Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn bánh biscotti có béo không? Mẹo dùng bánh biscotti không sợ béo

Ngày 05/01/2023
Kích thước chữ

Bạn đã bao giờ nghe đến bánh biscotti chưa? Đây là một loại bánh đang rất được ưa chuộng. Vậy nên đối với những ai chưa sử dụng họ rất kiêng dè không biết ăn bánh biscotti có béo không. Xem hết bài viết này và tìm đáp án cho riêng mình nhé!

Những chiếc bánh biscotti đã và đang gây bão khắp mọi nơi trên toàn thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Những chiếc bánh quy thuôn dài có hình khúc gỗ cây đặc trưng với vị ngọt nhẹ tinh tế cùng độ giòn rụm vì được nướng hai lần đã khiến những tín đồ của bánh quy mê mẩn. Tuy nhiên bên cạnh đó bánh biscotti cũng mang đến những nỗi lo về vấn đề cân nặng. Ngon thì ngon đấy, hấp dẫn cũng hấp dẫn đấy, nhưng liệu ăn bánh biscotti có béo không?

Bánh biscotti là gì và có nguồn gốc từ đâu?

Bánh biscotti lần đầu tiên được sản xuất tại Ý vào khoảng thế kỷ 18 và giờ đây nó đã lan rộng ra khắp mọi nơi trên thế giới. Trong tiếng Ý, “biscotti” có nghĩa là “nướng hai lần”, quả thực những lát bánh được nướng tới hai lần trong lò nướng với nhiệt độ cao để loại bỏ được hết độ ẩm. Cũng chính điều này đã khiến bánh khô, giòn, bảo quản lâu không sợ nấm mốc. Cách bảo quản bánh biscotti khá dễ và thời gian sử dụng lại kéo dài, chỉ cần để bánh trong hộp kín ở nơi thoáng mát và thế là trong suốt hai tuần sau đó bạn vẫn sẽ có món bánh quy ngon lành.

Mặc dù những chiếc bánh quy này trông giống như những lát bánh mì khô nhưng hương vị của nó quả thực đã chinh phục nhiều người. Khi ăn biscotti, bạn sẽ bất ngờ bởi vị giòn, thơm và béo của các loại hạt cùng mứt khô trong bánh. Và nếu bạn nhâm nhi những lát bánh biscotti cùng một tách trà, cà phê hay chocolate thì sẽ thấy vị giác được thỏa mãn đến tận cùng. Đây cũng chính là lý giải không phải tự nhiên mà món bánh quy này lại nổi tiếng và được ưa chuộng đến vậy.

Ăn bánh biscotti có béo không? Mẹo dùng bánh biscotti không sợ béo 1 Biscotti - một loại bánh quy nổi tiếng đến từ Ý.

Tìm hiểu tác động và giá trị dinh dưỡng trong bánh biscotti

Nhìn chung bánh biscotti dễ được lòng những ai quan tâm đến các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không cung cấp quá nhiều đường, tinh bột và calo. Thành phần trong bánh biscotti khá đơn giản, nguyên liệu chính làm lên một mẻ bánh gồm có bột mì, đường, trứng, muối, trái cây hoặc các loại hạt khô như hạt điều, hạnh nhân, nho khô, óc chó, mắc-ca,...

Lượng calo và dinh dưỡng của bánh biscotti khác nhau tùy thuộc vào công thức và cách làm, tuy nhiên theo nghiên cứu, thông thường trong 100gram bánh biscotti ngũ cốc nguyên hạt sẽ có từ 360 đến 450 calo. Ngoài ra bánh còn có 48.32g Carb, 13.82g Fat, 17.5g Protein.

Bánh biscotti có rất ít bơ, thành phần lại có nhiều trái cây hoặc các loại hạt sấy khô, điều này khiến cho chiếc bánh không chỉ có sự thơm ngon khó cưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Đây còn là một loại bánh nổi tiếng chứa nhiều chất xơ và cung cấp một số loại vitamin tốt cho cơ thể. Hơn thế, bánh biscotti còn có chất béo tốt từ các loại hạt và canxi, rất có lợi cho xương. Có thể nói đây là loại bánh quy tuyệt vời với nhiều thành phần lành mạnh giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe như giảm cholesterol, ngăn ngừa đau tim, bảo vệ tim, đột quỵ và cải thiện hệ tiêu hóa.

Ăn bánh biscotti có béo không? Mẹo dùng bánh biscotti không sợ béo 2 Bánh biscotti đem lại nhiều tác động tích cực với sức khoẻ người dùng.

Ăn bánh biscotti có béo không?

Biscotti là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân vì nó rất ít calo và chất béo. Mỗi chiếc bánh quy chỉ nặng khoảng 10 gram, vậy có nghĩa là mỗi lần dùng khoảng 3 - 4 chiếc bánh (khoảng 40gram bánh biscotti) bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 180 calo. Trên thực tế, một bữa ăn của người lớn thường sẽ nạp vào cơ thể khoảng hơn 600 calo, vì vậy có thể nói khi ăn biscotti bạn đang ăn ít hơn tới 2 đến 3 lần lượng calo so với bình thường. Tức là bạn hoàn toàn có thể bổ sung bánh biscotti vào chế độ ăn hàng ngày để giúp giảm cân.

  • Kết cấu giòn rụm của bánh biscotti có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói mà không cần ăn quá nhiều.
  • Bánh biscotti chứa ít cholesterol hoặc natri, điều này khiến nó trở thành lựa chọn bổ dưỡng dù cho nhu cầu ăn kiêng của bạn là gì.

Tuy nhiên đây chỉ là mẫu số chung để bạn tham khảo, điều này không đồng nghĩa với việc ăn bánh biscotti không khiến bạn tăng cân. Điều này có thay đổi hay không tùy thuộc vào loại bánh biscotti mà bạn đang sử dụng và khẩu phần bạn dùng trong một ngày. 

Ăn bánh biscotti có béo không? Mẹo dùng bánh biscotti không sợ béo 3 Ăn bánh biscotti có béo không có lẽ là câu hỏi nhiều người nghi ngại nhất.

Cách sử dụng bánh biscotti cho người muốn giảm cân

Nếu không muốn bánh biscotti ảnh hưởng đến cân nặng, bạn hãy chú ý về thành phần và khẩu phần loại bánh mà bạn đang dùng nhiều hơn.

  • Lượng calo của bánh sẽ phụ thuộc vào loại bánh cũng như kích cỡ và các thành phần nguyên liệu được sử dụng, vậy nên hãy điều chỉnh lượng calo trong bánh cho hợp lý để giúp món ăn vặt này có thể hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân. Hãy tự tay làm một mẻ bánh tại nhà hoặc đặt bánh cá nhân tại các tiệm bánh handmade theo yêu cầu, thay thế bằng những thành phần nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe.
  • Bạn có thể ăn khoảng hai hoặc ba chiếc bánh biscotti như một bữa ăn nhẹ mỗi ngày khi đói. Khi ăn kiêng, bạn có thể ăn khoảng 4 - 5 chiếc bánh quy mỗi ngày. Tuy nhiên đừng ăn quá nhiều vì nó có thể khiến bạn dễ tăng cân.
  • Để giảm cân tốt hơn, bạn nên chọn bánh biscotti không đường hoặc ít đường, được làm từ các nguyên liệu không chứa chất béo tốt cho sức khỏe như bột ngũ cốc, mật ong, các loại hạt khô,…
  • Bạn có thể ăn biscotti với sữa tươi hoặc sữa chua không đường nếu thấy bánh hơi khô. Dùng bánh biscotti cùng sinh tố trái cây cũng có thể cung cấp chất xơ và các loại vitamin quan trọng.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có được đáp án cho câu hỏi "ăn bánh biscotti có béo không?" và có được những mẹo hay dùng bánh biscotti để giảm cân.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin