Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà an toàn và hiệu quả

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào để chữa tinh hoàn tại nhà hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của cánh mày râu. Hãy cùng tham khảo ngay Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà an toàn và hiệu quả qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Đau tinh hoàn nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh lý gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí gây vô sinh. Chính vì vậy hãy tham khảo ngay cách chữa đau tinh hoàn tại nhà vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu.

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà bằng nghệ

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà bằng nghệ Củ nghệ giúp phục hồi các tổn thương bên trong, cải thiện tình trạng đau tức tinh hoàn hiệu quả.

Nghệ được sử dụng rất phổ biến trong nấu ăn, làm đẹp và hỗ trợ điều trị bệnh do trong nghệ có chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Củ nghệ đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân gặp vấn đề về đau dạ dày, hệ tiêu hóa do vậy việc sử dụng nghệ giúp phục hồi các tổn thương bên trong, cải thiện tình trạng đau tức tinh hoàn rất hiệu quả.

Bạn sử dụng một muỗng tinh bột nghệ trộn với sữa ấm sau đó khuấy đều hỗn hợp và uống khi sữa còn ấm. Mỗi ngày, bạn có thể sử dụng 3 ly sữa pha bột nghệ để đạt hiệu quả giảm đau cao nhất.

Uống sữa nghệ thường được áp dụng khi cơn đau tức tại bộ phận sinh dục nam giới do nhiễm trùng. Với đặc tính kháng viêm, chống khuẩn tuyệt vời nghệ sẽ giúp loại bỏ những đau đớn một cách an toàn, hiệu quả. Sử dụng đúng cách sữa nghệ còn giúp người bệnh cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa lão hóa da giúp phòng chống nguy cơ ung thư,…

Cải thiện cơn đau tinh hoàn với lá trầu không

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà bằng lá trầu không Lá trầu không giúp nam giới cải thiện tình trạng đau tức tinh hoàn an toàn.

Lá trầu không là loại lá đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam thường được sử dụng trong thờ cúng tổ tiên. Lá trầu không Đông y là loại lá có tính ấm, vị cay giúp chống viêm và giúp giảm ngứa ngáy da rất hiệu quả. Do vậy những tinh chất đặc biệt có trong lá trầu giúp loại bỏ vi khuẩn vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh công dụng cải thiện bệnh viêm da, ngứa và hỗ trợ điều trị vấn đề viêm vùng kín đối với chị em phụ nữ. Lá trầu không còn có tác dụng giúp nam giới cải thiện tình trạng đau tức tinh hoàn an toàn và hiệu quả.

Theo đó, để chữa đau tinh hoàn tại nhà bằng lá trầu không bạn có thể thực hiện cách làm sau: Sử dụng vài lá trầu không tươi, rửa sạch, để cho ráo nước sau đó, bạn thoa một lớp mật ong lên lá trầu và đắp trực tiếp lên tinh hoàn đang bị đau. Bạn giữ như thế này trong khoảng 3 – 4 tiếng để thư giãn cơ thể và để hoạt chất của trầu không thấm sau đó rửa sạch bộ phận sinh dục với nước sạch.

Thông qua cách làm đơn giản này, vị trí tinh hoàn đang đau sẽ được giảm đau, chống nhiễm trùng giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm hiệu quả.

Sử dụng dầu oliu giúp xoa dịu cơn đau tức tinh hoàn

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà bằng dầu ô liu Dầu oliu được dùng để giảm đau tức tinh hoàn cho nam giới.

Dầu oliu là loại dầu thực vật mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Bên cạnh việc sử dụng dầu oliu để chế biến món ăn, làm đẹp chúng còn được dùng để giảm đau tức tinh hoàn cho nam giới. Việc sử dụng dầu oliu kết hợp với một vài giọt dầu hạt thì là hay dầu cá massage tinh hoàn mỗi đêm sẽ giúp giảm nhiễm trùng tinh hoàn hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản theo cách trộn dầu với tỷ lệ: 9 giọt dầu oliu + 1 giọt dầu thì là + 7 giọt dầu cá sau đó thoa hỗn hợp như trên lên tinhvị trí hoàn bị đau tức khó chịu. Thực hiện mỗi đêm, kiên trì liên tục trong 4 – 7 ngày sẽ nhận thấy cơn đau thuyên giảm đáng kể. Sáng hôm sau các bạn có thể sử dụng nước ấm để rửa lại bộ phận sinh dục và thấm khô bằng khăn mềm, hạn chế chà xát mạnh để đạt được hiệu quả giảm đau cao nhất.

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà bằng củ hành tây

Củ hành tây có tính nóng, vị cay ngoài công dụng là thực phẩm chế biến món ăn, hành tây còn được sử dụng nhiều trong điều trị đau tức tinh hoàn. Theo đó, người bệnh có thể sử dụng nước ép từ củ hành tây tươi và trộn cùng với dầu hạt mè và lá neem để bôi lên tinh hoàn khi bị đau.

Tỷ lệ hỗn hợp sẽ là nửa muỗng nước ép củ hành tây + 1 muỗng dầu hạt mè + ít bột lá neem trộn đều và thoa lên vị trí bị đau trước khi đi ngủ. Thực hiện từ 2 – 3 ngày sẽ thấy tình trạng đau tức tinh hoàn được cải thiện đáng kể. Biện pháp chữa đau tinh hoàn từ dân gian này phù hợp khi cơn đau xuất hiện rải rác, đau nhẹ và không đem lại nguy hại đối với sức khỏe cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những cách chữa đau tinh hoàn tại nhà an toàn và hiệu quả. Mong rằng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn giảm thiểu các triệu chứng đau buốt khó chịu do viêm tinh hoàn gây ra.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm