Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

7 thói quen tốt buổi sáng để có một ngày làm việc siêu hiệu quả

Ngày 21/08/2017
Kích thước chữ

Bắt đầu ngày mới với tâm trạng tốt sẽ ảnh hưởng tích cực đến cả ngày. 7 thói quen tốt buổi sáng sau đây sẽ giúp bạn có ngày làm việc siêu hiệu quả. Một

Bắt đầu ngày mới với tâm trạng tốt sẽ ảnh hưởng tích cực đến cả ngày. 7 thói quen tốt buổi sáng sau đây sẽ giúp bạn có ngày làm việc siêu hiệu quả.

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng việc thực hành các thói quen tốt buổi sáng là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi. Ngoài tác dụng cải thiện tâm trạng thì nó còn là một nhân tố quan trọng góp phần gia tăng hiệu suất công việc của mỗi người. Dưới đây là danh sách những thói quen nên làm vào buổi sáng do tờ Al-Ariabiya gợi ý mà bạn không thể bỏ qua.

Dậy sớm

7 thói quen tốt buổi sáng để có một ngày làm việc siêu hiệu quả 1

Thức dậy sớm là cách khởi động ngày mới tốt nhất

Có vẻ buồn cười nhưng có rất nhiều người thành đạt trên thế giới áp dụng cách này. Dậy sớm buổi sáng là chìa khóa của sự thành công và niềm hạnh phúc. Dậy vào 5 giờ sáng nghĩa là bạn có thời gian để làm được nhiều việc hơn. Ví dụ như: thể dục buổi sáng, làm các công việc đòi hỏi sự sáng tạo hay chỉ đơn giản là đọc sách. Trong cuộc sống cạnh tranh như ngày nay, chỉ cần hơn một vài tiếng mỗi ngày cũng đủ để bạn tiến bộ vượt trội so với người khác. Đây được coi là thói quen tốt buổi sáng được khuyến khích nhiều nhất.

Viết

Khi bạn dậy sớm vào buổi sáng, trước khi bắt đầu làm bất cứ việc gì khác, hãy viết. Bạn cứ viết mọi suy nghĩ xuất hiện trong đầu. Nó có thể là bất cứ thứ gì như: niềm hạnh phúc vì đạt được thành tựu gì đó ngày hôm qua hay sự bực tức vì bỏ lỡ cơ hội hiếm có. Mục đích của việc này chính là để bạn trút hết các ý nghĩ vẩn vơ này ra khỏi đầu. Khởi đầu ngày mới với một “chiếc đầu rỗng” khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Lúc này bạn có thể thu nạp dễ dàng các kiến thức khác trong ngày.

Thậm chí, việc làm này còn có tác dụng giảm stress. Một giấc ngủ không khiến tâm trạng của bạn tốt hơn? Hãy viết điều làm bạn căng thẳng ra giấy sau đó ném tờ giấy đó đi. Nó có tác dụng như bạn đã ném chính cái rắc rối căng thẳng đi vậy. Duy trì được thói quen tốt buổi sáng này sẽ rất có ích cho tâm trạng của bạn.

Thiền

7 thói quen tốt buổi sáng để có một ngày làm việc siêu hiệu quả 2

Thói quen thiền buổi sáng là bí quyết thành công của nhiều người

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học nói về hiệu quả bất ngờ của thiền. Thiền không chỉ giúp cải thiện về mặt tâm trạng mà còn làm khỏe khoắn hơn về thể chất. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn thiền ít nhất 30 phút mỗi ngày trong vòng 8 tuần thì lượng chất xám trong não bộ tăng lên đáng kể.

Thiền là thói quen tốt buổi sáng của rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới. Tỷ phú Ray Dalio và cựu CEO của Google, Larry Brilliant bật mí thành công của họ tới từ thói quen thiền.

Tập thể dục

Không cần nói nhiều về lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng với cơ thể nữa. Điều quan trọng là bạn sẽ duy trì được điều này trong bao lâu? Cách đơn giản hãy tập luyện nhẹ nhàng vào những ngày đầu, cố duy trì thói quen này vào những ngày tiếp theo. Hoặc bạn có thể thuê hẳn một huấn luyện viên thể thao để tư vấn và giúp đỡ bạn.

Lên danh sách việc cần làm

Hầu hết những người làm việc hiệu quả, năng suất cao đều duy trì thói quen lên danh sách các việc cần làm. Ưu điểm danh sách này khiến cho bạn luôn chủ động trong cuộc sống và không bị bỏ sót bất cứ việc gì. Thiết lập được thói quen này vào buổi sáng còn khiến bạn hào hứng bắt đầu ngày mới hơn.

Tận hưởng cuộc sống thực

Một ngày làm việc và học tập bạn đã bị vây quanh bởi các thiết bị điện tử. Các phương tiện truyền thông và mạng xã hội không ngừng trút vào đầu bạn những tin tức mà phần lớn là tiêu cực. Hãy dành thời gian buổi sáng để tận hưởng một cuộc sống thực sự. Hít thở không khí trong lành, dắt chú chó cưng đi dạo hay tưới nước cho những chậu cây cũng là một ý rất hay.

Một bữa sáng lành mạnh

Ăn một bữa sáng lành mạnh vừa cung cấp năng lượng vừa cải thiện sức khỏe

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Hãy dành thời gian này để bạn chuẩn bị cho mình một bữa ăn mà mình thực sự yêu thích và tốt nhất cho cơ thể. Bữa sáng với nhiều carbohydrate, chất xơ, protein và ít chất béo không chỉ cung cấp năng lượng cho ngày làm việc mà còn có khả năng cải thiện cả về mặt tinh thần.

Trên đây là một số lời khuyên để bạn có những thói quen tốt buổi sáng. Bạn hãy thử áp dụng và cảm nhận sự hiệu quả.

Huyền Trang

Nguồn: Medicmagic

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin