Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống whey có tăng chiều cao không?

Ngày 24/06/2022
Kích thước chữ

Tăng chiều cao là mong muốn của rất nhiều người nhằm cải thiện vóc dáng hiện tại. Để tăng chiều cao, rất nhiều người đã áp dụng các cách khác nhau, trong đó có uống sữa whey. Vậy uống whey có tăng chiều cao không?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề uống whey có tăng chiều cao không, bạn hãy theo dõi nội dung ở bài viết sau nhé.

Uống whey có tăng chiều cao không?

Nếu như bạn đã trên 21 tuổi thì việc uống sữa whey protein sẽ không thể giúp bạn tăng trưởng chiều cao. Bởi lúc này cơ thể bạn đã phát triển xong. Tuy nhiên, nếu như bạn vẫn còn đủ trẻ, xương vẫn đang phát triển thì protein chính là một chất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Uống whey có tăng chiều cao không? Một số cách tăng chiều cao cho trẻ1 Uống whey có tăng chiều cao không? 

So với những người có chiều cao hạn chế thì người cao thường thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống. Do đó, rất nhiều bậc cha mẹ luôn có mong muốn cho con trở nên cao lớn hơn.

Đối với trẻ nhỏ, protein vốn là chất đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển và giúp cho hệ xương khớp của trẻ được chắc khỏe cũng như hỗ trợ chức năng miễn dịch. Một số nghiên cứu mới nhất cho thấy chất dinh dưỡng này có thể giúp trẻ phát triển được chiều cao. Mặc dù vậy, không phải bất cứ nguồn protein nào được tạo ra cũng cho hiệu quả tăng trưởng như nhau. Tất cả còn thường phụ thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng và hoạt động của trẻ.

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, chế độ dinh dưỡng giàu protein sẽ tác động tích cực đến chiều cao của trẻ nhỏ. Protein có tác dụng làm tăng mức độ của hormone tăng trưởng và giúp cho trẻ được cao hơn. Các loại axit amin có trong protein sẽ hỗ trợ sự phát triển toàn diện ở trẻ. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc tiêu thụ nhiều protein sẽ làm tăng cân nặng và chiều cao ở những trẻ bị suy dinh dưỡng

Sự đa dạng trong chế độ ăn uống hằng ngày cũng giữ vai trò rất quan trọng. Nếu như chỉ sử dụng riêng chất đạm thì sẽ không có khả năng giúp cho con bạn được phát triển chiều cao. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. 

Do whey protein cung cấp đến 25 gram protein trong mỗi khẩu phần nên chúng ta có thể dùng whey protein để tăng trưởng chiều cao. Bên cạnh đó, chúng còn chứa một lượng lactose đáng kể nên có thể gây khó tiêu và đầy hơi. Do vậy, cha mẹ cần cân nhắc về liều lượng whey protein khi sử dụng cho trẻ. 

Nhu cầu sử dụng protein dành cho trẻ em

Trẻ em nên sử dụng bao nhiêu lượng protein cần phải phụ thuộc vào trọng lượng và độ tuổi cũng như mức độ hoạt động ở trẻ. Theo khuyến nghị của các chuyên gia y tế, trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên tiêu thụ từ 12 đến 14 gam protin/ ngày, trẻ từ 4 đến 8 tuổi nên tiêu thụ từ 16 đến 20 gam, trẻ từ 9 đến 13 tuổi nên tiêu thụ từ 24 đến 35 gam/ ngày. Đối với những trẻ năng động và vận động viên nhỏ tuổi thì cần phải bổ sung protein nhiều hơn ở trong chế độ ăn uống.

Uống whey có tăng chiều cao không? Một số cách tăng chiều cao cho trẻ2 Whey protein giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ

Không rõ liệu việc bổ sung whey có phù hợp với trẻ nhỏ hay không nhưng các chuyên gia dinh dưỡng thường cho rằng nên bổ sung thực phẩm giàu protein hơn là bổ sung trực tiếp protein. Whey có thể có lợi cho trẻ không chịu ăn thịt, trẻ bị thiếu cân hoặc trẻ có tình trạng chuyển hóa gây mất cơ. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều protein có thể gây tăng cân và dẫn đến sỏi thận.

Nếu như bạn quyết định cho trẻ sử dụng whey protein thì hãy chọn các thương hiệu hữu cơ. Tuy nhiên, chúng có thể chứa một số chất phụ gia có hại như thuốc nhuộm tổng hợp, đường tổng hợp, chất kích thích… Do đó, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn nhé. 

Một số cách tăng chiều cao khác

Ngoài việc bổ sung whey protein, bạn có thể giúp trẻ tăng chiều cao thông qua việc sử dụng các loại thực phẩm như:

  • Ngũ cốc: Đây là một loại thực phẩm lý tưởng có nguồn năng lượng dồi dào, cùng với đó là hàm lượng vitamin, chất xơ, magie, sắt, selen có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. 
  • Bột yến mạch: Bột yến mạch khi kết hợp với những món ăn khác sẽ giúp trẻ tăng cảm giác ngon miệng và làm tăng chiều cao hiệu quả. 
  • Đậu nành: Đậu nành chính là một trong số các loại thực phẩm giàu protein có tác dụng giúp trẻ tăng trưởng chiều cao và hỗ trợ cho quá trình phát triển xương ở trẻ.
  • Các loại cá: Cá ngừ và cá hồi là hai loại cá chứa rất nhiều protein và vitamin D. 
Uống whey có tăng chiều cao không? Một số cách tăng chiều cao cho trẻ3 Có thể bổ sung protein cho trẻ qua các loại cá

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ về vấn đề “uống whey có tăng chiều cao không” rồi chứ? Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh, bạn nên khuyến khích trẻ thực hiện các hoạt động ngoài trời để hấp thụ canxi và giúp trẻ tăng trưởng chiều cao nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.