Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bong gân có nên uống rượu không? Bổ sung thực phẩm nào khi bị bong gân

Ngày 17/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bong gân có nên uống rượu không? Bong gân kiêng những thực phẩm nào? Nên bổ sung thực phẩm nào để mau chóng hồi phục?

Khi dây chằng bị thương và ảnh hưởng sẽ dẫn tới hiện tượng bong gân. Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi thì khi bong gân cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Bong gân ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh. Nếu có thói quen xấu, chế độ ăn uống sinh hoạt kém khoa học còn khó hồi phục hơn.

Câu hỏi: "Bong gân có nên uống rượu không?" chiếm được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là cánh đàn ông. Vậy câu trả lời là gì? Bong gân kiêng những thực phẩm nào? Nên bổ sung thực phẩm nào để mau chóng hồi phục?

Bong gân có nên uống rượu không?

Bong gân có nên uống rượu không? Bổ sung thực phẩm nào khi bị bong gân 1 Không nên sử dụng rượu bia trong lúc bong gân

Rượu là chất có cồn, vì vậy không nên sử dụng rượu bia khi đang bị bong gân, vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Ngoài ra, các chất kích thích như thuốc lá, thuốc lào cũng khiến vị trí bị bong gân nhức nhiều hơn. Vậy là cánh đàn ông đã có câu trả lời cho câu hỏi: "Bong gân có nên uống rượu không?" rồi nhé!

Ngoài thời gian bị bong gân nên tránh rượu bia thì những lúc khác bạn cũng nên hạn chế các chất có cồn và chất kích thích để cơ thể được khỏe mạnh, tránh bệnh tật không mong muốn.

Xem thêm: Bị bong gân bao lâu thì khỏi

Bong gân kiêng ăn gì?

Thực phẩm làm tăng mỡ

Người bệnh khi bị bong gân cần hạn chế các món ăn làm tăng mỡ máu để máu lưu thông tốt và nhanh khỏi hơn. Các món ăn nên tránh như: Đồ chiên rán, thịt mỡ… Thay vào đó nên bổ sung cho cơ thể các thức ăn giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm tình trạng viêm. 

Đồ ngọt

Các thực phẩm chứa nhiều đường, quá ngọt có thể làm tăng lượng đường trong máu, giảm khả năng lưu thông của mạch máu. Do vậy, nếu bị bong gân bạn cần hạn chế các loại đồ ăn, đồ uống có chứa nhiều đường như: kẹo ngọt, nước ngọt có gas, bánh ngọt, trà sữa…

Chất có cồn

Như đã đề cập ở câu hỏi: "Bong gân uống rượu được không?", không nên sử dụng rượu bia khi đang bị bong gân để không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Các chất kích thích như thuốc lá cũng khiến vị trí bong gân bị nhức nhiều hơn.

Trên đây là các thực phẩm khi bị bong gân bạn nên tránh, vậy nên bổ sung gì cho cơ thể để mau hồi phục nhỉ? Cùng đọc tiếp phần dưới đây để biết thêm bạn nhé!

Bong gân nên ăn gì?

Rau có lá xanh đậm

Các loại rau xanh đều tốt cho người bị bong gân, nhưng đối với một số loại rau có màu đậm như rau muống, rau ngót, các loại cải… chứa nhiều chất chống oxy hóa, đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm ở người bị bong gân, nên bạn cần hạn chế ăn các loại rau này.

Thực phẩm giàu Protein

Bong gân có nên uống rượu không? Bổ sung thực phẩm nào khi bị bong gân 2 Thực phẩm giàu protein rất cần thiết trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh

Người bị bong gân đang trong quá trình duy trì và sửa chữa cơ bắp nên cơ thể rất cần protein. Do vậy, việc cung cấp đủ thịt, cá, trứng… vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục của người bệnh. 

Quả mọng

Trong dâu tây, việt quất, mâm xôi… chứa vitamin C giúp cơ thể sản xuất protein, collagen liên kết tế bào xây dựng các mô liên kết. Chưa hết, các loại quả mọng này còn tăng cường hệ miễn dịch để giảm thiểu trạng thái sưng viêm ở người bị bong gân.

Thực phẩm giàu magie và kali

Bong gân có nên uống rượu không? Bổ sung thực phẩm nào khi bị bong gân 3 Bổ sung thực phẩm giàu magie và kali khi bị bong gân

Trong quá trình phục hồi cơ bắp, lưu thông máu, cơ thể con người rất cần magie và kali. Do vậy, người bị bong gân muốn giảm đau có thể ăn nhiều các thực phẩm như chuối, bơ, nước, rau xanh… Bên cạnh đó, bạn hãy tránh một số thực phẩm không tốt cho quá trình hồi phục như rượu bia, chất kích thích, thức ăn nhiều giàu mỡ… nhé.

Yếu tố làm tăng nguy cơ bị bong gân

Những yếu tố nào sẽ làm tăng nguy cơ bong gân, hãy chú ý để cải thiện các vấn đề này giúp cơ thể sớm hồi phục:

  • Thế chất kém: Lúc này các cơ yếu hơn và có nhiều khả năng bị chấn thương. 
  • Mệt mỏi: Cơ thể ít có khả năng hỗ trợ tốt cho các khớp, mệt mỏi cũng là khi cơ thể không chịu được áp lực, gây căng thẳng đến khớp và làm căng cơ. 
  • Khởi động không đúng: Cần làm nóng cơ thể bằng việc thư giãn cơ bắp, tăng vận động của khớp trước khi hoạt động thể thao. Việc này sẽ giúp cơ bớt căng cứng và giảm nguy cơ chấn thương đáng tiếc xay ra.
  • Điều kiện môi trường: Bề mặt lồi lõm, trơn trượt cũng dễ khiến chấn thương hơn. 
  • Thiết bị hỗ trợ kém: Giày không vừa, chất lượng kém, hay thiết bị thể thao không thích hợp làm tăng nguy cơ bong gân. 

Qua đây, bạn đã biết bong gân uống rượu có được không, bong gân nên ăn gì và tránh ăn gì để nhanh khỏi rồi đúng không nào. Bong gân nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời thì nguy cơ tái diễn sẽ càng tăng cao. Hãy hạn chế cử động, cố định khớp tại nơi bị thương, kê cao chân, uống thuốc kháng viêm, chống phù nề để sớm khỏi nhất bạn nhé!

 Hạ Hạ

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bong gân