Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách trị rụng tóc ở nam giới với các loại tinh dầu thiên nhiên

Ngày 18/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các anh nam giới đang loay hoay không biết làm thế nào để tóc bớt gãy rụng? đâu là cách trị rụng tóc ở nam giới đơn giản và hiệu quả nhất? Theo dõi ngay bài viết này nhé.

Cũng như nữ giới, tình trạng rụng tóc ở nam giới diễn ra khá phổ biến. Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại tác động rất lớn đến tâm lý, khiến nam giới tự ti, e ngại khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Vậy cách trị rụng tóc ở nam giới là như thế nào?

Thấu hiểu tâm lý cánh mày râu rất ngại việc chuẩn bị nhiều nguyên liệu để ủ tóc hàng giờ đồng hồ như các chị em, Nhà thuốc Long Châu sẽ mách nhỏ cho các anh bí quyết trị rụng tóc nhanh – gọn – hiệu quả với các loại tinh dầu thiên nhiên.

Cách trị rụng tóc ở nam giới với tinh dầu tràm trà

Từ xa xưa, tinh dầu tràm trà đã được xem là một trong những loại tinh dầu mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Không chỉ được biết đến với tác dụng trị mụn sưng viêm và se khít lỗ chân lông nhanh chóng, tinh dầu tràm trà còn phát huy tác dụng trong việc làm sạch da đầu, trị gàu và trị rụng tóc hiệu quả.

5 cách trị rụng tóc ở nam giới với các loại tinh dầu thiên nhiên 1 Trị rụng tóc ở nam giới với tinh dầu tràm trà

Tiến hành khảo sát trên 100.000 nam giới bị rụng tóc và sử dụng tinh dầu tràm trà mỗi ngày, kết quả cho thấy, có đến 95% nam giới đã cải thiện tình trạng rụng tóc đáng kể. Tóc họ mọc dày hơn, chắc khỏe hơn, tình trạng gàu và ngứa da đầu đã được loại bỏ hoàn toàn.

Việc dùng tinh dầu tràm trà chữa rụng tóc ở nam cũng rất đơn giản, các anh chỉ cần mua 1 lọ tinh dầu tràm trà và mát xa cho da đầu mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi tắm là được.

Chữa rụng tóc cho nam giới với tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi không còn là cái tên xa lạ trong việc điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả. Theo đó, trong thành phần của tinh dầu bưởi có chứa rất nhiều hợp chất tốt cho tóc như: citral, alcol, acid citric,... Có tác dụng trong việc nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, cung cấp độ ẩm cho tóc, bảo vệ tóc khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài và ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng hiệu quả.

5 cách trị rụng tóc ở nam giới với các loại tinh dầu thiên nhiên 2 Cách trị rụng tóc ở nam giới với tinh dầu bưởi

Cách trị rụng tóc với tinh dầu bưởi vô cùng đơn giản, bạn có thể dùng tinh dầu bưởi nguyên chất hòa trộn cùng dầu gội và gội đầu 2 lần/ tuần, có thể thoa tinh dầu bưởi lên tóc mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể tự học cách làm tinh dầu bưởi hoặc đun vỏ bưởi  với nước rồi dùng nước này gội đầu. Hiệu quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương thường được gọi với cái tên mỹ miều là Lavender với màu vàng tươi đặc trưng và hương thơm dịu nhẹ, cuốn hút. Không chỉ có thế, tinh dầu hoa oải hương còn cải thiện tình trạng tóc gãy rụng nhanh chóng và dưỡng ẩm cho tóc hiệu quả. Điều này lý giải vì sao có rất nhiều sản phẩm trị rụng tóc hay sữa tắm có thành phần chính là hoa oải hương.

5 cách trị rụng tóc ở nam giới với các loại tinh dầu thiên nhiên 3 Trị rụng tóc ở nam giới hiệu quả với tinh dầu lavender.

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương trị rụng tóc rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ 5 – 7 giọt tinh dầu lên tóc sau đó mát xa nhẹ nhàng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hương thơm dịu nhẹ của loài hoa này sẽ đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, giải quyết tốt tình trạng căng thẳng, stress thường gặp.

Trị rụng tóc ở nam giới với tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà sẽ giúp làm sạch các chất bẩn có trên tóc, nuôi dưỡng từng nang tóc và sát khuẩn tốt. Nhờ đó, việc thoa tinh dầu bạc hà lên tóc mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn một mái tóc dày và chắc khỏe

Ngoài ra, một lý do nữa để tinh dầu bạc hà lọt top các sản phẩm chăm sóc tóc được nhiều quý ông yêu thích chính là cảm giác mát lạnh, sảng khoái mỗi khi gội đầu. Cùng với đó là mùi hương bạc hà đầy nam tính, thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

5 cách trị rụng tóc ở nam giới với các loại tinh dầu thiên nhiên 4 Một mái tóc đẹp sẽ giúp quý ông thêm cuốn hút và đầy nam tính

Tinh dầu gỗ tuyết tùng trị rụng tóc tại nhà

Đây là loại tinh dầu kích thích tóc mọc nhanh, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả không phải ai cũng biết.

Công dụng điển hình nhất của tinh dầu gỗ tuyết tùng chính là khả năng chống oxy hóa, kéo dài tuổi thọ của tóc nhờ đó cải thiện tóc rụng cho tóc luôn chắc khỏe. Bạn có thể thoa tinh dầu gỗ tuyết tùng trực tiếp lên tóc hoặc pha lẫn loại tinh dầu này với các loại tinh dầu kể trên để tạo thành một hỗn hợp chăm sóc tóc nhiều công dụng.

Lưu ý:Các cách trị rụng tóc cho nam giới được đề cập trên đây chỉ mang lại hiệu quả nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài. Ngoài ra, bạn cần thận trọng khi mua các loại tinh dầu này, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây tác động xấu đến mái tóc. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm tốt cho tóc gãy rụng để hiệu quả được tối ưu hơn.

5 cách trị rụng tóc cho nam giới với các loại tinh dầu thiên nhiên vừa đơn giản, vừa dễ làm. Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày, kiên trì sau khoảng 1 tháng kết quả mang lại sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ đấy. Chúc các bạn thành công.

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm