Long Châu

Trẻ sơ sinh thường xuyên bị khó ngủ phải làm sao?

Ngày 26/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những cách giúp bé sơ sinh ngủ ngon dưới đây rất đơn giản. Bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả và tạm biệt những đêm trằn trọc không biết con bị khó ngủ phải

Những cách giúp bé sơ sinh ngủ ngon dưới đây rất đơn giản. Bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả và tạm biệt những đêm trằn trọc không biết con bị khó ngủ phải làm sao.

Trẻ sơ sinh cần ngủ đủ từ 18 đến 20 giờ để bảo đảm cho sự phát triển toàn diện. Nếu bé ngủ ít hơn thường nguyên nhân chủ yếu là do trẻ bị thiếu canxi, vitamin D3 hoặc do mẹ chăm sóc chưa đúng cách. Do đó nếu chưa biết trẻ khó ngủ phải làm sao thì mẹ cần tham khảo bài viết này để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

1. Cho trẻ ngủ đủ giấc vào ban ngày

Nhiều người cho rằng những bé nào càng ít ngủ ngày sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm. Thực tế, mẹ cần đảm bảo cho con ngủ đủ giấc vào giữa buổi sáng và xế trưa và cho bé thoải mái chơi đùa, tiêu hao năng lượng để dễ ngủ hơn khi đêm xuống. Trẻ ít được nghỉ ngơi vào ban ngày sẽ dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, quấy khóc và khó ngủ về đêm. Khi giấc ngày ngủ ngon, trẻ sẽ dễ đi vào giấc ngủ đêm. Đây là bí quyết giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon cơ bản nhất mà bất kì ba mẹ nào cũng cần nhớ. 

Trẻ sơ sinh thường xuyên bị khó ngủ phải làm sao 1
Để bé ngủ ngày đủ giấc

2. Để trẻ bú đủ no

Khi no, giấc ngủ của bé sẽ sâu và không bị gián đoạn. Mỗi lần bé chỉ có thể bú một lượng nhất đinh bởi dạ dày của trẻ sơ sinh rất nhỏ. Cứ sau vài giờ thì bạn lại cần cho bé bú (cữ bú của bé sơ sinh cách nhau khoảng 3 – 4 giờ). Khi đói, bé sẽ tự tỉnh giấc và đòi bú nếu đói, sau khi đã no bé sẽ ngoan ngoãn ngủ tiếp. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý là không để trẻ sơ sinh ngủ liên tục nhiều hơn 5 giờ mà không dậy bú. Trường hợp bé ngủ quá say sưa, bạn nên đánh thức bé dậy, cho bú, sau đó một lúc mới dỗ bé ngủ lại.

Trẻ sơ sinh thường xuyên bị khó ngủ phải làm sao 2
Trẻ cần bú đủ no để dễ ngủ hơn

3. Không bỏ mặc khi trẻ khóc quá nhiều

Bạn có thể không cần bận tâm khi trẻ thức giấc không nhìn thấy ba mẹ và khóc nhẹ, không được dỗ dành, trẻ sẽ học cách tự trấn an mình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nên bỏ trẻ gào khóc quá lâu vì khi đó con thật sự cần bạn đến bên cạnh để tạo cảm giác an toàn. Giai đoạn này bé chưa có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc và đang trong giai đoạn học kỹ năng này. Tất nhiên, nếu tình trạng khóc vào ban đêm trở nên nghiêm trọng, bạn cần đưa bé đi kiểm tra chính xác. Ngay khi bạn chọn cách để con khóc khi tập ngủ xuyên đêm vẫn cần có mặt ở gần để kiểm tra liêu có rắc rối gì không khi bé khóc quá nhiều.

Trẻ sơ sinh thường xuyên bị khó ngủ phải làm sao
Đừng để trẻ gào khóc một mình quá lâu vì trẻ sẽ có cảm giác bị bỏ rơi và càng khóc nhiều hơn, không thể ngủ với tâm lý bất an

Bé sơ sinh sẽ là một em bé ngoan ngoãn, dễ ngủ và khỏe mạnh nếu bạn giúp bé tập các thói quen tốt để tránh chứng khó ngủ ở trẻ sơ sinh. Giấc ngủ của con không chỉ quan trọng đối với bản thân bé mà còn cực kì quan trọng với mẹ. Với những cách giúp ngủ ngon trên, hi vọng bạn sẽ không còn bối rối việc trẻ khó ngủ phải làm sao.

Phong

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Khó ngủ