Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ thần kinh trung ương/
  4. Thuốc trị đau nửa đầu
Thuốc Sibelium Janssen điều trị đau nửa đầu (10 vỉ x 10 viên)
Thương hiệu: Janssen

Thuốc Sibelium Janssen điều trị đau nửa đầu (10 vỉ x 10 viên)

0000669451 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc trị đau nửa đầu

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 10 vỉ x 10 viên

Thành phần

Chỉ định

Chống chỉ định

Parkinson, Trầm cảm, Hội chứng ngoại tháp

Xuất xứ thương hiệu

Hoa Kỳ

Nhà sản xuất

Janssen

Số đăng ký

VN-15477-12

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Sibelium là một sản phẩm của Công ty Janssen Korea Ltd., thành phần chính là flunarizine. Thuốc được dùng để dự phòng đau nửa đầu và điều trị triệu chứng chóng mặt tiền đình.

Sibelium được bào chế dưới dạng viên nang cứng một đầu đỏ, một đầu xám; đóng gói theo quy cách hộp 6 vỉ x 10 viên nang cứng.

Nước sản xuất

Ý

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc Sibelium là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Sibelium

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Flunarizine

5mg

Công dụng của Thuốc Sibelium

Chỉ định

Sibelium chỉ định điều trị trong các trường hợp sau:

  • Dự phòng đau nửa đầu dạng cổ điển (có tiền triệu) hoặc đau nửa đầu dạng thông thường (không có tiền triệu).
  • Điều trị triệu chứng chóng mặt tiền đình do rồi loạn chức năng hệ thống tiền đình.

Dược lực học

Flunarizine là thuốc đối kháng calci có chọn lọc. Thuốc ngăn chặn sự quá tải calci tế bào, bằng cách giảm calci tràn vào quá mức qua màng tế bào. Flunarizine không tác động trên sự cơ bóp và dẫn truyền cơ tim.

Dược động học

Hấp thu

Thuốc được hấp thu tốt, đạt nồng độ đỉnh trong vòng 2 - 4 giờ và đạt trạng thái hằng định ở tuần thứ 5 - 6. Hấp thu tốt tại đường tiêu hóa (> 80%), đạt nồng độ đỉnh sau 2 đến 4 giờ sau khi uống. Trong điều kiện acid dạ dày giảm (nồng độ pH dạ dày cao), sinh khả dụng của flunarizine có thể thấp hơn.

Phân bố

Flunarizine gắn kết protein huyết tương > 99%. Thể tích phân bố lớn, khoảng 78l/kg ở những người khỏe mạnh và khoảng 207l/kg ở những bệnh nhân động kinh chứng tỏ khả năng phân bố cao ở các mô ngoài mạch máu. Thuốc nhanh chóng qua hàng rào máu não, nồng độ ở não gấp khoảng 10 lần so với nồng độ trong huyết tương.

Chuyển hóa

Flunarizine được chuyển hóa qua gan thành ít nhất 15 chất chuyển hóa. Đường chuyển hóa chính là CYP2D6.

Thải trừ

Flunarizine thải trừ chủ yếu qua phân theo đường mật dưới dạng thuốc gốc và các chất chuyển hóa. Sau khi uống 24 - 48 giờ, có khoảng 3 - 5% liều được thải trừ qua phân dưới dạng thuốc gốc và các chất chuyển hóa, và < 1% được bài tiết ở dạng không chuyển hóa qua đường tiểu.

Thời gian bán hủy thay đổi nhiều từ 5 - 15 giờ ở hầu hết các bệnh nhân sau khi dùng liều đơn. Ở một số người cho thấy nồng độ huyết tương của flunarizine có thể đo lường được (> 0,5ng/ml) trong thời gian kéo dài (cho đến 30 ngày), điều này có thể do sự tái phân phối thuốc từ các mô khác.

Cách dùng Thuốc Sibelium

Cách dùng

Thuốc dùng đường uống.

Liều dùng

Dự phòng đau nửa đầu

Liều khởi đầu: Uống vào buổi tối.

Bệnh nhân < 65 tuổi: 10mg (2 viên)/ngày.

Bệnh nhân > 65 tuổi: 5mg/ngày.

Nếu trong giai đoạn điều trị này, xảy ra các triệu chứng trầm cảm, ngoại tháp hoặc tác dụng phụ ngoài ý muốn nên ngưng điều trị. Nếu sau 2 tháng không có sự cải thiện đáng kể, bệnh nhân được xem như là không đáp ứng và nên ngừng điều trị.

Điều trị duy trì

Nếu bệnh nhân đáp ứng tốt và nếu cần điều trị duy trì thì nên giảm liều xuống 5 ngày với liều hằng ngày như nhau và 2 ngày nghỉ mỗi tuần.

Nếu điều trị duy trì phòng ngừa thành công và dung nạp tốt thì có thể ngưng điều trị trong 6 tháng và chỉ bắt đầu điều trị lại nếu tái phát.

Chóng mặt

Liều hàng ngày tương tự như dùng cho đau nửa đầu, nhưng điều trị khởi đầu chỉ kéo dài cho đến khi kiểm soát được triệu chứng, thường là ít hơn 2 tháng.

Tuy nhiên, nếu không có sự cải thiện đáng kể sau 1 tháng đối với chóng mặt mãn tính hoặc 2 tháng đối với chóng mặt tư thế, bệnh nhân được xem như là không đáp ứng và nên ngưng điều trị.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Triệu chứng

Dựa vào tính chất dược lý của thuốc thì buồn ngủ và suy nhược có thể xảy ra. Một vài trường hợp quá liều cấp (cao đến 600mg uống 1 lần) đã được báo cáo, triệu chứng được quan sát là buồn ngủ, kích động và nhịp tim nhanh. 

Điều trị

Không có thuốc giải độc đặc hiệu. Trong vòng 1 giờ sau khi uống quá liều, nên súc rửa dạ dày. Có thể dùng than hoạt nếu thấy thích hợp.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng Sibelium thường gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Thường gặp, ADR >1/100

  • Hệ hô hấp: Viêm mũi.

  • Chuyển hóa và dinh dưỡng: Tăng cảm giác thèm ăn.

  • Hệ tâm thần: Trầm cảm.

  • Hệ thần kinh: Buồn ngủ.

  • Hệ tiêu hóa: Táo bón, khó chịu ở dạ dày.

  • Hệ cơ xương và mô liên kết: Đau cơ.

  • Hệ sinh sản và vú: Rối loạn kinh nguyệt, đau vú.

  • Xét nghiệm: Tăng cân.

  • Chung: Mệt mỏi.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Hệ tâm thần: Rối loạn giấc ngủ, lãnh đạm.

  • Hệ thần kinh: Trẹo cổ, ù tai, ngủ lịm, chậm chạp, uể oải, bồn chồn, vận động bất thường, mất định hướng.

  • Hệ tim mạch: Hồi hộp.

  • Hệ tiêu hóa: Nghẽn ruột, rối loạn dạ dày ruột, khô miệng.

  • Da và mô dưới da: Tăng tiết mồ hôi.

  • Hệ cơ xương và mô liên kết: Co thắt cơ, co giật cơ.

  • Hệ sinh sản và vú: Thiếu kinh, rong kinh, phì đại tuyến vú, rối loạn kinh nguyệt, giảm khả năng tình dục.

  • Chung: Phù nề, suy nhược.

Hiếm gặp, ADR <1/1000

  • Hệ tầm thần: Mất ngủ, lo âu.

  • Hệ thần kinh: Chứng run rẩy và bứt rứt ở cơ, giảm khả năng tự chủ khi vận động, co cứng kiểu Cogwheel, rối loạn vận động, run rẩy nguyên phát, rối loạn ngoại tháp, parkinson, buồn ngủ, run.

  • Hệ mạch máu: Hạ huyết áp.

  • Hệ tiêu hóa: Nôn.

  • Hệ cơ xương và mô liên kết: Cứng cơ.

  • Da và mô dưới da: Ban đỏ.

  • Hệ sinh sản và vú: Tăng tiết sữa.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Chống chỉ định

Không dùng Sibelium ở bệnh nhân có tiền sử trầm cảm hoặc đang có triệu chứng Parkinson trước đó hoặc các rồi loạn ngoại tháp khác.

Thận trọng khi sử dụng

Điều trị này có thể gia tăng triệu chứng ngoại tháp, trầm cảm và bộc phát hội chứng Parkinson, đặc biệt ở những bệnh nhân dễ có nguy cơ như người già. Do vậy nên dùng thận trọng trên các bệnh nhân này.

Trong một số trường hợp hiểm: Mệt mỏi có thể gia tăng trong điều trị Sibelium, trường hợp này nên ngưng điều trị. Không nên vượt quá liều quy định. Bệnh nhân phải được khám đều đặn theo kỳ hạn, đặc biệt trong giai đoạn điều trị duy trì, để có thể phát hiện sớm triệu chứng ngoại tháp hay trầm cảm và ngưng điều trị. Nếu trong điều trị duy trì, không đạt hiệu quả điều trị thì ngưng điều trị (thời gian điều trị xin xem phần liều dùng và cách dùng).

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Bởi vì buồn ngủ có thể xảy ra, đặc biệt lúc bắt đầu điều trị nên thận trọng trong các hoạt động như lái xe hoặc vận hành máy móc nguy hiểm.

Thời kỳ mang thai

Sự an toàn của Sibelium khi dùng trên phụ nữ có thai chưa được xác nhận. Đánh giá các nghiên cứu trên súc vật không chứng tỏ tác động có hại trực tiếp hay gián tiếp về sự sinh sản, phát triển của phôi hoặc thai, về tiến trình thai nghén và sự phát triển chu sinh và hậu sản.

Thời kỳ cho con bú

Nghiên cứu trên chó cho con bú đã chứng tỏ Sibelium được bài tiết qua sữa với nồng độ trong sữa cao hơn trong huyết tương. Không có dữ liệu nói về sự bài tiết qua sữa ở người. Do đó, không khuyên khích sử dụng Sibelium trên phụ nữ cho con bú.

Tương tác thuốc

Rượu, thuốc an thần, thuốc ngủ khi dùng chung Sibelium làm gia tăng tác dụng phụ buồn ngủ.

Sibelium không chống chỉ định ở bệnh nhân đang dùng thuốc chẹn β.

Dược động học của flunarizine không bị ảnh hưởng bởi topiramate. Trong thời gian sử dụng chung Sibelium và topiramate 50mg mỗi 12 giờ, có sự gia tăng 16% đối với flunarizine ở bệnh nhân đau nửa đầu so với 14% gia tăng ở những bệnh nhân chỉ điều trị với flunarizine. Trạng thái dược động học ổn định của topiramate không bị ảnh hưởng bởi flunarizine.

Sử dụng lâu dài flunarizine không ảnh hưởng đến nông độ của phenytoin, carbamazepine, valproate hay phenobarbital. Nồng độ huyết tương của flunarizine thường thấp hơn một ít ở những bệnh nhân động kinh đang sử dụng các thuốc kháng động kinh loại này so với những người khỏe mạnh dùng liều tương tự. Độ gắn kết protein huyết tương của carbamazepine, valproate và phenytoin không bị ảnh hưởng khi dùng đồng thời với flunarizine.

Bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ không quá 30°C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

1
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • DC

    Nguyễn Đức Cương

    5
    12/1@4#4 Flunarizine 5 mg
    10 tháng trước
    Trả lời
    • Mai Huỳnh Khánh UyênQuản trị viên

      Chào bạn Cương,

      Dạ cảm ơn bạn đã liên hệ đến nhà thuốc FPT Long Châu. Dạ nhà thuốc Long Châu chưa hiểu rõ nhu cầu hỗ trợ của bạn. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và hỗ trợ.Thân mến!

      10 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CH

    cô huệ

    nhà thuốc ở cẩm phả có thuốc này k ạ
    23 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Minh HằngQuản trị viên

      Chào cô Huệ,

      Dạ cô có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc Dofluzol 5mg Domesco điều trị triệu chứng chóng mặt tiền đình, dự phòng chứng đau nửa đầu (100 viên) hiện đang còn hàng trên hệ thống, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT cô đã để lại ạ.

      Thân mến!

      23 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    CHỊ HƯƠNG

    thuốc này bao nhieu tiền hộp ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lữ Thị Anh ThưQuản trị viên

      Chào chị HƯƠNG,
      Dạ chị có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc Reinal 5mg Đạt Vi Phú điều trị dự phòng cơn đau nửa đầu (6 vỉ x 10 viên) có giá 42,000 ₫/ Hộp ạ, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    chi HANG

    thuốc này bên mình còn k ạ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào chị Hang,
      Dạ chị có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc Reinal 5mg Đạt Vi Phú điều trị dự phòng cơn đau nửa đầu (6 vỉ x 10 viên), tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • DC

    Dam cuc

    Còn thuôc ko
    6 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Phạm Quỳnh TrangQuản trị viên

      Chào bạn Dam Cuc
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc Sibetinic 5mg NIC điều trị rối loạn tiền đình (10 vỉ x 10 viên), tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      6 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • D

    Duy

    Giá hộp bn ạ
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Mai Huỳnh Khánh UyênQuản trị viên

      Chào bạn Duy,

      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc Sibetinic 5mg NIC điều trị rối loạn tiền đình (10 vỉ x 10 viên), tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!

      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 4 bình luận