Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bí kíp "giải nguy" làm sao để nhanh hết thủy đậu

Ngày 21/03/2018
Kích thước chữ

Vì những trở ngại mà căn bệnh mang lại trong đời sống hằng ngày mà ai cũng thắc mắc làm sao để nhanh hết thủy đậu nhất có thể.

Vì những trở ngại mà căn bệnh mang lại trong đời sống hằng ngày mà ai cũng thắc mắc làm sao để nhanh hết thủy đậu nhất có thể.

Thủy đậu là một căn bệnh ngoài da tuy lành nhưng dễ biến chứng nguy hiểm và gây ra hậu quả khó lường. Bệnh có thể bùng phát thành dịch bất cứ lúc nào đặc biệt là thời điểm xuân - hè. Chính vì thế mà số lượng người mắc bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ ngày càng tăng theo các năm. Những bậc phụ huynh chăm con nhỏ là những người lo lắng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là một số biện pháp giúp nhanh khỏi thủy đậu mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua.

1. Tắm rửa bình thường, ở trong phòng thoáng

Bí kíp giải nguy làm sao để nhanh hết thủy đậu 1
Duy trì thói quen tắm rửa sạch sẽ để cho cơ thể không có cảm giác khó chịu bí bách.

Theo quan niệm dân gian, khi bị thủy đậu cần kiêng nước, kiêng gió, vì nếu không kiêng bệnh sẽ tiến triển nhanh và ngày càng nặng hơn. 

Sự thật thì không phải như vậy. Việc "kiêng gió" là chỉ không nên cho người bệnh ra ngoài đường tiếp xúc với bụi bẩn lại dễ lây nhiễm bệnh cho người khác. Còn "kiêng nước" thì hoàn toàn sai, vì nếu người bệnh không được tắm rửa sạch sẽ, các nốt đỏ bọng nước sẽ rất dễ bị nhiễm trùng.

Vì vậy, khi bị thủy đậu, tốt nhất nên tắm rửa bình thường, tránh cọ sát mạnh gây vỡ bọng nước, lau người bằng nước ấm 2-3 lần mỗi ngày để vệ sinh cơ thể. Vì các nốt đỏ sẽ gây khó chịu cho người bệnh, đặc biệt vào mùa hè nóng nực.

2. Cắt móng tay, mặc quần áo rộng và nhẹ

Khi bị bệnh, tốt nhất bạn hãy cắt hết móng tay để tránh việc vô tình gãi hay chạm vào các bọng nước làm chúng vỡ và lan ra các vùng da lành, cũng như dễ lây lan cho người khác.

Ngoài ra, người bệnh nên được mặc các bộ quần áo rộng và nhẹ để tránh sự cọ xát mạnh vào cơ thể, làm tổn thương các bọng nước khiến chúng dễ bị vỡ ra.

3. Không ăn quá ngọt

Bí kíp giải nguy làm sao để nhanh hết thủy đậu 2
Uống đủ nước để giúp cơ thể đào thải độc tố, giúp xua tan mệt mỏi trong gian bị bệnh.

Không nên cho người bị thủy đậu ăn quá ngọt, hoặc ăn các thức ăn mà đã từng bị dị ứng, vì như thế dễ gây ngứa, khiến cho người bệnh không kiểm soát mà gãi làm vỡ các bọng nước khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Nên duy trì chế độ ăn lành mạnh, tăng cường rau củ quả để làm mát cơ thể, giảm tình trạng nóng bí và ngứa cho người bệnh.

Uống nhiều nước cũng giúp cho cơ thể dễ chịu hơn, đặc biệt với những người có tình trạng sốt kéo dài. Hãy tham khảo thêm bị lên thủy đậu nên kiêng những gì và ăn những gì.

4. Dành thời gian nghỉ ngơi

Trong khi điều trị bệnh, không nên cố làm việc hay sử dụng các thiết bị điện tử để cho cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn. Vì khi bị thủy đậu, người bệnh cũng có các triệu chứng như sốt, đau đầu, mỏi người,...Nếu cố gắng hoạt động và sử dụng điện thoại, xem tivi liên tục sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi hơn rất nhiều, việc làm sao để nhanh hết thủy đậu là rất khó.

5. Giữ tâm lí thoải mái

Bí kíp giải nguy làm sao để nhanh hết thủy đậu 3
Luôn giữ tâm lí thoải mái cũng là cách giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

Chắc chắn là như vậy! Vì khi bị thủy đậu, cơ thể sẽ "chằng chịt" những nốt đỏ bọng nước rất mất thẩm mĩ, và rất dễ để lại sẹo, đặc biệt là sẹo lõm. Chính vì thế mà người bệnh thường có tâm lí tự ti, lo lắng, sợ hãi. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc và giữ gìn, các bọng nước sẽ khô lại và bong ra, sử dụng kết hợp các sản phẩm ngăn ngừa sẹo sẽ giúp lấy lại làn da trước đó dễ dàng. 

Chính vì thế mà người bệnh nên giữ một tâm lí thoải mái, có như vậy quá trình điều trị bệnh mới hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các bài viết khi nào thì bệnh thủy đậu khỏi hẳn để không phải quá lo lắng và nóng vội.

Trên đây là những cách làm sao để nhanh hết thủy đậu rất dễ áp dụng lại hiệu quả. Chúc các bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin