Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh thận: Dấu hiệu, đối tượng dễ mắc bệnh và cách điều trị

Ngày 11/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh thận gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và khiến người bệnh phải đối mặt với hàng loạt biến chứng nguy hiểm. 

Thận là cơ quan dễ tổn thương và mắc các bệnh nguy hiểm nhất trong cơ thể. Chính vì vậy việc nhận biết sớm các bệnh về thận sẽ đóng vai trò rất quan trọng giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu, đối tượng dễ mắc bệnh và cách điều trị bệnh thận mà Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp được mời các bạn cùng tham khảo.

Vai trò quan trọng của thận đối với sức khỏe

Bệnh thận: Dấu hiệu, đối tượng dễ mắc bệnh và cách điều trị 1

Thận đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta

Thận có 4 chức năng chính rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Thận giữ cân bằng dịch trong cơ thể và giữ cân bằng các chất khoáng mà cơ thể cần giúp duy trì hoạt động bình thường. Đặc biệt thận đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chất kali trong cơ thể giúp kiểm soát hoạt động của thần kinh và cơ.

Bên cạnh đó, thận giúp loại bỏ các sản phẩm giáng hóa của protein có trong thực phẩm như ure, creatinin. Đồng thời thận có chức năng giải phóng một số hormon thiết yếu vào máu giúp tủy xương tạo hồng cầu. Đồng thời thận giúp hoạt hóa vitamin D để hấp thụ canxi trong thức ăn nhằm tăng cường cho xương.

Những ai có nguy cơ mắc các bệnh về thận

Bệnh thận: Dấu hiệu, đối tượng dễ mắc bệnh và cách điều trị 2

Bất cứ ai đều có nguy cơ mắc bệnh thận

Tất cả mọi người đều có khả năng mắc các bệnh về thận. Tuy nhiên một số người dễ phát triển bệnh thận nếu có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, hoặc mắc các bệnh di truyền khác.

Những người bị nhiễm khuẩn, nghẽn tắc hay bệnh bẩm sinh đường tiết niệu hay mắc bệnh bệnh Lupus ban đỏ hệ thống và dùng thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAID) dài hạn như ibuprofen, ketoprofen và một số thuốc kháng sinh khác cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận.

Bệnh thận thường không gây ra bất cứ triệu chứng gì cho tới khi đã tiến triển nặng. Do vậy chúng ta cần thử nước tiểu, thử máu, đo huyết áp thường xuyên để sớm phát hiện bệnh thận để điều trị kịp thời.

Dấu hiệu mắc bệnh thận mà bạn nên lưu tâm

Bệnh thận: Dấu hiệu, đối tượng dễ mắc bệnh và cách điều trị 3

Những dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh thận

Dưới đây là một số dấu hiệu sớm cho thấy bạn có khả năng mắc các bệnh về thận.

Có những thay đổi khi đi tiểu

Việc đi tiểu nhiều vào đêm, nước tiểu có bọt, lượng nước tiểu nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường và nước tiểu có màu nhợt hoặc màu tối thậm chí nước tiểu có máu. Bên cạnh đó, bạn còn cảm thấy căng tức hay đi tiểu khó khăn chính là những dấu hiệu cảnh báo sớm bạn đã mắc bệnh thận. 

Phù

Việc thận bị suy yếu dẫn tới không loại bỏ được chất lỏng dư thừa nữa. Chính vì vậy các chất lỏng tích tụ dần bên trong cơ thể khiến bạn bị phù ở chân, cổ chân, bàn chân, mặt...

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi 

Những quả thận khỏe mạnh giúp tạo ra một hormon gọi là erythropoietin. Hormon này đảm bảo nhiệm vụ thông báo cho cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu mang oxy. Khi thận bị hỏng, chúng sẽ tạo ra ít erythropoietin hơn từ đó khiến cơ thể có ít các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy hơn. Điều này dẫn đến các cơ và đầu óc của bạn mệt đi nhanh chóng. Tình trạng này còn có tên gọi khác là triệu chứng thiếu máu do suy thận.

Hơi thở xuất hiện mùi amoniac

Sự tích tụ lâu của các chất thải trong máu sẽ khiến cho thức ăn có vị khác đi từ đó dẫn đến hơi thở có mùi amoniac. Khi xuất hiện dấu hiệu này bạn cũng nhận thấy rằng bạn không thích ăn thịt nữa.

Làm sao để phòng ngừa và điều trị các bệnh về thận

Bệnh thận: Dấu hiệu, đối tượng dễ mắc bệnh và cách điều trị 4

Viên uống bổ thận Kidney Plus Jpanwell 60 viên giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh về thận

Để điều trị các bệnh về thận bên cạnh thói quen ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ thì việc bổ sung các loại thực phẩm chức năng giúp bổ thận là điều mà bạn cần lưu tâm. Trong đó, viên uống bổ thận Kidney Plus Jpanwell 60 viên là sản phẩm thuốc bồi bổ thận được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Sản phẩm viên bổ thận Kidney Plus là sản phẩm nội địa Nhật Bản được sản xuất từ các dưỡng chất từ các loại thảo dược được chắt lọc kỹ từ những chuyên gia người Nhật giàu kinh nghiệm. Từ đó giúp đem đến tác dụng bảo vệ thận, chống lại sự suy thoái thận đồng thời phục hồi tế bào thận hiệu quả. 

Sản phẩm viên uống bổ thận Kidney Plus Jpanwell 60 viên đặc biệt thích hợp cho những người bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đêm và nam giới muốn cải thiện chức năng sinh lý.

 Kidney Plus Jpanwell giúp điều hòa hoạt động sản xuất và bài tiết nước tiểu và đào thải độc tố khỏi cơ thể. Từ đó giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm bàng quang và hỗ trợ kiểm soát bàng quang kích thích. Sử dụng sản phẩm thường xuyên giúp giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu không tự chủ từ đó giúp cải thiện sức khỏe và cuộc sống cho người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những dấu hiệu của bệnh thận, đối tượng dễ mắc bệnh và cách điều trị. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp cải thiện sức khỏe cho bạn và những người thân yêu.

Minh Thúy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan

  1. Giải đáp thắc mắc: Uống thuốc an thần có hại không?

  2. Hội chứng thận hư tái phát - Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

  3. Hãy cùng Ấn Thủy Vương bảo vệ và phòng ngừa bệnh thận