Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam giới cực kỳ đơn giản lại hiệu quả, an toàn

Ngày 22/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiểu buốt là tình trạng thường gặp ở các chị em phụ nữ nhưng đôi khi nó cũng khiến cho nam giới mệt mỏi khi mắc phải. Vậy, tại sao nam giới lại bị đi tiểu buốt và cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam giới cụ thể như thế nào?

Tình trạng đi tiểu buốt nếu không được chữa trị kịp thời, để lâu ngày sẽ khiến cho cơ thể gặp những biến chứng nguy hiểm. Có rất nhiều cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam giới hiệu quả, an toàn lại đơn giản mà không phải ai cũng đã biết rõ. Hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm hiểu.

Tìm hiểu về tình trạng tiểu buốt 

5 cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam giới cực kỳ đơn giản lại hiệu quả, an toàn1
Tiểu buốt là tình trạng có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới

Tiểu buốt là khi người bệnh đi tiểu có cảm giác khó chịu, đau đớn và nóng rát. Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau khiến người bệnh bị đi tiểu buốt, một số nguyên nhân chủ quan như:

  • Vệ sinh vùng kín chưa đảm bảo, không sạch sẽ.
  • Quan hệ tình dùng không đảm bảo an toàn.
  • Mặc đồ lót quá chật, ôm sát.
  • Bị lây chéo từ bạn tình.
  • Tình trạng stress kéo dài.

Do một số các nguyên nhân bệnh lý như:

5 cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam giới

Điều trị tình trạng tiểu buốt ngay khi cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu khó chịu khi đi tiểu để tránh gây các biến chứng nguy hiểm cho cơ thể, đảm bảo được sức khỏe. Dưới đây sẽ là một số cách giúp nam giới khắc phục tình trạng tiểu buốt hiệu quả, an toàn.

Trị tiểu buốt bằng rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau quá đỗi quen thuộc với người Việt Nam, luôn có mặt trong bữa ăn của mọi gia đình nhất là vào khí hậu mùa hè nóng bức.

Theo Đông y, rau mồng tơi có tính lạnh, không chứa độc tố, có vị chua ngọt, giúp nhuận tràng. Chính vì vậy mà rau mồng tơi thường được dân gian sử dụng để chữa một số các bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, kiết lỵ,... 

Để thực hiện chữa tiểu buốt bằng rau mồng tơi, người bệnh cần lấy cọng và lá mồng tơi đem rửa sạch, sau đó để ráo nước rồi đem đun sôi với nước. Uống nước mồng tơi mỗi ngày sẽ giúp người bệnh đẩy lùi được chứng tiểu buốt.

Trị tiểu buốt với râu ngô

Râu ngô không những giúp cho cơ thể thanh nhiệt giải độc mà còn giúp điều trị chứng tiểu buốt rất tốt. Chứng tiểu buốt sẽ được cải thiện một cách hiệu quả khi kết hợp râu ngô với một số các loại thảo dược như bông mã đề, rễ cỏ tranh, củ sả, đậu đen,...

Để thực hiện, bạn cần:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết và rửa sạch, phơi khô.
  • Lấy các nguyên liệu với tỷ lệ bằng nhau đem sắc với nước uống hàng ngày.
  • Uống từ 2 - 3 lần mỗi ngày.
  • Kiên trì sử dụng để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn.

Trị tiểu buốt bằng bột sắn dây

5 cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam giới cực kỳ đơn giản lại hiệu quả, an toàn2
Bột sắn dây có tính mát giúp điều trị tiểu buốt rất tốt

Bột sắn dây là phương pháp điều trị tiểu buốt được nhiều người áp dụng nhất. Bởi tính mát, có vị ngọt, quy kinh phế, tỳ và bàng quang nên bột sắn dây còn được dùng để giải rượu, trị tiểu đường, thông đường tiết niệu, thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Để thực hiện trị tiểu buốt bằng bột sắn dây bạn chỉ cần lấy khoảng 10g bột sắn dây pha cùng nước để uống mỗi ngày. Thực hiện liên tục trong vòng 10 ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Trị tiểu buốt bằng bí xanh

Tính mát của bí sẽ giúp người bệnh thanh lọc cơ thể và loại bỏ vi khuẩn, độc tố ra ngoài một cách hiệu quả, điều trị tốt chứng tiểu buốt. Chế biến bí xanh thành các món ăn hấp dẫn để ăn vào các bữa ăn hàng ngày hoặc người bệnh có thể nghiền bí xanh để lấy nước uống, ăn sống bí xanh một cách trực tiếp. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn không còn tiểu buốt.

Trị tiểu buốt bằng bèo cái

Có thể bạn chưa biết bèo cái chính là một loại thảo dược có tác dụng lợi tiểu cũng như điều trị chứng tiểu buốt rất hiệu quả. Để thực hiện bài thuốc, bạn chỉ cần bỏ sạch rễ và rửa sạch bèo cái cùng với 1 nắm lá thài lài, 1 nắm rễ gianh, 1 nắm mã lá đề rồi rang khô để sắc với nước uống hoặc làm trà uống hàng ngày.

Lưu ý khi điều trị chứng tiểu buốt

5 cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam giới cực kỳ đơn giản lại hiệu quả, an toàn3
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đảm bảo không tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập gây hại

Tiểu buốt có thể gây các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản, vì vậy để xác định được nguyên nhân mình bị đi tiểu buốt, người bệnh hãy đi thăm khám để được các bác sĩ chữa trị kịp thời. Ngoài ra, để việc điều trị đạt được hiệu quả, người bệnh cần:

  • Uống thật nhiều nước mỗi ngày.
  • Bổ sung các loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
  • Không mặc đồ lót quá chật.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh và khoa học.
  • Không để tình trạng stress kéo dài.
  • Quan hệ tình dục an toàn, hạn chế số lượng bạn tình.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...

Trên đây là 5 cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện lại mang lại hiệu quả cao nhà thuốc Long Châu gửi đến bạn đọc. Ta có thể thấy, tiểu buốt có thể gây ra các biến chứng rất khó lường và nguy hiểm, chính vì vậy tuyệt đối không nên chủ quan và bỏ qua triệu chứng này.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm