Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ/
  4. Tiêm chủng

Giá vắc xin sởi quai bị Rubella bạn có thể tham khảo hiện nay

Ngày 08/05/2018
Kích thước chữ

Giá vắc xin sởi quai bị Rubella là một vấn đề thu hút được sự quan tâm từ nhiều mẹ bỉm. Đây là mũi vắc xin quan trọng, giúp tạo miễn dịch cho trẻ để phòng bệnh và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm. Để tìm hiểu về giá cũng như một số thông tin về loại vắc xin này, hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Việc tiêm chủng cho trẻ khi trẻ đã đến tuổi tiêm phòng là rất quan trọng, cha mẹ cần đảm bảo trẻ được chích đúng và đủ số lượng vắc xin theo lịch tiêm chủng mở rộng để bảo vệ trẻ trước các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Vậy giá vắc xin sởi quai bị Rubella bao nhiêu? 

Tác dụng của vắc xin sởi quai bị Rubella

Sởi, quai bị, Rubella là ba căn bệnh nguy hiểm, có khả năng lây qua đường hô hấp qua tiếp xúc giữa người với người. Ba căn bệnh này có khả năng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là có khả năng đe dọa tới tính mạng của con người nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Đặc biệt, trẻ em là đối tượng có hệ miễn dịch và sức đề kháng yếu, rất dễ mắc phải các bệnh truyền nhiễm. Cách để phòng bệnh tốt nhất đó là tiêm vắc xin sởi quai bị Rubella.

Giá vắc xin sởi quai bị Rubella 1
Tiêm phòng vắc xin sởi quai bị Rubella là rất cần thiết đối với trẻ

Hiện nay, vắc xin sởi quai bị Rubella được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Vắc xin có tác dụng trong việc tạo miễn dịch để cơ thể phòng ngừa 3 bệnh sởi, quai bị và Rubella. Trẻ chưa được tiêm phòng đầy đủ nếu không may mắc phải thì bệnh có thể tiến triển nhanh chóng và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là có thể tử vong. Ngoài ra, bệnh có thể lây lan ra cộng đồng, thậm chí là bùng phát thành dịch.

Không thể đảm bảo 100% sau khi tiêm vắc xin thì có thể ngừa bệnh được hoàn toàn vì cơ thể mỗi người đáp ứng miễn dịch khác nhau. Tuy nhiên, trẻ đã được tiêm phòng sởi quai bị Rubella đầy đủ, nếu bị bệnh thì thường sẽ có các triệu nhẹ và việc điều trị cũng dễ dàng hơn, ít nguy cơ để lại di chứng hơn. Chính vì vậy, tiêm phòng vắc xin sởi quai bị Rubella là rất cần thiết đối với trẻ.

Giá vắc xin sởi quai bị Rubella

Khi có ý định tiêm chủng cho trẻ, vấn đề chi phí luôn là mối quan tâm của các bậc cha mẹ. Vì vậy, không ít người có thắc mắc về giá vắc xin sởi quai bị Rubella. Tùy vào địa điểm mà cha mẹ lựa chọn cho con tiêm chủng thì giá vắc xin sẽ khác nhau. Tại thời điểm viết bài, Trung tâm tiêm chủng Long Châu có 2 loại vắc xin sởi quai bị Rubella và có giá thành như sau:

  • Vắc xin PRIORIX 0.5ML VIAL 1'S xuất xứ từ Bỉ: 415.000đ.
  • Vắc xin MMR II xuất xứ từ Mỹ: 327.000đ.

Trẻ nhỏ là đối tượng có sức đề kháng yếu và dễ mắc phải các bệnh truyền nhiễm. Để an tâm khi cho trẻ đến trường, cũng như khi tiếp xúc với người khác, cha mẹ nên cho trẻ tiêm vắc xin sởi quai bị Rubella đúng theo lịch tiêm chủng mở rộng.

Giá vắc xin sởi quai bị Rubella 2
Giá vắc xin sởi quai bị Rubella là điều nhiều phụ huynh quan tâm

Khi nào trẻ cần tiêm vắc xin sởi quai bị Rubella?

Như đã đề cập ở trên, việc tiêm chủng vắc xin cho trẻ cần phải tuân thủ theo lịch tiêm chủng vắc xin mở rộng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ trẻ phát huy tốt nhất. Chính vì vậy, không ít phụ huynh cũng quan tâm đến độ tuổi mà trẻ cần tiêm sởi quai bị Rubella, đặc biệt là những người lần đầu có con chưa có nhiều kinh nghiệm. Phụ huynh cần đưa trẻ đi tiêm khi trẻ ở độ tuổi sau:

  • Liều thứ 1: Khi trẻ đủ 12 tháng tuổi.
  • Liều thứ 2: Khi trẻ 4 - 6 tuổi.

Nếu trẻ trong độ tuổi 9 tháng thì cha mẹ nên cân nhắc cho trẻ tiêm mũi vắc xin sởi đơn MVVAC. Ngoài ra, nếu trẻ sinh ra ở vùng đang có dịch sởi hoặc có tiếp xúc với người mắc bệnh thì phụ huynh cần cho trẻ đi tiêm phòng càng sớm càng tốt. Không những thế, phụ nữ trước khi mang thai cũng nên tiêm phòng một liều vắc xin sởi quai bị Rubella để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Một số phản ứng có thể gặp khi tiêm vắc xin sởi quai bị Rubella

Ngoài giá vắc xin sởi quai bị Rubella, các phản ứng có thể gặp sau khi tiêm vắc xin cũng là một vấn đề được nhiều cha mẹ quan tâm. Trẻ sau khi tiêm ngừa có thể xuất hiện một số phản ứng, có thể là phản ứng bình thường, thường gặp, nhưng cũng có thể là những phản ứng bất thường và hiếm gặp, cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay.

Phản ứng thường gặp

Một số phản ứng thường gặp của trẻ sau khi tiêm vắc xin sởi quai bị Rubella có thể kể đến như:

  • Vùng tiêm hơi sưng đỏ, hơi nóng rát, có cảm giác đau nhức, kèm theo phản ứng sốt nhẹ khoảng 1 đến 2 ngày.
  • Trẻ bứt rứt, khó chịu và quấy khóc, nhưng tình trạng này cũng chỉ kéo dài khoảng 1 đến 2 ngày.
  • Một vài trường hợp có thể bị tiêu chảy, buồn nôn, viêm tuyến nước bọt.

Nếu các dấu hiệu trên kéo dài quá 2 ngày, cha mẹ cần đưa trẻ tới bệnh viện để được kiểm tra, thăm khám bởi các bác sĩ có chuyên môn, cha mẹ tuyệt đối không được tự ý các biện pháp dân gian hay chườm đắp thứ gì lên vết tiêm của bé.

Giá vắc xin sởi quai bị Rubella 3
Sốt là một trong những phản ứng thường gặp của trẻ sau tiêm vắc xin

Phản ứng hiếm gặp

Cha mẹ cần theo dõi, chú ý đến các biểu hiện của trẻ sau khi tiêm vắc xin, nếu trẻ xuất hiện các triệu chứng dưới đây, cần tới bệnh viện để được xử lý kịp thời:

  • Ù tai;
  • Sốt cao, co giật;
  • Phát ban dày đặc trên cơ thể;
  • Phản ứng phản vệ;
  • Ngất xỉu;
  • Đau khớp;
  • Thở khó khăn;
  • Nhìn kém, thay đổi tầm nhìn.

Một số lưu ý khi tiêm vắc xin sởi quai bị Rubella

Trước khi đi tiêm chủng

Trước khi đưa trẻ đi tiêm vắc xin, phụ huynh cần chuẩn bị một số điều dưới đây để hiệu quả của việc tiêm chủng tối ưu và hạn chế trẻ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn:

  • Xem xét, lựa chọn cho trẻ tiêm vắc xin tại bệnh viện hoặc trung tâm tiêm chủng uy tín, có đầy đủ trang thiết bị y tế để có thể xử lý kịp thời cho các trường hợp bị sốc phản vệ, cần được cấp cứu sau tiêm chủng.
  • Phụ huynh cần thông báo rõ các tiền sử về bệnh lý và tình trạng sức khỏe hiện tại của trẻ với bác sĩ.
  • Nên thực hiện phương pháp kiểm tra Tuberculin (dẫn xuất protein tinh khiết để chẩn đoán bệnh lao).
  • Đối với người đang mắc bệnh suy giảm tiểu cầu không nên tiêm vắc xin phòng sởi quai bị Rubella vì mức độ suy giảm tiểu cầu sẽ tăng lên cao sau mỗi lần tiêm nhắc lại.

Sau khi tiêm chủng

Sau khi trẻ tiêm vắc xin, cha mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ở lại bệnh viện hoặc trung tâm tiêm chủng 30 phút sau khi tiêm để theo dõi các phản ứng.
  • Theo dõi trẻ liên tục trong khoảng 24 - 48 tiếng sau khi đưa trẻ về nhà.
  • Cần chú ý đến nhiệt độ, tinh thần, nhịp thở, nhu cầu ăn uống của trẻ.
  • Chú ý các phản ứng trên da.
  • Không chạm trực tiếp vào vùng tiêm của trẻ, cũng như không dùng bất cứ thứ gì để đắp lên vết tiêm để tránh nhiễm trùng.
  • Nếu trẻ bị sốt, hãy cho trẻ uống nhiều nước hoặc sữa, có thể dùng thuốc hạ sốt theo chỉ định của bác sĩ và cho bé mặc quần áo thoáng mát.
Giá vắc xin sởi quai bị Rubella 4
Theo dõi trẻ liên tục trong khoảng 24 - 48 tiếng sau khi tiêm vắc xin

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ đến bạn về giá vắc xin sởi quai bị Rubella. Đây là một trong những mũi tiêm cần thiết cho trẻ và có trong danh sách các loại vắc xin tiêm chủng mở rộng. Cha mẹ cần lưu ý để chích vắc xin phòng bệnh cho trẻ đúng thời gian và đủ số lượng mũi nhé!

Chủ động tiêm phòng vắc xin sởi quai bị Rubella sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phòng ngừa các bệnh nguy hiểm. Trung tâm tiêm chủng Long Châu tự hào là đơn vị cung cấp vắc xin sởi quai bị Rubella chính hãng, với tiêu chí: Tiêm nhẹ - ít đau; Vắc xin chính hãng, đa chủng loại; Giá tốt; Hệ thống lưu trữ đạt chuẩn GSP. Liên hệ trực tiếp với Tiêm chủng Long Châu qua Hotline: 1800 6928 để được tư vấn và đặt lịch tiêm vắc xin sởi quai bị Rubella nhanh nhất. Ngoài ra, bạn có thể đặt lịch tiêm chủng online ở Long Châu tại đây.

Xem thêm: Nên tiêm vắc xin sởi, quai bị, rubella của Mỹ hay Ấn Độ?

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm