Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các cách chữa viêm nha chu có mủ hiệu quả

Ngày 27/05/2022
Kích thước chữ

Viêm nha chu ngày nay đã dần trở thành một trong những bệnh lý phổ biến về răng miệng, nó có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về bệnh viêm nha chu đúng cách. Hôm nay hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm về những cách chữa viêm nha chu có mủ hiệu quả nhé!

Viêm nha chu là loại bệnh lý khá phức tạp về răng miệng, nó có thể có nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người bệnh. Vì thế nên bạn cần phải phòng tránh và chữa trị kịp thời bằng nhiều phương pháp khác nhau. Qua bài viết hôm nay Nhà thuốc Long Châu sẽ bật mí cho bạn một số cách chữa viêm nha chu có mủ hiệu quả nhé!

Thế nào là viêm nha chu có mủ?

Viêm nha chu hay còn được mọi người gọi là bệnh nha chu, nó là tình trạng của những tổ chức xung quanh răng bị viêm nhiễm. Viêm nha chu cụ thể được chia thành 2 nhóm chính là viêm lợi và viêm nha chu.

  • Viêm lợi: Bệnh này thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì.
  • Viêm nha chu: Đây là viêm lợi ở tuổi dậy thì nếu bạn không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nha chu ở lứa tuổi thanh thiếu niên, người lớn.

Bệnh cạnh đó việc vệ sinh răng miệng kém sẽ là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển và bám trên răng, gây nên viêm lời. Ngoài ra còn có một số những yếu tố làm tăng nguy cơ gây bệnh thêm như:

  • Không chăm sóc răng miệng.
  • Sức đề kháng yếu cho các bệnh lý về HIV/AIDS hoặc mang thai.
  • Thường xuyên hút thuốc lá mỗi ngày.
  • Mắc các bệnh lý về đái tháo đường, cơ thể xuất hiện nhiễm trùng,...

Các cách chữa viêm nha chu có mủ hiệu quả

Viêm nha chu được chia thành 2 nhóm chính

 

Các loại viêm nha chu có mủ

Dưới đây là những loại viêm nha chu có mủ được chia thành 3 loại khác nhau:

  • Viêm nha chu nhẹ: Trường hợp này người bệnh sẽ được chỉ định lấy cao răng. Đây được biết là những mảng bám sẽ gây viêm nướu và chân răng. Sau khi đã làm sạch cao răng, người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc tiêu viêm.
  • Viêm nha chu nặng: Khi mủ đã dần lớn, sẽ có dịch chảy ra, bạn cần nên lấy toàn bộ mủ và làm sạch những mặt gốc của răng bằng máy lấy cao răng siêu âm. Sau đó, bạn tiến hành sát khuẩn và dùng thuốc chống viêm tại nhà theo chỉ định của bác sĩ.
  • Viêm nha chu dẫn đến nhiễm trùng: Tình trạng này bạn cần nên nhanh chóng nhổ răng, để tránh vấn đề gây viêm nhiễm nặng hơn.

Các cách chữa viêm nha chu có mủ hiệu quả

Viêm nha chu có mủ nhẹ

Mức độ nguy hiểm của viêm nha chu có mủ

Khi người bệnh mắc bệnh lý viêm nha chu, bạn sẽ cảm nhận nướu dần sưng lên, có những túi hình tròn xung quanh nướu, nếu dùng tay ấn vào sẽ rất đau và chảy một ít mủ ra bên ngoài. Khi đó má của bạn sẽ dần sưng lên, khép miệng khó khăn do quá vương mủ quá to. Bạn chỉ có thể nhai thức ăn ở bên còn lại, điều này khiến cho một bên cơ hàm hoạt động sẽ gây đau, mỏi cơ hàm.

Ăn uống hạn chế, khó khăn

Bạn ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm cho mủ khá nhạy cảm và gây ra những cơn đau liên tục. Bạn có thể nhai thức ăn ở một bên hàm còn lại, tuy nhiên điều này sẽ khiến cho cơ hàm đau mỏi hơn khi phải hoạt động quá nhiều.

Đau răng kèm sốt

Viêm nha chu mức độ mủ sẽ dần làm cho sức đề kháng của cơ thể bạn yếu đi. Từ đó cơ thể dễ bị sốt do vi khuẩn bên ngoài lẫn túi nha chu tấn công vào cơ thể.

Các cách chữa viêm nha chu có mủ hiệu quả

Viêm nha chu có thể gây sốt

Viêm chân răng

Khi bị viêm chân răng, các vi khuẩn sẽ dần lây lan sâu vào nướu, đi xuống các vùng chân răng gây viêm và răng bạn sẽ dễ bị lung lay. Lúc này răng đã yếu đi, có thể sẽ gây gãy hoặc rụng nếu bạn nhai thức ăn mạnh.

Nhiễm trùng chân răng

Đây là một trong những tình trạng rất nguy hiểm cho rằng vì khi đó chân răng của bạn đã bị nhiễm trùng, cần phải nhổ bỏ ngay. Việc nhổ răng khi bị nhiễm trùng sẽ rất khó thực hiện hơn so với một số ca thông thường khác.

Nếu bạn không thực hiện nhổ răng tại các đơn vị uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm thì sẽ gây nên nhiều biến chứng. Đồng thời, khi nhiễm trùng ở 1 chân răng thì những răng khác cũng có thể dần bị ảnh hưởng theo.

Các cách chữa viêm nha chu có mủ chỉ với vài bước đơn giản

Sau đây là một số cách chữa trị viêm nha chu có mủ đơn giản, hiệu quả mà bạn nên biết

Gừng tươi

Gừng tươi được biết đến là cách điều trị viêm nha chu vô cùng đơn giản. Bạn cần thực hiện thao tác rửa sạch gừng và để khô ráo, sau đó cắt thành lát mỏng, sắc lấy nước và dùng như những loại trà gừng thông thường khác. Gừng ngoài tác dụng làm ấm cơ thể còn giúp bạn giải cảm, cải thiện huyết áp thấp, và bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị sâu răng và viêm nha chu vô cùng hiệu quả.

Chanh tươi

Chanh có chứa thành phần axit tự nhiên vì thế nên rất tốt cho việc tiêu tiêm, kháng khuẩn về vấn đề vệ sinh răng miệng và điều trị các vết thương hở rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh và muối, sau đó dùng hỗn hợp thoa đều lên vùng chân răng, các vết sưng. Cần kiên trì thực hiện 2 - 3 lần/tuần để bệnh được chữa khỏi nhanh chóng.

Các cách chữa viêm nha chu có mủ hiệu quả

Gừng tươi giải pháp điều trị viêm nha chu hiệu quả

Baking soda và muối

Việc chữa trị viêm nha chu bằng baking soda sẽ mang lại cho bạn khả năng ngăn ngừa vi khuẩn tấn công răng miệng. Muối có tác dụng làm sạch các mảng bám, khi kết hợp muối hoặc baking soda với kem đánh răng mỗi ngày sẽ hỗ trợ điều trị hiệu quả. Bạn có thể dùng cách thức này thay thế kem đánh răng mỗi ngày.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về các cách chữa viêm nha chu có mủ hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết cho việc điều trị viêm nha chu.

Xem thêm: Cách chữa dứt điểm viêm nha chu bằng nguyên liệu dân gian tại nhà đơn giản

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin