Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống nước gì tốt cho phổi? Mách bạn 6 loại nước uống làm sạch phổi dễ dàng

Ngày 11/02/2023
Kích thước chữ

Trong tình trạng được chẩn đoán phổi bị tổn thương, bạn đã biết cách để phục hồi sức khỏe cho phổi chưa? Hãy đọc bài viết để biết nên uống nước gì tốt cho phổi nhằm cứu lấy lá phổi bị tổn thương của mình nhé!

Phổi là cơ quan nắm giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể người. Chính vì thế, việc ăn gì, uống nước gì tốt cho phổi là điều rất cần thiết khi mà phổi chịu sự tổn thương nghiêm trọng bởi virus trước đó, điển hình là khi bị nhiễm virus Corona. Theo dõi bài viết để tìm ra được đâu là loại nước uống tốt cho phổi bạn nhé. 

Phổi có vai trò như thế nào với cơ thể?

Phổi - bộ phận có chức năng chính là trao đổi khí giữa cơ thể với môi trường bên ngoài, đảm bảo chu trình hoạt động sống của cơ thể.

Chúng ta vừa trải qua một cơn đại dịch khủng khiếp nhất từ trước đến nay - đại dịch Covid 19. Nó đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của chúng ta, trong đó phổi là bộ phận chịu sự tổn thương nhiều nhất. Vậy nên bạn cần biết uống nước gì tốt cho phổi để có thể giúp hồi phục phổi sau dịch Covid cũng như giúp bảo vệ phổi trước mức độ ô nhiễm của không khí, sự đe dọa của nhiều loại bệnh tật.

Uống nước gì tốt cho phổi? Mách bạn 6 loại nước uống làm sạch phổi dễ dàng 1 Phổi là bộ phận đảm bảo hoạt động trao đổi khí

Uống nước gì tốt cho phổi? 

Nước lọc

Bạn thắc mắc uống nước gì tốt cho phổi? Nước lọc - loại nước uống quen thuộc chiếm đến 60 - 70% trọng lượng cơ thể. Việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày được coi là giải pháp giúp loại bỏ độc tố và giúp phổi khỏe mạnh.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa chất EGCG - chất chống oxy hóa, kháng viêm, có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ độc tố trong phổi, bảo vệ lá phổi của bạn tốt hơn. Mỗi ngày nên uống 2 - 3 tách trà xanh để tăng tính hiệu quả làm sạch phổi bạn nhé.

Trà gừng nghệ

Uống nước gì tốt cho phổi? Trà gừng nghệ chính là nước uống tốt cho phổi mà bạn nên bổ sung để loại bỏ độc tố ra khỏi phổi. Gừng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm phổi kết hợp với nghệ chứa curcumin chống oxy hóa mạnh sẽ hỗ trợ hoạt động đào thải độc tố ở phổi diễn ra tốt hơn. Mỗi tuần uống khoảng 2 đến 3 ly trà gừng nghệ mỗi tuần sẽ là cách tốt nhất và đơn giản nhất để có được lá phổi khỏe mạnh. 

Uống nước gì tốt cho phổi? Mách bạn 6 loại nước uống làm sạch phổi dễ dàng 2 Uống nước gì tốt cho phổi: trà gừng nghệ

Trà chanh mật ong

Theo các chuyên gia sức khỏe, trà chanh mật ong không chỉ giúp làm đẹp da mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể, rất tốt cho phổi. Điều này là do mật ong có đặc tính chống viêm, làm sạch, còn chanh chứa vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nước ép trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây giàu vitamin C và khoáng chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ các chất độc tích tụ. Vì vậy, đáp án cho thắc mắc uống nước gì tốt cho phổi thì chắc chắn không thể thiếu nước ép từ các loại nước ép trái cây họ cam, quýt.

Nước ép táo

Thử sử dụng nước ép táo nguyên chất như một loại thức uống giải nhiệt trong một vài tuần xem sao, bảo đảm bạn sẽ rất bất ngờ đấy. Thực tế, đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh việc sử dụng nước ép táo giúp giảm nguy cơ ung thư phổi cũng như giảm khả năng mắc các bệnh về phổi. Do đó, đừng bỏ qua một trong số những loại nước uống tốt cho phổi này nhé.

Nước ép táo - đồ uống tốt cho phổi nên bổ sung

Gợi ý một số cách giữ cho phổi khoẻ mạnh

Bên cạnh việc “uống nước gì tốt cho phổi?”, bạn cũng cần kết hợp thêm với những cách sau đây để góp phần cải thiện và duy trì sức khỏe của phổi một cách tự nhiên:

  • Tập thể dục thể thao: Tập thể dục càng nhiều, lợi ích sức khoẻ mang lại là càng lớn. Đặc biệt là giúp cải thiện dung tích phổi và chức năng phổi.
  • Từ bỏ thuốc lá: Thuốc lá, khói thuốc lá thụ động là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Chọn không hút thuốc vừa cải thiện đáng kể sức khỏe phổi lại vừa không ảnh hưởng sức khoẻ của mọi người xung quanh. 
  • Ngoài ra bạn cũng cần duy trì cho mình những thói quen tốt như: rửa tay thường xuyên, thực hiện các bài tập thở,...

Trên đây là giải đáp thắc mắc uống nước gì tốt cho phổi nhà thuốc Long Châu muốn gửi tới bạn đọc. Hãy cố gắng thực hiện để giúp tăng cường hệ miễn dịch cho phổi, giúp phổi trở nên khỏe mạnh hơn nhé.

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin