Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các cách massage giảm đau đầu nhanh chóng

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những cơn đau đầu do stress, do áp lực trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số cách massage giảm đau đầu khi bị stress trong cuộc sống cực hiệu quả và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, giúp bạn lấy lại cân bằng trí óc.

Bạn có thể tăng hiệu quả giảm đau bằng cách kết hợp massage với các loại tinh dầu thiên nhiên có công dụng an thần, thư giãn đầu óc. Các hoạt chất chống oxy có trong các loại tinh dầu có khả năng trẻ hoá và hồi phục tinh thần hiệu quả.

Chuẩn bị trước khi massage giảm đau đầu

Trước khi massage giảm đau đầu, bạn hãy buông lỏng cơ thể, ngơi nghỉ và thư giãn trong trạng thái nằm thẳng trên giường khoảng hai phút.

Nếu bị đau đầu do rượu, đau đầu mãn tính như tiền đình, đau nửa đầu, thiếu máu lên não… thì bạn có thể kết hợp massage và bấm huyệt nhẹ nhàng theo vòng tròn, cơn đau sẽ tan biến chỉ trong vòng vài phút sau đó.

Khi massage giảm đau đầu thì động tác nên dứt khoát, đúng thao tác kỹ thuật thì mới đạt được hiệu quả tối đa.

Một số cách massage giảm đau đầu

Massage giảm đau đầu nhờ bấm huyệt ấn đường

Huyệt ấn đường là huyệt nằm giữa lông mày, lúc massage và bấm vào huyệt này không chỉ giúp bạn giảm đau đầu mà còn cảm thấy vùng mắt cũng giảm bớt tình trạng mệt mỏi, nhức mắt. Đối với dân văn phòng phải thường xuyên làm việc với máy tính, lúc đau đầu, mắt thường bị khô, nhức mỏi thì việc áp dụng cách massage giảm đau này thực sự hiệu quả.

Các cách massage giảm đau đầu do stress nhanh chóng 1 Bấm vào huyệt ấn đường để giảm đau đầu hiệu quả

Massage hai điểm đối xứng phần dưới lông mày

Bạn dùng hai ngón trỏ ấn một lực nhẹ vừa phải ở hai điểm đối xứng phía dưới chân mày của bạn. Việc massage hai huyệt này trong một phút dạng hình tròn sẽ giúp giảm đau đầu, điều trị viêm xoang, hay viêm mũi và sổ mũi hiệu quả.

Massage giảm đau đầu nhờ huyệt nghinh hương trên

Huyệt nghinh hương là hai điểm đối xứng nằm ở hai bên sống mũi tính từ mắt, huyệt nằm ở vị trí điểm lõm giữa mũi và xương má. Chúng ta thường massage bấm huyệt nghinh hương để giúp thông xoang, giảm đau răng, nhưng đây cũng là cách massage giảm đau đầu được nhiều người vận dụng, giúp xua tan đi các căng thẳng, mệt mỏi.

Massage điểm sau đầu để giảm đau đầu

Bạn có thể giảm đau đầu bằng cách ấn vào huyệt sau đầu phong trì với lực đạo vừa phải. Khi massage và bấm huyệt điểm này sẽ giúp giảm tình trạng nghẹt mũi, đau mắt, nhức đầu và có thể hỗ trợ điều trị đau nửa đầu migraine, đau đầu do viêm xoang…

Các cách massage giảm đau đầu do stress nhanh chóng 2 Massage huyệt sau đầu hỗ trợ điều trị đau đầu, viêm xoang hiệu quả

Massage bấm huyệt tại điểm Shuai-gu

Huyệt Shuai gu nằm ở khoảng 2cm – 3cm từ đường viền mọc tóc, nơi có điểm lõm nhỏ. Tác động lực vừa phải vào điểm này là cách massage giảm đau đầu siêu nhanh và hiệu quả. Phương pháp này còn giúp vùng cơ mắt được thư giãn, giảm căng, nhức mắt.

Một số lưu ý sau khi massage giảm đau đầu

Việc massage giảm đau đầu ​​có thể xem như là một cách vượt qua stress. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý hơn trong sinh hoạt hàng ngày để thân thể khỏe mạnh, hạn chế đau đầu ít nhất có thể.

Hãy uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày, bổ sung các loại hạt như hạnh nhân, ngũ cốc, những món ăn giàu vitamin B3 như thịt gà, cá ngừ, cá hồi, lúa mạch, rau xanh, gan,... vào khẩu phần ăn hằng ngày. Xây dựng một chế độ nghỉ ngơi khoa học trong không gian phòng ốc thông thoáng, sạch sẽ, ánh sáng nhẹ nhàng…

Các loại tinh dầu có thể kết hợp massage giảm đau đầu

Dưới đây là một số loại dầu bạn có thể kết hợp để massage giảm đau đầu tại nhà:

Dầu ô liu

Dầu ô liu rất tốt cho tóc và da đầu. Massage đầu với tinh dầu này sẽ hỗ trợ tăng cường lưu thông máu đến da đầu, giúp chống lại vi khuẩn hoặc các loại nhiễm trùng da đầu khác. Tinh dầu oliu giúp mang lại một mái tóc khỏe mạnh, nâng cao hiệu quả giảm đau đầu.

Dầu hạt argan

Dầu hạt argan khá đắt tiền nhưng rất giàu axit béo omega-3, axit béo omega-9, vitamin E và một chất chống oxy hóa. Tất cả những đặc tính này làm dầu hạt argan trở thành một phương thuốc hoàn hảo để kết hợp với massage đầu.

Các cách massage giảm đau đầu do stress nhanh chóng 3 Dầu hạt argan giàu dưỡng chất hỗ trợ dưỡng tóc và da đầu

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại tinh dầu phổ biến để massage vì có chứa một lượng lớn vitamin E và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Đặc biệt chúng khá rẻ và dễ tìm. Xoa bóp đầu với dầu dừa không chỉ giúp giảm đau đầu mà còn làm cho tóc khỏe mạnh, chống lại nhiễm trùng, ngứa da đầu và gàu.

Dầu hương thảo

Dầu hương thảo chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi và vitamin B, loại dầu này ngăn ngừa tóc mỏng rất hiệu quả. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thêm một số tinh dầu khác như dầu ô liu trước khi thoa dầu hương thảo lên da đầu để tránh gây rát da đầu.

Trên đây là các cách massage giảm đau đầu hiệu quả, giúp đầu óc bạn thả lỏng, giảm stress và căng thẳng ngay tại nhà. Bên cạnh việc massage, bạn nên xây dựng một lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý như là một cách giảm stress trong công việc, tránh tình trạng đau đầu kéo dài, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, công việc hằng ngày.

Xem thêm:

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm