Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn bí đỏ có giảm cân không? Giảm cân bằng bí đỏ cần lưu ý điều gì?

Ngày 22/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bí đỏ rất giàu dinh dưỡng, nhưng ăn bí đỏ có giảm cân không? Bí đỏ có chứa tinh bột không? Ăn bí đỏ có sợ bị béo không?

Bí đỏ giàu dinh dưỡng nên là loại thực phẩm quen thuộc với các gia đình Việt. Ăn bí đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đồng thời hỗ trợ cải thiện vóc dáng. Vậy ăn bí đỏ có giảm cân không? Bí đỏ bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bí đỏ bao nhiêu calo?

Ăn bí đỏ có giảm cân không? Giảm cân bằng bí đỏ cần lưu ý điều gì? 1 Bí đỏ chứa bao nhiêu calo? Bí đỏ có lợi ích gì cho sức khỏe?

Theo như tra cứu hàm lượng calo các thực phẩm trên trang web Fatsecret.com cho biết trung bình trong 100g bí đỏ sẽ chứa khoảng 26 calo (bí đỏ sống). Còn khi bí đỏ được chế biến thành các món ăn khác nhau thì lượng calo sẽ khác nhau. 

Ăn bí đỏ có giảm cân không?

Bí đỏ có lượng calo thấp, trong một bát bí đỏ chỉ có 80g calo nhưng có đến 16g chất xơ. Với lượng calo và chất xơ như vậy thì ăn bí đỏ có giảm cân không? Được biết, lượng chất xơ này không chỉ làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn mà còn làm chậm hấp thụ lượng đường trong cơ thể. Do đó, khi ăn bí đỏ sẽ giảm nguy cơ tăng cân và tích tụ mỡ thừa.

Ăn bí đỏ có giảm cân không? Giảm cân bằng bí đỏ cần lưu ý điều gì? 2 Lượng chất xơ trong bí đỏ làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn

Chưa hết, bí đỏ còn chứa vitamin T – Carnitine giúp tăng trao đổi chất, phát triển cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy, khi ăn bí đỏ có thể hỗ trợ giảm được cân, Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả khi giảm cân từ bí đỏ, bạn cần kết hợp với luyện tập. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý giữa bí đỏ cùng với các món ăn khác và có chế độ sinh hoạt, vận động khoa học.

Ăn nhiều bí đỏ có béo không?

Để biết ăn bí đỏ có béo không, chúng ta cùng xem xét một số vấn đề dưới đây: 

Bí đỏ có chứa tinh bột không?

Bí đỏ là thực phẩm có tinh bột, trong 100g bí đỏ sẽ có 10g tinh bột, lượng tinh bột trong bí đỏ gấp 10 lần lượng protein và gấp 20 lần lượng chất béo có trong đó. Ngoài các chất trên, bí đỏ còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng khác như: Leucin, lysin, alanine, valin, cystin, cùng với đó Vitamin A và các vitamin nhóm B (gồm B1, B2, B6).

Ăn nhiều bí đỏ có gây béo không?

Ăn bí đỏ có giảm cân không? Giảm cân bằng bí đỏ cần lưu ý điều gì? 3 Ăn nhiều bí đỏ có gây béo không? Có làm tăng cân không?

Ăn bí đỏ và các món chế biến từ bí đỏ có béo không là thắc mắc của rất nhiều người khi quyết định giảm cân theo chế độ ăn kiêng. Bí đỏ là thực phẩm chứa ít calo, vậy ăn bí đỏ có gây béo không? Ăn chúng nhiều có khiến chúng ta tăng cân không? Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta cùng xem xét các vấn đề sau:

  • Nếu chỉ ăn bí đỏ trong một bữa thì lượng calo bạn có thể nạp vào là bao nhiêu? Kể cả khi ăn bí đỏ no thì bạn có thể ăn bao nhiêu? Ước tính một người ăn nhiều và thích ăn bí đỏ thì cùng lắm là ăn đến 3kg bí đỏ/ngày, lượng calo nạp vào cơ thể khoảng 780 calo.
  • Bạn so sánh với lượng calo mà cơ thể cần để duy trì hoạt động khoảng 2000 calo. Do vậy, dù bạn có ăn những 3kg bí đỏ trong một ngày thì cũng không thể khiến bạn béo lên được. 
  • Còn nếu muốn béo mà chỉ ăn bí đỏ thì bạn cần phải ăn đến khoảng 7 - 7,5kg trong một ngày. Một người bình thường chắc chả ai ăn đến 7kg bí đỏ chỉ trong một ngày phải không nào?

Qua phân tích ở trên, chúng ta đã biết ăn nhiều bí đỏ không béo. Còn nếu ai đó khẳng định ăn bí đỏ làm tăng cân thì chắc hẳn ngoài ăn bí đỏ họ còn nạp thêm vào cơ thể các thực phẩm khác dẫn đến quá mức năng lượng trong một ngày, chính vì họ vậy khiến tăng cân.

Ăn bí đỏ buổi tối có béo không?

Việc ăn bí đỏ có gây béo không không ảnh hưởng đến việc bạn ăn khoảng thời gian nào trong ngày, sáng hay tối. Điều quan trọng là bạn ăn bí đỏ với lượng bao nhiêu, ngoài bí đỏ ra thì bạn ăn bao nhiêu các thực phẩm khác, năng lượng bạn nạp vào cả ngày có vượt tổng năng lượng trong một ngày cơ thể cần hay không? 

Nếu ăn bí đỏ buổi tối và ăn thêm các thức ăn nhẹ khác, sau đó vận động nhẹ nhàng thì khả năng tăng cân và tích tụ mỡ là không có. Còn nếu bạn ăn quá nhiều bí đỏ, rồi lại ăn thêm các thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ ăn nhanh, nước ngọt,… thì khả năng tăng cân là điều khó tránh khỏi.

Giảm cân bằng bí đỏ cần lưu ý điều gì?

Một số lưu ý khi chọn cách ăn bí đỏ để giảm cân:

  • Nếu ăn bí đỏ nhiều sẽ gây hiện tượng vàng da do bí đỏ chứa nhiều vitamin A.
  • Người có bệnh về tuyến tụy nếu dùng bí đỏ sống có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Người bị rối loạn tiêu hóa nếu ăn quá nhiều bí đỏ có thể gia tăng chất xơ, khiến tình trạng rối loạn tiêu hóa trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Bảo quản bí đỏ lâu trong tủ lạnh khiến bí đỏ ngả vàng, gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc ăn bí đỏ có giảm cân không. Qua bài viết, hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn về loại thực phẩm này để bạn xây dựng được thực đơn ăn uống lành mạnh và giảm cân cùng với bí đỏ. Ngoài chế độ ăn uống, bạn đừng quên tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và giữ dáng hiệu quả nhé. 

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm