụng. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kháng khuẩn, tốt cho sức khỏe.

2. Nước súc miệng Propolinse

Propolinse là một loại nước súc miệng diệt khuẩn đến từ Nhật Bản. Sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như keo ong, trà xanh, xylitol. Propolinse có tác dụng kháng khuẩn giúp ức chế vi khuẩn có hại và nhiễm trùng trong miệng. Chiết xuất lá trà xanh còn hỗ trợ chống viêm, kiểm soát bệnh nướu răng, ngăn chặn hôi miệng. Mỗi lần sử dụng chỉ cần khoảng 10-15ml không cần pha loãng với nước. Súc miệng khoảng 20-30 giây và nhổ ra ngoài.

3. Nước súc miệng Listerine

Listerine được làm từ tinh dầu bạc hà, bạch đàn, axit benzoic với khả năng tiêu diệt được 97% vi khuẩn, giảm mảng bám nhiều hơn đến 56% so với đánh răng. Đồng thời, nó còn có tác dụng loại bỏ cao răng, hôi miệng, bệnh nướu răng. Mỗi ngày sử dụng dung dịch sát khuẩn miệng Listerine 2 lần sau khi đánh răng khoảng 30 phút để đạt hiệu quả cao hơn.

Nước súc miệng sát khuẩn tốt nhất - Listerine

Dung dịch sát khuẩn miệng Listerine

4. Nước súc miệng Crest 3D White Luxe Diamond Strong

Đây sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời dành cho những ai đang muốn tìm sản phẩm sát trùng răng miệng sạch và kháng khuẩn. Nước súc miệng Crest 3D White Luxe Diamond Strong có thể được xem như là loại dung dịch sát khuẩn miệng tốt nhất hiện nay, nó không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn, làm trắng răng, bảo vệ răng chống lại các mảng bám gây sâu răng mà còn có có tác dụng loại bỏ các vết ố trên răng hiệu quả.

5. Nước súc miệng Betadine

Nước súc miệng Betadine là một phức hợp của i-ốt với thành phần chính là povidone iodine – một chất khử trùng cho khả năng loại bỏ các vi khuẩn, viêm nhiễm nấm, virut gây bệnh trong khoang miệng hiệu quả. Betadine thường được sử dụng điều trị nhiễm trùng miệng, cổ họng, viêm nướu, loét miệng. Bên cạnh đó, nó còn được dùng để vệ sinh răng miệng trong và sau khi phẫu thuật răng miệng.

Nước súc miệng sát khuẩn tốt nhất hiện nay - Nước súc miệng Betadine

Dung dịch sát khuẩn miệng Betadine

6. Dung dịch Givalex

Đây là một loại chế phẩm được chỉ định rộng rãi trong viêm họng, viêm quanh răng với khả năng sát khuẩn, chống phù nề cao. Tuy nhiên, trong thành phần của dung dịch còn có menthol, nếu dùng với nồng độ cao sẽ gây tổn thương niêm mạc họng nên khi sử dụng, nên pha loãng 1/10 với nước ấm để tăng thêm hiệu quả.

7.  Nước muối

Một số người quan niệm nước muối nồng độ càng cao thì cho khả năng sát khuẩn càng tốt. Tuy nhiên trên thực tế, cơ thể luôn ở trạng thái pH trung tính nên nồng độ các dung dịch súc miệng có pH ở dạng toan hoặc kiềm đều không phù hợp, rất dễ gây tổn thương các tế bào.

Do đó, bạn nên sử dụng dung dịch nước muối có nồng độ tương đương nồng độ của cơ thể để vừa giúp bảo vệ lớp tế bào niêm mạc họng vừa có tác dụng sát khuẩn. Nồng độ nước muối phù hợp là 0,9% (độ mặn tương đương nước canh). Nên dùng nước muối để vệ sinh răng miệng sau đánh răng buổi tối, buổi sáng.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thể chọn được loại nước súc miệng diệt khuẩn tốt nhất cho mình.

Thủy Phan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin