Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền

Ngày 24/07/2022
Kích thước chữ

Chúng tôi xin chia sẻ với bạn về căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú dây chuyền. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh ung thư này thì mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ chi tiết của chúng tôi bên dưới đây.

Căn bệnh ung thư biểu mô ở tế bào thận là một loại bệnh ung thư ở đường tiết niệu khá phổ biến hiện nay. Căn bệnh ung thư ở các tế bào biểu mô thận thường gặp phải ở những người trên 50 tuổi. Hiện tại đây là một căn bệnh ung thư khá nguy hiểm và thường gây ra những biến chứng nghiêm trọng làm ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của người bệnh. Nhà Thuốc Long Châu xin chia sẻ về căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền để bạn có thể hiểu thêm về căn bệnh này một cách chi tiết hơn.

Tìm hiểu chung về căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền

Ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền1 Ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền

Ở trong cơ thể con người chúng ta thận là một cơ quan vô cùng quan trọng nó đóng một vai trò như một chiếc máy lọc được lắp đặt trong cơ thể để lọc máu và nước tiểu. Công việc của thận là giúp loại bỏ các chất thải cặn bã và không cần thiết ra bên ngoài cơ thể. Thận thường được chia làm hai cơ quan nằm phía sau khu vực bụng và mỗi quả thận nằm ở phía bên của cột sống chúng ta.

Căn bệnh ung thư biểu mô thận là tình trạng xảy ra các khối u ở thận. Các khối u này có thể xuất hiện ở một bên thận hoặc cả hai bên thận. Những người mắc phải căn bệnh ung thư thận thường nằm trong độ tuổi từ 50 đến 70 tuổi. Khi căn bệnh này phát triển thì sẽ làm cho các tế bào trong khối u phát triển nhanh chóng và gây ra sự chèn ép của các tế bào lên thận và làm rối loạn các hoạt động chính của thận.

Việc làm rối loạn các hoạt động chính của thận sẽ gây ra sự khó khăn cho việc loại bỏ các chất thải trong cơ thể của chúng ta. Căn bệnh ung thư này thông thường sẽ được phát hiện ở giai đoạn muộn và việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn, khả năng tử vong cho người mắc căn bệnh ung thư biểu mô thật là rất cao.

Căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền có mấy giai đoạn?

Ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền2 Ung thư biểu mô thận gồm có bốn giai đoạn

Căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng dấu di truyền sẽ được chia làm bốn giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn của các khối u đã bắt đầu hình thành bên trong thận. Ở giai đoạn này các khối u có kích thước nhỏ và sẽ khó có thể phát hiện qua những phương pháp chẩn đoán thông thường. Đây là giai đoạn mà các tế bào ung thư chưa lan rộng ra các khu vực khác.
  • Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này các khối u đã dần hình thành và phát triển với kích thước lớn hơn 7 cm. Các tế bào ung thư lúc này vẫn chưa phát triển rộng tới các cơ quan khác trong cơ thể của con người.
  • Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn mà các khối u đã lan rộng ra các hạch bạch huyết ở khu vực lân cận hoặc có thể đã đi sâu vào tĩnh mạch ở xung quanh các mô. Tuy nhiên ở giai đoạn này thì các tế bào ung thư vẫn chưa lan rộng ra các cơ quan phía bên ngoài của thận. Và giai đoạn này cũng có thể xảy ra tình trạng sưng hạch bạch huyết.
  • Giai đoạn 4: Ở giai đoạn 4 là giai đoạn cuối cùng của căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền và đây là giai đoạn mà các tế bào ung thư của căn bệnh này tiến triển nhanh nhất. Trong giai đoạn này các khối u đã xâm lấn tuyến thượng thận và các hạch bạch huyết. Các tế bào ung thư đã di căn tới các cơ quan trong cơ thể như xương hoặc phổi.

Những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền

Ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền3 Người lớn tuổi thường mắc phải căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền

Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền. Những nghiên cứu cho thấy hầu hết những căn bệnh ung thư thận đều bắt nguồn từ các vấn đề xảy ra ở gen của thận.

Sự biến đổi các DNA trong tế bào thận sẽ làm cho chúng phát triển và phân chia nhanh chóng. Các tế bào này thường sẽ tích lũy thành một khối u và hình thành phía bên ngoài thận hoặc di căn ra các bộ phận khác trong cơ thể con người. Một số nguyên nhân được thống kê có nguy cơ gây ra căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền như:

  • Nguy cơ bệnh ung thư biểu mô thận thường xảy ra ở những người cao tuổi hoặc những bệnh nhân mắc phải bệnh ung thư tuyến thượng thận.
  • Căn bệnh này cũng có thể xảy ra ở những người hút thuốc lá vì trong thuốc lá có chứa nhiều nicotine là một loại chất cực kỳ nguy hiểm có thể gây phá hoại các tế bào trong cơ thể và dẫn đến nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư cao.
  • Những người mắc phải căn bệnh béo phì cũng là nguy cơ dẫn đến căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền.

Nhà Thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn về căn bệnh ung thư biểu mô thận dạng nhú di truyền một cách rất chi tiết qua bài viết trên. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ được biết được căn bệnh nguy hiểm này và những nguyên nhân gây ra căn bệnh này để có thể phòng tránh. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm đến những thông tin chia sẻ về sức khỏe của nhà thuốc chúng tôi tại trang web này.

Minh Thuý 

Nguồn tham khảo: Y học cộng đồng

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin