Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chăm sóc tóc khô xơ cho nam giới

Ngày 18/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thông thường nam giới thường gặp phải tình trạng tóc bị khô và xơ cứng. Điều này khiến cho tóc khó vào nếp và khó tạo kiểu hơn. Vậy làm sao để chăm sóc tóc khô xơ cho nam giới hiệu quả nhất?

Ngày nay không chỉ các chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng rất quan tâm tới ngoại hình, đặc biệt là mái tóc của mình. Thông thường nam giới thường gặp phải tình trạng tóc bị khô và xơ cứng. Điều này khiến cho tóc khó vào nếp và khó tạo kiểu hơn. Chính vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết chăm sóc tóc khô xơ cho nam giới vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả thông qua bài viết này.

Nguyên nhân gây nên tình trạng tóc khô xơ ở nam giới

Tình trạng tóc bị khô xơ ở nam giới có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Như do cơ thể không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất khiến da đầu không thể tiết độ ẩm tự nhiên dẫn đến tóc bị khô và xơ. Hoặc do nam giới sử dụng quá nhiều các loại hóa chất có trong dầu gội, thuốc nhuộm tóc, thuốc tẩy hay keo vuốt tóc… Những chất này thẩm thấu vào da đầu, gây ảnh hưởng xấu tới da đầu cũng như mái tóc, khiến tóc khô, yếu hơn và chậm mọc hơn.

Bên cạnh đó những tác động khác từ môi trường bị ánh nắng mặt trời hay khỏi bụi cũng là nguyên nhân khiến cho mái tóc bị khô xơ và chẻ ngọn. Đặc biệt tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ lớp biểu bì bên ngoài của sợi tóc, khiến tóc bị khô xơ nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra việc duy trì những thói quen xấu như gội đầu quá thường xuyên hoặc gội đầu bằng nước ấm hay tình trạng rối loạn nội tiết tố, stress, căng thẳng cũng có thể khiến cho mái tóc bị khô xơ và gãy rụng.

Cách chăm sóc tóc khô xơ cho nam giới 1 Ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc bị hư tổn

Cách chăm sóc tóc khô xơ cho nam giới

Thông thường cánh mày râu không dành ra nhiều thời gian để chăm sóc mái tóc giống như các chị em phụ nữ. Vì vậy việc thực hiện những phương pháp chăm sóc tóc đơn giản, nhanh chóng và có hiệu quả cao luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là một số cách chăm sóc tóc khô xơ cho nam cực kỳ đơn giản mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Uống đủ nước mỗi ngày 

Uống đủ nước là điều vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc, phục hồi tóc cũng như duy trì duy trì sức khỏe. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc mái tóc khô xơ. Nước sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho tóc, đồng thời giúp chân tóc khỏe hơn, tăng cường các tế bào mầm nuôi dưỡng sợi tóc và đặc biệt là làm giảm tình trạng da đầu bị gàu hay viêm nhiễm.

Hạn chế sử dụng hóa chất và nhiệt lên mái tóc

Một phương pháp để chăm sóc tóc khô xơ cho nam hiệu quả khác đó là hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất và tác dụng nhiệt lên mái tóc. Các loại hóa chất có ảnh hưởng rất xấu tới tóc, khiến tóc bị khô, xơ cứng. Ngoài ra nhiệt độ cao cũng khiến cho mái tóc dễ bị mất đi độ ẩm và ngày càng trở nên khô cứng hơn. Do đó các bạn hãy hạn chế tối đa việc sử dụng các loại hóa chất và nhiệt lên mái tóc của mình.

Cách chăm sóc tóc khô xơ cho nam giới 2 Cung cấp các dưỡng chất giúp chăm sóc tóc khô rụng tốt hơn

Cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc và cơ thể

Để có được mái tóc khỏe các bạn không chỉ cần phải chăm sóc tóc trực tiếp từ bên mà còn phải cung cấp dưỡng chất cho tóc từ bên trong. Vì vậy hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt, kẽm, omega3, vitamin và khoáng chất có trong các loại thực phẩm như cá, thịt, trứng, sữa, rau xanh và trái cây. Chúng sẽ giúp cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó giúp mái tóc được chăm sóc tốt hơn từ sâu bên trong.

Một số nguyên liệu tự nhiên chăm sóc tóc khô xơ cho nam hiệu quả 

Bên cạnh các thói quen tốt kể trên các bạn cũng có thể sử dụng một số loại nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc, dễ kiếm để dưỡng tóc suôn mượt ngay tại nhà.

Sử dụng dầu dừa và dầu oliu để dưỡng tóc

Dầu dừa và dầu oliu đều là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong cuộc sống. Tuy nhiên chúng lại có công dụng chăm sóc tóc rụng và giảm khô xơ cho tóc của nam giới cực kỳ hiệu quả. Các bạn hãy gội đầu thật sạch sau đó dùng khăn thấm bớt nước rồi xịt một lượng nhỏ dầu dừa hoặc dầu oliu lên và xoa đều. Hãy massage trong khoảng từ 5 đến 10 phút sau đó để ủ trong khoảng từ 30 đến 45 phút rồi gội đầu lại bằng bằng dầu gội để loại bỏ dầu còn thừa trên tóc, tránh cho tóc bị bết dính. Thực hiện phương pháp này từ 1 tới 2 tuần 1 lần để thấy tình trạng mái tóc của mình được cải thiện rõ rệt.

Cách chăm sóc tóc khô xơ cho nam giới 3 Dầu oliu và trứng gà có công dụng dưỡng tóc hiệu quả

Sử dụng trứng gà để chăm sóc tóc

Bên cạnh khả năng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể trứng gà còn rất giàu protein, đây nguyên liệu cực kỳ hiệu quả để làm mặt nạ dưỡng tóc khô xơ cho nam. Các bạn cần chuẩn bị hai lòng đỏ trứng gà, đánh tơi đến khi lên bọt rồi trộn cùng từ 1 đến 2 muỗng dầu oliu hoặc dầu dừa. Gội sạch đầu rồi dùng khăn tắm thấm nước sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc và massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 5 đến 10 phút. Đợi đến khi hỗn hợp hoàn toàn khô thì hãy gội lại bằng dầu gội. Lưu ý phương pháp này chỉ để nên thực hiện từ 1 tới 2 lần mỗi tháng.

Những phương pháp chăm sóc tóc khô xơ cho nam giới kể trên đều vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng các bạn có thể áp dụng những phương pháp này thành công để có cho mình một mái tóc đẹp khỏe và bóng mượt.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm