Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo đối với phụ nữ

Ngày 23/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh dầu hoa anh thảo ngày càng được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời. Không chỉ hỗ trợ tăng cường sức khỏe mà còn giúp cải thiện sắc đẹp nhanh chóng.

Tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo với thành phần chính là Omega-6. Từ lâu, tinh dầu hoa anh thảo đã được ứng dụng rộng rãi trong y học cổ truyền và y học hiện đại, nổi bật với khả năng cải thiện sức khỏe sinh lý và sắc đẹp cho phụ nữ. Vậy tinh dầu hoa anh thảo có những lợi ích gì? Làm thế nào để bổ sung tinh dầu hoa anh thảo an toàn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tinh dầu hoa anh thảo - Món quà tuyệt vời dành cho phái đẹp

Hoa anh thảo (tên khoa học là Oenothera biennis) là loại hoa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, thuộc họ thực vật hoa báo xuân. Hoa anh thảo còn được biết đến với cái tên hoa dạ anh thảo hay hoa anh thảo muộn vì loài hoa chỉ nở vào ban đêm.

Tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của loại hoa này có chứa nhiều dưỡng chất quý giá như Omega-6, một số vitamin, khoáng chất. Trong đó, GLA là một axit béo giữ nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe mà cơ thể không thể tự tổng hợp. 

6 lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo đối với phụ nữ 1 Tinh dầu hoa anh thảo ngày càng được ưa chuộng 

Tinh dầu hoa anh thảo không chỉ tốt cho xương, da và tóc mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chung. Đây là một sản phẩm tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người, chị em nhất định không thể bỏ qua. 

Tìm hiểu thành phần và lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo

Thành phần chính có trong tinh dầu hoa anh thảo là Omega-6, điển hình là LA và GLA đóng vai trò thiết yếu trong nhiều hoạt động của cơ thể. Các loại axit béo thiết yếu trong dầu hoa anh thảo góp phần hình thành màng tế bào và cung cấp các hormone cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, duy trì và phát triển các chức năng của não bộ, quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Một số công lợi ích nổi bật của tinh dầu hoa anh thảo có thể kể đến như:

Cung cấp axit béo thiết yếu cho cơ thể

Cả LA và GLA có trong tinh dầu hoa anh thảo đều là axit béo omega-6 có tác dụng quan trọng giúp duy trì cấu trúc và chức năng tế bào. Đồng thời, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ

Tinh dầu hoa anh thảo là món quà đối với sức khỏe nữ giới. GLA trong dầu hoa anh thảo có thể giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như trầm cảm, cáu gắt, lo âu, đầy bụng. Tác dụng này được cho là do GLA là tiền chất axit béo thiết yếu của prostaglandin E1, đây là chất có thể giảm tác dụng sinh học của prolactin (hormone kích hoạt các triệu chứng tiền kinh nguyệt).

6 lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo đối với phụ nữ 2 Tinh dầu hoa anh thảo hỗ trợ giảm triệu chứng tiền mãn kinh hiệu quả

Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo còn giúp giảm tình trạng bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh thông qua việc cung cấp lượng axit béo cần thiết. 

Không chỉ vậy, omega-6 trong tinh dầu hoa anh thảo còn có tác dụng giảm viêm, ức chế các prostaglandin gây đau bầu ngực theo chu kỳ. Nhờ đó, chị em sẽ giảm bớt con đau ngực trong chu kỳ nếu bổ sung thường xuyên dầu hoa anh thảo. 

Cải thiện và ngăn ngừa bệnh lý ở da

GLA rất cần thiết cho cấu trúc và chức năng của các tế bào da. Nếu cơ thể bổ sung đủ GLA từ dầu hoa anh thảo, làn da sẽ khỏe mạnh hơn đáng kể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu hoa anh thảo có thể cải thiện độ ẩm, tăng độ đàn hồi, và độ săn chắc của làn da. 
Ngoài ra, các dưỡng chất trong tinh dầu hoa anh thảo còn hỗ trợ điều chỉnh mức hormone trong cơ thể cũng như cải thiện tình trạng mụn trứng cá.

Cải thiện các vấn đề xương khớp

Tinh dầu hoa anh thảo có công dụng hỗ trợ làm giảm mức độ đau và cải thiện khả năng vận động cho những người đang gặp vấn đề về xương khớp. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng đã đưa ra kết luận là mức axit béo thiết yếu ở những người bị loãng xương thường thấp hơn so với bình thường. Do đó, bổ sung các axit béo này từ tinh dầu anh thảo, kết hợp với chế độ ăn thực phẩm giàu canxi sẽ giúp làm tăng mật độ xương, hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa loãng xương.

Ngăn ngừa rụng tóc

GLA còn được biết đến với khả năng kích thích tóc phát triển tương đương thuốc điều trị. Ngoài ra, tiền chất axit arachidonic và nội tiết tố trong tinh dầu hoa anh thảo còn giúp nuôi dưỡng tóc bóng mượt, chắc khỏe. Cách sử dụng đơn giản nhất là có thể thoa tinh dầu hoa anh thảo trực tiếp lên tóc, dùng cùng dầu gội hoặc sử dụng thực phẩm chức năng.

6 lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo đối với phụ nữ 3 Các dưỡng chất trong tinh dầu hoa anh thảo giúp ngăn tình trạng rụng tóc hiệu quả

Cải thiện huyết áp cao và cholesterol

Tinh dầu hoa anh thảo có thể cải thiện được huyết áp tâm thu và cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ giảm lượng cholesterol trong máu. Đồng thời, tăng cường khả năng chống viêm nhờ cơ chế gián tiếp tác động lên quá trình tổng hợp cytokine, prostaglandin,và chất trung gian cytokine gây viêm. 

Cách bổ sung tinh dầu hoa anh thảo an toàn

Để bổ sung tinh dầu hoa anh thảo, cách đơn giản nhất là sử dụng thực phẩm chức năng. Viên uống Blackmores Evening Primrose Oil là một trong những gợi ý hàng đầu dafh cho phái đẹp. Blackmores Evening Primrose Oil chiết xuất 100% từ hoa anh thảo cung cấp axit béo omega-6 và axit gamma-linolenic (GLA) giúp cân bằng các hormone sinh sản của phụ nữ, cải thiện da và tăng cường sức khỏe. 

6 lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo đối với phụ nữ 4 Viên uống Blackmores Evening Primrose Oil giúp cải thiện sức khỏe và sinh lý nữ

Sản phẩm viên uống Blackmores Evening Primrose Oil sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên cao cấp được chọn lọc từ khắp nơi trên thế giới. Sản phẩm này cũng được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe của Úc, vượt qua hơn 30 cuộc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường. Do đó, đây là một sản phẩm bổ sung tinh dầu hoa anh thảo an toàn dành cho mọi lứa tuổi.

Có thể thấy tinh dầu hoa anh thảo là nguồn dưỡng chất tuyệt vời đối với sức khỏe và sinh lý nữ giới. Hy vọng qua những thông tin bổ ích trong bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được cách bổ sung tinh dầu hoa anh thảo an toàn đạt hiệu quả cao.

An An
Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm