Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước và lưu ý khi sử dụng

Ngày 10/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tìm hiểu về các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước nhằm ngăn chặn những biến chứng xấu xảy ra, làm ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn, đồng thời nên lưu ý những điều cần thiết khi sử dụng các sản phẩm này.

Hiện nay, rất nhiều người không biết thuốc nhỏ mắt trị cườm nước có những loại nào, cách sử dụng sao cho phù hợp nhất, nhằm mục đích bảo vệ đôi mắt của mình cũng như những người thân trong gia đình luôn sáng khỏe. Say đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại thuốc trị cườm nước và những lưu ý khi sử dụng chúng nhé!

Các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước

Thuốc nhỏ mắt trị cườm nước là sản phẩm thuốc giúp điều trị bệnh Glaucoma, hay chứng tăng nhãn áp. Khi đó, mắt có nguy cơ bị mất thị lực do áp lực trong mắt tăng cao và chèn ép gây tổn thương dây thần kinh thị giác kết nối với não. Bệnh lý này rất nguy hiểm cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước và lưu ý khi sử dụng 1 Các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước

Sau đây là một số loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước mà các bạn có thể tham khảo:

Thuốc chẹn beta

Thuốc chẹn beta có tác dụng làm giảm tiết dịch nước có trong mắt, có thể làm giảm áp lực nội nhãn gây ra. Loại thuốc này bao gồm các hoạt chất như: Timolol, Betaxolol

Tuy nhiên, một số trường hợp sử dụng thuốc nhỏ mắt chẹn beta trị cườm nước có thể gây ra một số tác dụng phụ như giảm nhịp tim, huyết áp thấp, khó thở, mệt mỏi, giảm hưng phấn. Một số trường hợp khác có thể gây trầm cảm khi sử dụng loại thuốc này. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng nên cần được tư vấn chính xác từ bác sĩ chuyên môn, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai, người mắc bệnh về tim mạch và phế quản.

Prostaglandin

Thuốc nhỏ mắt trị cườm nước Prostaglandin sẽ giúp làm giãn cơ trong cấu trúc mắt để lượng dịch có trong mắt thoát ra nhiều hơn, làm giảm tích tụ gây ra áp lực mắt. Các hoạt chất trong Prostaglandin như Travatan, Xalatan, Lumigan. Một số trường hợp bác sĩ cho phối hợp thuốc nhỏ mắt Prostaglandin với thuốc chẹn beta, nhằm đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh lý này.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại thuốc này sẽ có một số phản ứng phụ như mờ mắt, thay đổi màu mắt, ngứa mắt, không nhìn rõ… hoặc có bất cứ dấu hiệu nào cần dừng ngay việc sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn tư vấn.

Các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước và lưu ý khi sử dụng 2 Thuốc nhỏ mắt Prostaglandin trị cườm nước

Thuốc ức chế Carbonic Anhydrase

Loại thuốc này bao gồm những hoạt chất như: Dorzolamide, Brinzolamide… có tác dụng làm giảm lượng dịch trong mắt tiết ra ngoài, giúp mắt không phải chịu một số áp lực lớn.

Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc ức chế Carbonic Anhydrase có thể có tác dụng phụ cho người bệnh như nóng rát, mí mắt sưng rát, cảm nhận được vị đắng rõ rệt, ửng đỏ. Trong một số trường hợp sẽ khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi, sụt cân, cảm giác châm chích tại các đầu ngón tay và ngón chân.

Thuốc vận chủ Alpha - Adrenergic

Loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước mà bác sĩ có thể cho bạn sử dụng như thuốc vận chủ Alpha - Adrenergic sẽ bao gồm các hoạt chất như: Brimonidine, Apraclonidine… chúng có tác dụng là giảm tiết dịch ở mắt và tăng dịch mắt thoát ra để tạo sự cân bằng, làm giảm áp lực cho mắt.

Ngoài ta, khi sử dụng thuốc nhỏ mắt trị cườm nước này bạn cần chú ý đến một số tác dụng phụ như buồn ngủ, mệt mỏi, chán ăn, đau đầu, mỏi mắt, ngứa mắt và gây giãn đồng tử.

Thuốc Epinephrine

Thuốc Epinephrine tương tự như thuốc vận chủ Alpha - Adrenergic có thể làm giảm lượng dịch ở mắt tiết ra và tăng lượng dịch thoát ra ngoài. Bên cạnh đó còn có tác dụng phụ của thuốc sẽ làm tăng nhịp tim, thay đổi màu mắt, ống dẫn nước của mắt bị tắc gây ra cộm rát, khó chịu ở mắt…

Các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước và lưu ý khi sử dụng 3 Thuốc nhỏ mắt Epinephreine trị cườm nước

Thuốc kết hợp

Do cườm nước là bệnh lý phức tạp nên để điều trị được bệnh lý này được hiệu quả cần phải kết hợp với một số loại thuốc với nhau. Điển hình như sự kết hợp của các nhóm thuốc chủ vận Alpha và nhóm thuốc chẹn Beta. Tuy nhiên, nên hỏi ý kiến bác sĩ để có thể sử thuốc mang lại hiệu quả tốt nhất

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt trị cườm nước

Để sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước phát huy hết tác dụng bạn nên cần lưu ý đến một số điểm sau đây:

Nhỏ mắt đúng liều lượng: Khi điều trị bệnh cườm nước chúng ta cần phải có thời gian và tính khoa học, vì vậy phải đảm bảo tuân thủ việc nhỏ mắt đúng theo hướng dẫn sử dụng, nhỏ mắt đúng giờ, đúng liều lượng nhằm mang lại kết quả điều trị một cách tốt nhất.

Mua sản phẩm tại nơi uy tín: Để đảm bảo cho việc chọn mua những sản phẩm những nơi uy tín, chất lượng, tránh hàng giả hàng kém chất lượng gây ra tình trạng tiền mất tật mang. Hậu quả nặng hơn có thể khiến bạn mất đi thị lực vĩnh viễn. Vì vậy khi mua hàng cần xem rõ nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình.

Các loại thuốc nhỏ mắt trị cườm nước và lưu ý khi sử dụng 4 Chọn mua thuốc nhỏ mắt trị cườm nước tại nơi uy tín

Tham khảo trước ý kiến bác sĩ: Nên tuân thủ theo ý kiến bác sĩ chuyên môn, thực hiện nghiêm túc và khoa học trong quá trình điều trị. Không tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt trị cườm nước bởi có thể bạn chưa nắm rõ được tình trạng bệnh lý của mình cũng như cách điều trị sao cho phù hợp nhất

Hy vọng bài viết về thuốc nhỏ mắt trị cườm nước này sẽ giúp bạn có được kiến thức về sản phẩm cũng như những lưu ý cần thiết trong việc lựa chọn sản phẩm điều trị bệnh cườm nước phù hợp nhất. 

Kim Thoại

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm