Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Body lotion là gì? Cách sử dụng dưỡng thể đạt hiệu quả cao nhất

Ngày 04/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bắt đầu sử dụng một sản phẩm nào đó, bạn cũng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, thành phần cũng như tác dụng và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp là vấn đề khá nan giải. Kem dưỡng thể cũng vậy, bạn đã hiểu body lotion là gì không? Hãy cùng tìm hiểu công dụng và cách sử dụng sữa dưỡng thể dưới đây nhé.

Chỉ chăm sóc da mặt là chưa đủ, làn da toàn thân cũng cần được chăm sóc cẩn thận. Trong đó kem dưỡng thể là giải pháp hữu hiệu cho làn da. Tuy nhiên sản phẩm chăm sóc da cơ thể trên thị trường rất đa dạng. Do đó bạn cần hiểu rõ làn da của mình cần gì để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Body lotion là gì?

Body lotion hay còn gọi là kem dưỡng thể hoặc sữa dưỡng thể là kem dưỡng da toàn thân. Thành phần chính của sữa dưỡng thể là nước, protein, glycerin,… và các dưỡng chất khác. Tùy thuộc vào từng loại body lotion mà có kết cấu, cách sử dụng và tác dụng khác nhau. Trước khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cơ thể phù hợp bạn nên tìm hiểu loại da và vấn đề da của mình. Thông thường da cơ thể có các vấn đề như da khô, da không đều màu, da chai sần, da mụn,...

Body lotion là gì? Cách sử dụng dưỡng thể đạt hiệu quả cao nhất 1

Body lotion hay còn gọi là kem dưỡng thể hoặc sữa dưỡng thể là kem dưỡng da toàn thân

Các loại body lotion hiện đang có mặt trên thị trường

Body lotion dạng gel

Body lotion dạng gel là một loại sữa dưỡng có kết cấu dạng nhũ tương. Chất kem lỏng, nhiều nước, thường không màu. Thành phần chính thường là nước, alcohol, chất béo lỏng,... Body lotion dạng gel được coi là loại sữa dưỡng thể mỏng nhẹ nhất, thấm nhanh không gây bí tắc hay kích ứng da. Loại dưỡng thể này giúp da hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng và giữ cho da khô thoáng, không nhờn rít. Vì vậy, loại dưỡng thể này rất phù hợp với những bạn có làn da dầu, da mụn hoặc da nhạy cảm.

Body lotion dạng sữa

Body lotion dạng sữa có kết cấu và đặc hơn so với dạng gel. Loại dưỡng thể này phù hợp với các bạn có làn da hơi khô, da thường và da dầu mụn. Với mức độ cấp ẩm vừa phải, thẩm thấu khá nhanh nên là giải pháp tối ưu cho làn da của bạn trong những ngày hè nóng bức. Với thành phần chính là nước và tinh chất, ngoài khả năng dưỡng ẩm còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, làm trắng da. Do đó, tùy vào tình trạng da và nhu cầu của chị em có thể lựa chọn cho mình sản phẩm dưỡng thể phù hợp.

Body lotion dạng dầu

Body lotion dạng dầu là sản phẩm dưỡng thể được biết đến với tác dụng khoá ẩm tuyệt vời. Các sản phẩm hiện nay chủ yếu được làm từ dầu dừa, dầu hạt nho và dầu hạnh đào,... Ngoài khả năng liên kết độ ẩm trên da, dầu dưỡng thể còn tái tạo, kháng khuẩn và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Dầu dưỡng thể phù hợp với bạn da khô, da mụn và cả da dầu. Tuy nhiên, da dầu mụn thì nên lựa chọn các sản phẩm từ dầu hạnh đào thay vì dầu dừa để tăng khả năng kháng khuẩn và tái tạo cho da.

Bạn cũng có thể kết hợp các sản phẩm dưỡng thể khác có công dụng làm trắng da, chống lão hóa,… Sau đó sử dụng dầu dưỡng thể để khóa ẩm.

Body lotion dạng kem

Sữa dưỡng thể dạng kem là sản phẩm chăm sóc da có thành phần chính là nước và không tan trong dầu. Đây được cho là loại dưỡng thể cấp ẩm tốt nhất trong các loại body lotion. Chất kem thường đặc hơn các loại khác, khả năng dưỡng ẩm tốt nhưng tốc độ hấp thụ không nhanh bằng dạng sữa hoặc gel. Tuy nhiên giữ được chất lượng kem lâu hơn so với các loại kem dưỡng thể khác.

Công dụng của body lotion

Phục hồi và bảo vệ da

Nếu thường xuyên làm việc ở nơi có khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên tiếp xúc với nắng gió, bụi bẩn,… thì việc chăm sóc và bảo vệ làn da luôn là điều cần thiết, nhất là với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài. Với loại body lotion chất lượng và phù hợp sẽ nhanh chóng phục hồi sức sống và cân bằng độ ẩm cho da.

Dưỡng ẩm

Da toàn thân cũng rất dễ bị khô và kích ứng bởi tác hại của môi trường. Vì vậy, body lotion với tác dụng dưỡng ẩm là sản phẩm mà bạn nên có để chăm sóc da hàng ngày.

Body lotion là gì? Cách sử dụng dưỡng thể đạt hiệu quả cao nhất 2

Body lotion với tác dụng dưỡng ẩm là sản phẩm mà bạn nên sử dụng chăm sóc da hàng ngày

Chống lão hoá da

Tùy từng loại body lotion mà khả năng dưỡng ẩm và tái tạo da khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm dưỡng thể hiện nay đều chú trọng đến khả năng thẩm thấu sâu vào da giúp các tế bào da tái tạo, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể lựa chọn sản phẩm giàu omega và vitamin E,C.

Làm mềm da

Những vùng da khô ráp, xỉn màu như khuỷu tay, đầu gối hay những vùng chai sần trên bàn tay, bàn chân thì body lotion sẽ là giải pháp hữu ích để làm mềm da, tẩy tế bào chết giúp da trở nên đều màu và tràn đầy sức sống.

Cách sử dụng body lotion hiệu quả

Để dùng body lotion hấp thu được các dưỡng chất tốt nhất cho da, bạn phải chú ý cách sử dụng như sau:

  • Chọn sản phẩm dưỡng thể phù hợp với tình trạng da.
  • Thời điểm thích hợp để dưỡng ẩm toàn thân là ngay sau khi tắm xong. Sử dụng body lotion trực tiếp trong phòng tắm để không khí ẩm này mở lỗ chân lông và tăng khả năng hấp thụ.
  • Lấy một lượng kem body vừa đủ ra tay, xoa kem lên cơ thể hoặc cho vùng da mong muốn.
  • Chờ khoảng 5 phút cho kem thấm và mặc quần áo vào để hoàn tất quy trình dưỡng thể.

Lưu ý khi sử dụng body lotion phát huy tối đa công dụng

Để sử dụng body lotion hiệu quả, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng dưới đây:

  • Làm sạch cơ thể luôn là bước quan trọng trước khi sử dụng dưỡng thể. Việc làm sạch này làm loại bỏ bụi bẩn và giúp lỗ chân lông sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất trong kem.
  • Khi da còn ẩm giúp lỗ chân lông thông thoáng đẩy nhanh quá trình thẩm thấu. Do đó, các bạn nên thoa kem dưỡng thể ngay sau khi tắm, lúc da còn ẩm.
  • Không có sản phẩm chất lượng nhất, chỉ có sản phẩm phù hợp nhất. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp sẽ đem lại kết quả như mong muốn. Điều này càng đặc biệt quan trọng với những bạn có làn da nhạy cảm, da mụn.
  • Tẩy tế bào chết thường xuyên cũng cực kỳ quan trọng khi chăm sóc da cơ thể. Nhiều bạn thường bỏ qua bước này hoặc chỉ thực hiện 1 - 2 lần/tháng. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng da của mỗi người mà nên thực hiện tẩy da chết 2 - 3 lần/tuần để loại bỏ các tế bào chết cứng đầu giúp làm sáng da và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm.

Body lotion là gì? Cách sử dụng dưỡng thể đạt hiệu quả cao nhất 3

Để sử dụng body lotion hiệu quả bạn nên thoa kem ngay sau khi tắm xong, da còn ẩm

Trên đây là những thông tin về body lotion là gì và cách sử dụng sữa dưỡng thể mà bạn nào cũng nên biết. Làn da trắng sáng, mềm mại và tràn đầy sức sống giúp bạn tự tin hơn. Vì vậy, tìm hiểu một loại sữa dưỡng thể yêu thích dành cho riêng mình.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm