Long Châu

6 giải pháp đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe

Ngày 05/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Sức đề kháng tốt sẽ bảo vệ tốt cho cơ thể tránh các bệnh không mong muốn. Vậy bạn đã biết có những cách nào để giúp cho sức khỏe được tăng cường hay chưa?

Thay đổi một chút trong chế độ ăn uống hay lối sống sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, để có một sức khỏe tốt cũng có rất nhiều cách đơn giản khác nhau. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về một số giải pháp tốt giúp tăng cường sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Tình trạng miễn dịch của cơ thể và giấc ngủ có liên hệ mật thiết với nhau. Giấc ngủ kém chất lượng hoặc không ngủ đủ giấc sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi và tăng nguy cơ mắc các bệnh cao hơn.

Chú ý nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc ít nhất là 6 tiếng trở lên mỗi đêm. Đối với người lớn nên ngủ 7 tiếng trở lên mỗi đêm, trong khi thanh thiếu niên cần 8 đến 10 giờ và trẻ nhỏ hơn và trẻ sơ sinh đến 14 giờ. Việc ngủ đủ giấc này sẽ giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể, cho phép hệ miễn dịch chống lại các virus gây bệnh một cách tốt nhất.

Nếu như bị khó ngủ, hãy thử các biện pháp như uống một ly sữa ấm trước khi ngủ hay không sử dụng các thiết bị điện tử trong một giờ trước khi ngủ, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, TV và máy tính có thể làm gián đoạn nhịp sinh học hoặc chu kỳ ngủ tự nhiên của cơ thể.

6 giải pháp đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe1
Ngủ đủ giấc giúp tăng sức đề kháng

Dung nạp nhiều chất xơ

Trái cây, rau, quả hạch, các loại hạt và cây họ đậu là các thực phẩm có chứa rất nhiều chất xơ và dưỡng chất, chất oxy hóa tốt cho cơ thể. Cơ thể sẽ chống lại các loại bệnh tật một cách tốt nhất nếu như bạn tăng cường dung nạp thêm các thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. Các chất chống oxy hóa trong những thực phẩm này sẽ giúp giảm viêm bằng cách chống lại các hợp chất không ổn định được gọi là gốc tự do, có thể gây viêm khi chúng tích tụ trong cơ thể ở nồng độ cao. Tình trạng viêm mãn tính có liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm bệnh tim mạch, alzheimer, và một số bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư dạ dày,...

Ngoài ra, hệ vi sinh vật trong đường ruột hoặc vi khuẩn lành mạnh trong ruột sẽ được chất xơ trong thực phẩm thực vật nuôi dưỡng. Đường ruột khỏe mạnh có thể cải thiện khả năng miễn dịch và giúp ngăn chặn mầm bệnh có hại xâm nhập vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa. Ăn nhiều các loại thực phẩm này cũng giúp bạn tránh được bệnh cảm lạnh do có chứa hàm lượng lớn vitamin C.

Ăn nhiều chất béo lành mạnh

6 giải pháp đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe2
Dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Các chất béo lành mạnh có trong dầu ô liu và cá hồi sẽ giúp cho cơ thể giảm viêm khi cơ thể phản ứng miễn dịch với mầm bệnh. Dầu ô liu có tính kháng viêm cao và từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường type 2. Đặc tính chống viêm của loại dầu này có thể giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và vi rút gây bệnh. Trong khi đó, axit béo omega 3 có trong trong cá hồi và hạt chia cũng có khả năng chống viêm rất tốt.

Vận động thường xuyên

Vận động thường xuyên, luyện tập thể dục ở mức vừa phải sẽ giúp hệ miễn dịch cải thiện tốt. Tình trạng viêm sẽ giảm và các tế bào miễn dịch sẽ được tái tạo thường xuyên. Bạn có thể lựa chọn một số cách luyện tập thể dục nhẹ nhàng mà vẫn nâng cao sức khỏe như đi bộ nhanh, đạp xe, chạy bộ, bơi lội,... với ít nhất là 150 phút mỗi tuần.

Kiểm soát căng thẳng

Sức khỏe tinh thần rất quan trọng, không thể bỏ qua. Nếu như cơ thể bị căng thẳng kéo dài sẽ thúc đẩy quá trình viêm, cũng như làm mất cân bằng chức năng tế bào miễn dịch. Ở trẻ em, căng thẳng tâm lý kéo dài có thể ức chế phản ứng miễn dịch. Trong cuộc sống hiện đại đầy xô bồ, việc căng thẳng, stress, áp lực đôi khi là không thể tránh khỏi nhưng hãy cố gắng hạn chế một cách tối đa. Một số các hoạt động có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng bao gồm thiền, tập thể dục, viết nhật ký, yoga, xem phim, nói chuyện cùng bạn bè, người thân,... Ngoài ra, nếu gặp khó khăn trong việc kiểm soát căng thẳng, bạn nên gặp trực tiếp nhà tư vấn tâm lý hay bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ.

Sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thuốc bổ tăng cường sức khỏe

Việc sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng, thuốc bổ hỗ trợ cho sức khỏe là phương pháp an toàn mà mang lại hiệu quả rất cao. Trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe rất tốt, đặc biệt là viên uống Đông Trùng Hạ Thảo Tennen Jpanwell hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

6 giải pháp đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe3
Viên uống hỗ trợ tăng cường sức khỏe Đông Trùng Hạ Thảo Tennen Jpanwell

Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Tenten là niềm tự hào của đội ngũ các chuyên gia Nhật Bản tại nhà máy GENSEI Co., Ltd. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất, luôn đảm bảo giữ nguyên được chất lượng từ nguồn nguyên liệu đầu vào và trong suốt quá trình bào chế. Viên uống sẽ giúp cho cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện hệ hô hấp, cải thiện chức năng làm việc của các cơ quan trong cơ thể. Chống lão hóa, suy nhược cơ thể, phòng ngừa các bệnh ung thư và kiểm soát tốt các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm là một lựa chọn hoàn hảo trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Viên uống đang được bày bán chính hãng tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng.

Cơ thể bạn hấp thụ và sử dụng vitamin và chất dinh dưỡng tốt hơn khi chúng đến từ thực phẩm. Mong rằng bạn sẽ có thêm những giải pháp thật tốt để chăm sóc cho sức khỏe của bản thân và cả những người xung quanh.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm