Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Vị trí huyệt Nội Đình và ứng dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ

Huyệt Nội Đình giữ một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe. Để hiểu hơn tác dụng của huyệt đạo này, xin mời quý bạn đọc xem qua bài viết dưới đây nhé!

Theo thống kê, trên cơ thể mỗi con người chúng ta có hơn 300 huyệt vị như huyệt Bể Quan, huyệt Quyền Liêu… Mỗi huyệt vị sẽ đảm nhiệm những chức năng và nhiệm vụ giúp hỡ trợ điều trị các chứng bệnh khác nhau. Trong đó, huyệt Nội Đình lại có một sự liên kết chặt chẽ với hệ thống kinh mạch cũng như các cơ quan phủ tạng của cơ thể, đem lại nhiều tác động tích cực trong việc nâng cao sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật.

Cụ thể hơn, Nội Đình là huyệt thứ 44 tính theo Kinh Vị, thuộc hành Thủy, nằm bên trong so với huyệt Lệ Đoài. Và để hiểu rõ hơn về huyệt Nội Đình, xin mời quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Vị trí huyệt Nội Đình xác định như thế nào?

Để việc điều trị bệnh được diễn ra đúng hướng, việc cần thiết là bạn đọc cần xác định chính xác của huyệt Nội Đình. Cụ thể như sau:

Vị trí của huyệt Nội Đình chính xác không khó, chỉ cần để bệnh nhân ngồi ngay ngắn trên ghế và hai chân để bằng nhau. Vị trí giữa kẽ ngón chân thứ 2 và ngón chân thứ 3; đồng thời tại điểm nối giữa thân với đầu sau của đốt xương thứ nhất của ngón thứ 2, chính là huyệt vị Nội Đình. Vùng da của huyệt Nội Đình chịu sự chi phối mạnh mẽ cũng như tác động của tiết đoạn dây thần kinh L5.

Vị trí huyệt Nội Đình và ứng dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh1Huyệt Nội Đình có liên kết chặt chẽ với hệ thống kinh mạch và các cơ quan phủ tạng

Ứng dụng huyệt Nội Đình trong việc hỗ trợ điều trị bệnh

Huyệt Nội Đình có rất nhiều ứng dụng trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng như đau răng hàm dưới, liệt dây thần kinh VII ngoại biên, sốt, đầy bụng và chảy máu cam rất hiệu quả. Ngoài ra, huyệt Nội Đình là một huyệt vị rất đặc biệt. Đối với Y học cổ truyền khi day ấn đúng cách huyệt vị này, sẽ giúp thông thoáng vị khí, thanh vị, hóa trệ, trấn thống, tiết nhiệt và hoàn trường. Không những thế, huyệt đạo là nơi giao thoa giữa hai luồng khí bên ngoài và bên trong cơ thể. Nhờ đó, chúng đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực trong hoạt động chăm sóc sức khỏe và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Cụ thể như sau:

Hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày hiệu quả

Khi day ấn huyệt Nội Đình đúng cách, sẽ giải phóng trí trệ đồng thời thúc đẩy sự lưu thông máu từ đó làm tăng khả năng co bóp của dạ dày đáng kể. Nhờ vậy, hoạt động của hệ tiêu hóa cũng như bài tiết dịch vị sẽ diễn ra hiệu quả hơn.

Hỗ trợ điều trị viêm ruột

Viêm ruột là một bệnh lý đường tiêu hóa rất phổ biến hiện nay. Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ mà những biểu hiện của tình trạng viêm ruột sẽ có nhiều biểu hiện, trong đó phổ biến nhất là tiêu chảy. Bạn có biết, chiều dài của ruột con người thường dao động từ 7 cho đến 8 mét, nên rất phức tạp và khó chịu khi bị viêm. Không những thế, đây còn được xem là một bệnh lý nguy hiểm và có thể dẫn đến tử vong nếu người bệnh quá chủ quan.

Để giúp giảm tình trạng viêm ruột, người bệnh đến bệnh viện hoặc những phòng khám Đông Y uy tín để có thể được thăm khám và trải nghiệm các phương pháp trị liệu, tác động vào huyệt Nội Đình trong việc hỗ trợ điều trị viêm ruột đúng cách nhé!

Vị trí huyệt Nội Đình và ứng dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh2Huyệt Nội Đình được ứng dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh về dạ dày và đường ruột

Giảm tình trạng đau nhức đầu

Đối với cuộc sống hiện nay, khi con người luôn bận rộn trong vấn đề “Cơm áo gạo tiền”, thì tình trạng mệt mỏi và đau nhức đầu là điều không thể tránh khỏi. Hơn thế nữa, đau đầu thường xuất phát do sự rối loạn cảm xúc, mệt mỏi, căng thẳng và lo âu… Lúc này, việc tác động đúng cách vào huyệt Nội Đình sẽ giúp lưu thông khí huyết, cơ thể sẽ được thư giãn hơn từ đó cải thiện tình trạng đau đầu, mất ngủ rất hiệu quả.

Điều trị đau răng và viêm amidan hiệu quả

Do huyệt Nội Đình có sự liên kết chặt chẽ với hệ thống kinh mạch trên cơ thể nên khi day ấn huyệt Nội Đình đúng cách, bệnh nhân sẽ cải thiện rõ tình trạng đau chân răng âm ỉ kéo dài và làm giảm viêm Amidan một cách chậm từ từ mà hiệu quả mang lại rất cao.

Bấm huyệt Nội Đình như thế nào là đúng cách?

Sau khi xác định chính xác vị trí của huyệt Nội Đình, người thực hiện có thể tiến hành day ấn với lực vừa phải từ 2 cho đến 3 phút. Việc làm này vừa có tác dụng giúp người bệnh dễ chịu hơn cũng như có tác dụng tăng cường sức khỏe và lưu thống huyết khí cũng như cải thiện những bệnh lý kể trên. Ngoài ra, khi điều trị bệnh bằng phương pháp Đông Y, cụ thể hơn là bấm huyệt hoặc kết hợp châm cứu huyệt Nội Đình, người bệnh cần nghiêm chỉnh lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng ăn uống đầy đủ, nhằm đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh.
  • Nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh, các loại hoa quả tươi có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Đồng thời, hạn chế ăn những đồ ăn chiên xào, quá nhiều dầu mỡ và chất béo xấu hoặc đồ ăn đóng hộp chứa nhiều chất bảo quản.
  • Cần xây dựng chế độ sinh hoạt đúng cách, nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời tuyệt đối tránh để cơ thể stress hoặc thiếu ngủ khi dây ấn, bấm huyệt hoặc châm cứu.
  • Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào và những chất kích thích khác nữa.
Vị trí huyệt Nội Đình và ứng dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh3Khi điều trị bệnh bằng cách bấm huyệt Nội Đình cũng cần chế độ ăn uống khoa học

Trên đây là những thông tin về cách xác định vị trí huyệt Nội Đình và ứng dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh mà bạn đọc có thể tham khảo. Có thể thấy, huyệt Nội Đình rất quan trọng trong việc giúp cơ thể đẩy lùi được một số bệnh tật cũng như tăng cường hệ miễn dịch. Hi vọng từ những thông tin hữu ích từ bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm được kiến thức để vận dụng tốt những lợi ích của huyệt vị này trong việc chăm sóc sức khỏe nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin