Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết giảm viêm loét dạ dày tá tràng ngay tại nhà

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm loét dạ dày tá tràng khiến người bệnh đau đớn, khó chịu. Đáng lưu ý, là số lượng người mắc bệnh đang gia tăng đến mức đáng báo động trong thời gian gần đây. Vậy nên giảm viêm loét dạ dày, tá tràng tại nhà như thế nào?

Viêm loét dạ dày nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây thủng dạ dày. Chính vì vậy, làm thế nào để có thể giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh ngay tại nhà là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Hiểu được điều đó, Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp các cách chữa viêm loét dạ dày, tá tràng tại nhà hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Chữa viêm loét dạ dày với mật ong và tinh bột nghệ

Như chúng ta đều biết, mật ong là vị thuốc có tác dụng tuyệt vời trong việc kháng viêm, diệt khuẩn. Khi được kết hợp cùng hoạt chất curcumin có trong bột nghệ sẽ giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng.

Bí quyết giảm viêm loét dạ dày tá tràng ngay tại nhà 1 Chữa viêm loét dạ dày với mật ong và tinh bột nghệ.

Sự kết hợp này còn giúp thúc đẩy nhanh quá trình làm lành vết loét, giảm tiết dịch vị dạ dày và phòng ngừa chứng trào ngược dạ dày hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị: Mật ong nguyên chất và tinh bột nghệ.

Thực hiện: Dùng khoảng 10gr mật ong cùng với 20gr tinh bột nghệ trộn lẫn vào nhau rồi khuấy đều để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, bạn rửa tay sạch sẽ rồi vo viên thành các viên uống nhỏ. Mỗi ngày uống 2 viên cùng với nước lọc, tình trạng viêm loét dạ dày của bạn không chỉ giảm đau nhanh chóng mà còn giúp da bạn sạch mụn và căng mịn trông thấy đấy.

Chữa viêm loét dạ dày tại nhà với nha đam

Không chỉ được biết đến là “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp, nha đam còn được chứng minh có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng đau đớn, khó chịu do viêm loét dạ dày tá tràng.

Theo đó, hoạt chất glycoprotein có trong nha đam là hoạt chất có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, làm dịu nhanh chóng cảm giác đau đớn do viêm loét, tổn thương dạ dày. Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào: Vitamin A, B, C, E,… còn phát huy tác dụng trong việc thanh nhiệt, giải độc, giảm các giác nóng rát, ợ hơi trong dạ dày.

Bạn có thể chế biến nha đam thành món nước ép, nấu chè với nha đam hoặc làm sữa chua nha đam,… đều rất tốt cho dạ dày đấy.

Nước ép bắp cải giảm đau dạ dày

Bí quyết giảm viêm loét dạ dày tá tràng ngay tại nhà 2 Nước ép bắp cải giảm đau dạ dày.

Giới chuyên môn cho biết, nước ép bắp cải không chỉ giúp điều hòa nhu động dạ dày, thúc đẩy làm lành và tái tạo các vết loét dạ dày mà loại nước ép này còn giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

Bạn chỉ cần dùng lá bắp cải mang đi rửa sạch sau đó ép lấy nước. Mỗi ngày uống 500 – 1000ml nước ép, uống chia thành nhiều bữa nhỏ. Kiên trì áp dụng sau 2 – 3 tuần, tình trạng viêm loét dạ dày của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Bạn cũng có thể tăng cường sử dụng bắp cải trong khẩu phần ăn uống hàng ngày để thúc đẩy quá trình điều trị cho hiệu quả tối ưu hơn.

Dùng tỏi chữa viêm loét dạ dày

Không chỉ là loại gia vị có sẵn trong các gian bếp gia đình Việt, tỏi còn có tác dụng rất tốt trong việc diệt khuẩn, kháng viêm, đặc biệt phát huy công dụng trong việc trị mụn, trị viêm họng và cải thiện chứng viêm loét dạ dày.

Bạn có thể ăn tỏi sống, uống nước ép tỏi, hoặc kết hợp tỏi cùng các thực phẩm khác để vừa được thưởng thức món ăn thơm ngon lại vừa giúp cải thiện bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả.

Sử dụng Bảo Dạ Phương Y Nam giảm viêm loét dạ dày, tá tràng

Bí quyết giảm viêm loét dạ dày tá tràng ngay tại nhà 3 Dung dịch Bảo Dạ Phương Y Nam.

Dung dịch Bảo Dạ Phương Y Nam giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tốt tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng.

Dung dịch có chứa các thành phần tuyệt vời như: Bồ công anh, chè dây, dạ cẩm, lá khôi, nano curcumin,… nên sẽ giúp giảm đau do viêm loét nhanh chóng, đồng thời giảm tiết dịch vị dạ dày, cải thiện tình trạng đầy hơi, khó tiêu mang đến cho bạn một đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Không chỉ tốt với dạ dày, Bảo Dạ Phương Y Nam còn giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon, tăng cường sức đề kháng để chống lại các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài.

Cách dùng cũng vô cùng đơn giản, tùy thuộc vào độ tuổi của người bệnh. Bạn có thể uống lúc đói hoặc uống khi có cảm giác đau đớn.

  • Với trẻ từ 6 – 12 tuổi, nên uống 15ml/lần, ngày 2 lần.
  • Người lớn uống 15ml/lần, ngày 3 lần.

Dung dịch Bảo Dạ Phương Y Nam là giải pháp cải thiện chứng viêm loét dạ dày được giới chuyên môn đánh giá cao và được rất nhiều người tin dùng. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc chuẩn bị các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày tại nhà.

Để thúc đẩy quá trình điều trị viêm loét dạ dày cho hiệu quả nhanh chóng, bạn cũng cần chú ý: tránh sử dụng rượu bia, các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, nên ngủ sớm và đủ giấc,…

Giảm viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà không quá khó, chỉ cần bạn chủ động và kiên trì trong việc điều trị thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt. Đừng quên liên hệ bác sĩ ngay khi tình trạng viêm loét dạ dày chuyển nặng, tránh diễn tiến gây ung thư dạ dày bạn nhé!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm