Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống rượu sâm có tốt không? Cách uống rượu sâm hiệu quả?

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ

Từ xa xưa, nhân sâm ngâm rượu là cách bảo quản tốt nhất, hơn nữa còn tạo nên một vị thuốc bồi bổ sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên đã là thuốc thì sẽ có những mặt lợi và hại nếu người dùng không sử dụng đúng cách. Vậy câu hỏi đặt ra là uống rượu sâm có tốt không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Ngâm rượu là cách bảo quản nhân sâm được lâu hơn và còn phát huy tối đa dược tính. Rượu nhân sâm có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Vậy uống như thế nào để đạt hiệu quả tốt? Hãy cùng tìm hiểu công dụng cũng như cách sử dụng rượu nhân sâm trong bài viết dưới đây nhé.

Nhân sâm ngâm rượu có tốt không?

Theo y học cổ truyền, nhân sâm được coi là vị thuốc bổ nằm trong tứ đại vị thuốc quý của đông y là sâm, nhung, quế, phụ với các thành phần như germanium, glucoside panaxin, vitamin B, B2, các axit béo và các axit amin. Nhờ những thành phần tuyệt vời này mà sâm được coi là tiên dược bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức chịu đựng và nâng cao thể chất.

Như chúng ta đã biết, nhân sâm rất tốt cho những người hay mệt mỏi hoặc mới ốm dậy,... Công dụng của nhân sâm giúp giảm tình trạng suy giảm trí nhớ, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Đặc biệt ở nam giới, nhân sâm còn hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

Ngoài ra, rượu nhân sâm còn có một số công dụng khác: 

  • Bồi bổ tinh thần, chống mệt mỏi.
  • Điều trị huyết áp cao và huyết áp thấp vô cùng hiệu quả. 
  • Nhân sâm cũng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường
  • Công dụng của rượu sâm giúp tăng cường sinh lực với nam giới.
Uống rượu sâm có tốt không? Cách uống rượu sâm hiệu quả? 1 Uống rượu sâm có tốt không? Nhân sâm rất tốt để bồi bổ cơ thể vì ngâm rượu vẫn giữ nguyên được công dụng của sâm

Đàn ông uống rượu sâm có tốt không?

Rượu nhân sâm mang lại nhiều lợi ích cho nam giới khi sử dụng: 

  • Rượu nhân sâm giúp giảm tác hại của thói quen xấu: Rượu nhân sâm có thể chống lại quá trình oxy hóa và hạn chế một số tác hại đến từ việc uống rượu bia, hút thuốc lá.
  • Nhân sâm bảo vệ các chức năng của cơ thể: Nhân sâm có chứa các thành phần giúp đào thải độc tố, bảo vệ chức năng gan, cải thiện tuần hoàn máu và giúp tăng cường thể lực cho phái mạnh.
  • Nhân sâm giúp tăng cường sinh lực: Đây là công dụng hiệu quả nhất mà nhân sâm mang lại. Nhân sâm không chỉ giúp cải thiện sức khỏe sinh lý mà còn giúp cải thiện một số triệu chứng như xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương. Đặc biệt, cơ thể còn tăng sản xuất oxit nitric để cải thiện chất lượng tinh trùng và duy trì đời sống vợ chồng.
Uống rượu sâm có tốt không? Cách uống rượu sâm hiệu quả? 2 Rượu sâm giúp tăng cường sức khoẻ và sinh lý cho nam giới

Rượu sâm có tốt cho phụ nữ không?

Không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với nam giới, nữ giới khi sử dụng rượu nhân sâm cũng có tác dụng: 

  • Uống rượu nhân sâm giúp kích thích mọc tóc ở nữ giới.
  • Không chỉ cải thiện sinh lý nam giới mà còn cải thiện sinh lý nữ, phù hợp cho phụ nữ đang gặp phải tình trạng giảm ham muốn tình dục hoặc phụ nữ mãn kinh.
  • Phụ nữ uống rượu nhân sâm để cải thiện vẻ đẹp. Rượu nhân sâm được ví như một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp và đây có thể coi là công dụng tốt nhất của nhân sâm đối với phụ nữ. 
  • Uống rượu nhân sâm giúp cung cấp các sắc tố cần thiết cho da, giúp da mịn màng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Người già có uống được rượu sâm không?

Đối với người trên 60 tuổi, đây là thời điểm rất quan trọng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường năng lượng tích cực cho cơ thể. Vì tuổi già làm các cơ quan trong cơ thể bị suy giảm chức năng kèm theo các triệu chứng như ăn không ngon, mất ngủ, mắc các bệnh mỡ máu, tim mạch,… Ngoài ra, hệ thống xương khớp đã bị lão hóa khiến việc vận động trở nên khó khăn hơn. Rượu nhân sâm là giải pháp hữu hiệu để kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động mạnh hơn và tăng cường sức khỏe tinh thần. Từ đó, người cao tuổi có thể phòng ngừa hoặc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lão hoá và hỗ trợ điều trị một số bệnh.

Cách uống rượu sâm hiệu quả

Để quá trình sử dụng rượu nhân sâm đạt hiệu quả tốt nhất thì chất lượng của rượu phải cao. Đối với những bình rượu nhân sâm có thời gian ngâm quá ngắn thì hàm lượng dinh dưỡng trong củ nhân sâm chưa được tiết ra hết, vì thế hương vị rượu không được thơm ngon và ít bổ dưỡng. Thời gian ngâm càng lâu thì rượu càng nồng và sẽ càng có nhiều dưỡng chất hơn.

Rượu sâm có thể dùng được cho cả nam và nữ. Khi dùng hằng ngày nên uống từ 1 - 2 ly nhỏ sau hoặc trong bữa ăn để cơ thể có thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Mặc dù có nhiều hiệu quả nhưng không nhất thiết phải uống mỗi ngày. Người dùng cần sử dụng theo đúng liều lượng khuyến cáo để không gây tác dụng phụ. 

Những người thường bị đầy hơi, rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy không nên uống rượu sâm và hạn chế dùng rượu sâm vào buổi tối vì có thể gây hưng phấn, mất ngủ. Nếu gặp các triệu chứng như chóng mặt, mất ngủ, huyết áp không ổn định,… trong quá trình sử dụng rượu nhân sâm thì nên ngưng sử dụng ngay.

Cách ngâm rượu sâm

Việc ngâm rượu nhân sâm cần thực hiện đúng cách để đảm bảo chất dinh dưỡng. Thông thường, nhân sâm tươi cần được ngâm rượu trong khoảng 3 tháng mới có thể sử dụng. Rượu sâm ngâm càng lâu thì rượu càng có nhiều chất dinh dưỡng. 

Nhân sâm mua về rửa thật sạch, sau đó rửa lại bằng rượu trắng. Để nguyên củ sâm vào bình, đổ đầy rượu và ngâm từ 1 - 2 tuần. Sau đó đổ phần rượu cũ đi và thay rượu mới vào, tiếp tục ngâm trong 2 - 3 tuần. Sau 3 tháng, bạn có thể dùng rượu nhân sâm để uống, tuy nhiên thời gian ngâm càng lâu thì công dụng của nhân sâm càng phát huy hết tác dụng đối với sức khỏe.

Uống rượu sâm có tốt không? Cách uống rượu sâm hiệu quả? 3 Nên chọn những củ sâm tươi, chất lượng để có tác dụng hiệu quả

Trên đây là những thông tin quan trọng và cần thiết về lợi ích của việc uống rượu nhân sâm và vấn đề uống rượu sâm có tốt không. Hy vọng đây là một bài viết hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu thêm về rượu nhân sâm để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin