Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giảm nọng cằm dễ áp dụng hàng ngày

Ngày 16/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nọng cằm hay còn gọi là hai cằm khiến khuôn mặt kém thon gọn. Muốn có khuôn mặt gọn gàng hơn, xinh xắn hơn, bạn hãy áp dụng ngay những cách giảm nọng cằm hiệu quả này nhé!

Nọng cằm khiến khuôn mặt tròn đầy hơn, kém thon gọn hơn. Chỉ cần biết cách xóa tan nọng cằm, vẻ đẹp khuôn mặt sẽ được nâng lên “vài chân kính”. Tình trạng nọng cằm hay hai cằm có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Cùng tham khảo và áp dụng những cách giảm nọng cằm cấp tốc, phổ biến nhất hiện nay bạn nhé!

Nọng cằm là gì? Nguyên nhân hình thành nọng cằm

Nọng cằm là một phần mỡ được tích lũy dưới cằm và khiến chúng ta hình dung đến một chiếc cằm thứ 2. Vì vậy những người có nọng cằm cũng thường được gọi vui là có “hai cằm”. Nọng cằm làm mất đi vẻ thanh thoát, thon gọn trên khuôn mặt. Mà theo quan niệm thẩm mỹ bao đời này, khuôn mặt gọn gàng, thanh tú mới là khuôn mặt đẹp. Vì vậy, những người mang nọng cằm luôn muốn tìm cách giảm nọng cằm hiệu quả tại nhà. 

Cách giảm nọng cằm cấp tốc dễ áp dụng hàng ngày Nọng cằm khiến khuôn mặt mất đi đường nét thanh tú

Nọng cằm xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: 

  • Có những người dù không béo vẫn có nọng cằm. Đó có thể do cấu trúc xương và khuôn mặt được di truyền lại từ cha mẹ. 
  • Nhiều người xuất hiện nọng cằm khi đã có tuổi. Theo thời gian, khả năng chuyển hóa trong cơ thể giảm nhưng quá trình tích mỡ lại tăng. Vì vậy ở những vùng như dưới bắp tay, bụng, đùi thường dễ có mỡ thừa. Khu vực dưới cằm cùng vậy và tạo thành nọng cằm. Ở những người có tuổi, vùng da dưới cằm thường kém đàn hồi nên nọng cằm cũng có xu hướng chảy xệ.
  • Người thừa cân, béo phì có lượng mỡ tích lũy dưới da nhiều nên xuất hiện nọng cằm là điều hoàn toàn dễ hiểu. 
  • Nằm và ngồi ở tư thế xấu trong thời gian dài cũng có thể khiến nọng cằm xuất hiện.
cách giảm nọng cằm 2 Có những cách giảm nọng cằm nào dễ áp dụng cho cả nam và nữ?

Cách giảm nọng cằm hiệu quả cấp tốc tại nhà

Nếu đang thiếu tự tin về khuôn mặt của mình, bạn có thể áp dụng những cách xóa tan nọng cằm sau đây:

Cách giảm nọng cằm bằng massage

Massage mặt là bí quyết giúp nhiều người sở hữu khuôn mặt V-line đáng mơ ước và đánh tan mỡ thừa dưới cằm. Cách này cũng kích thích lưu thông tuần hoàn màu dưới da, kích thích sản sinh collagen, giúp da căng mịn, khỏe mạnh, hồng hào. Để thổi bay nọng cằm, bạn có thể tập trung massage vùng cổ, cằm và 2 bên hàm. Cách thực hiện như sau: 

  • Rửa tay sạch sẽ, lau khô và xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm.
  • Bạn có thể massage với tay không hoặc kết hợp massage cùng tinh dầu, nước hoa hồng, dầu dừa…để vừa giảm nọng cằm, vừa chăm sóc da. 
  • Khi lòng bàn tay đã được làm ấm, bạn dùng 2 bàn tay vuốt ngược từ phía cổ lên cằm, lặp lại 30 cái.
  • Dùng tay phải vuốt từ trái sang phải, dùng tay trái vuốt từ phải sang trái đối với vùng dưới cằm. Vuốt bên trái và bên phải đan xen, lặp lại tổng cộng 60 cái.
  • Dùng 2 lòng bàn tay chụm lại từ phía cằm rồi vuốt sang 2 bên hàm theo hướng từ dưới lên trên để nâng cơ, giảm chảy xệ.
  • Tiếp đến, nếu muốn massage toàn bộ khuôn mặt bạn thực hiện các động tác massage má, mũi, thái dương, trán. Sau khi hoàn thành bạn lặp lại từ đầu.
  • Cố gắng lặp lại mỗi động tác của cách giảm nọng cằm bằng massage ít nhất 30 cái cho đến khi vùng nọng cằm và các vùng khác có cảm giác nóng lên có nghĩa mỡ thừa đang được đốt cháy.
Cách giảm nọng cằm hiệu quả cấp tốc tại nhà Sơ đồ massage mặt giảm nọng cằm

Cách giảm nọng cằm bằng các bài tập

Có nhiều bài tập giúp làm tiêu biến nọng cằm mà bạn có thể áp dụng như:

Bài tập nhấn lưỡi

Bạn bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng, đầu ngửa ra sau hết cỡ, mặt nhìn lên trần nhà. Miệng đóng lại, lưỡi nhấn vào vòm miệng phía trên giữ 5 giây. Sau đó bạn từ từ cúi gập đầu xuống để cằm chạm ngực, lưng vẫn giữ thẳng, lưỡi vẫn nhấn và giữ 5 giây. Cuối cùng bạn thư giãn lưỡi và thẳng cổ rồi nghỉ 5 giây trước khi lặp lại động tác cho đến khi đủ 20 lần.

Cách giảm nọng cằm bằng các bài tập Bài tập nhấn lưỡi

Bài tập miệng chữ O

Bạn ngồi hoặc đứng thẳng, ngửa đầu ra sau và mắt hướng trần nhà. Sau đó mím chặt môi, phồng căng 2 má hết cỡ, miệng tạo thành hình chữ O và giữ nguyên khoảng 20 giây. Khi đó bạn sẽ thấy cổ và 2 bên quai hàm được kéo căng. Cuối cùng bạn thư giãn cơ miệng, đầu thẳng về vị trí ban đầu, nghỉ ngơi 3 giây rồi tiếp tục. Với bài tập này, bạn nên lặp lại khoảng 20 lần. 

Cách giảm nọng cằm với các bài tập Bài tập miệng chữ O

Bài tập hôn trần nhà

Hôn trần nhà cũng là cách giảm nọng cằm tại nhà khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện hàng ngày. Với bài tập này, bạn cũng cần ngửa mặt lên trần nhà, đầu ngửa ra sau hết sức có thể. Đôi môi chu lên cao hết cỡ để kéo giãn cơ cổ, cơ dưới cằm và cơ hàm. Khi cảm nhận được các cơ căng hết cỡ, bạn giữ nguyên tư thế hôn trần nhà trong 10 giây rồi thả lỏng miệng, đầu trở về vị trí ban đầu để thư giãn. Sau khi nghỉ khoảng 5 giây, bạn tiếp tục lặp lại động tác này 20 lần. 

cách giảm nọng cằm 6 Bài tập hôn trần nhà

Cách giảm nọng cằm với bài tập nghiêng đầu

Bài tập giảm nọng cằm giúp đốt cháy mỡ ở vùng nọng cằm, tăng độ đàn hồi cho da vùng cổ và nâng cơ vùng mặt để nọng cằm không chị chảy xệ. Cách tập luyện như sau:

  • Bạn ngồi thẳng lưng, đầu, cổ và cột sống trên một đường thẳng.
  • Nghiêng đầu hết cỡ sang phải sao cho tai chạm vai phải.
  • Dùng bàn tay phải đặt lên vùng tai và má tạo lực tác động ngược lại với lực nghiêng của đầu và giữ nguyên tư thế trong 10 giây.
  • Từ từ trở về vị trí ban đầu rồi áp dụng tương tự cho bên trái.
Cách giảm nọng cằm với bài tập nghiêng đầu Tay và đầu tạo 2 lực đối nhau

Bài tập thổi bóng bay

Bài tập thổi bóng vừa giúp giảm nọng cằm vừa giúp 2 bên má săn chắc hơn. Luyện tập thường xuyên bạn sẽ sớm sở hữu khuôn mặt thon gọn. Cách thực hiện bài tập này đúng như tên gọi, bạn hãy thổi căng quả bóng bay, sau đó xì hết hơi rồi thổi lại. Mỗi ngày hãy lặp lại động tác này khoảng 20 lần là bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi trên khuôn mặt. 

cách giảm nọng cằm 8 Bài tập thổi bóng

Bài tập dùng miệng nâng thìa

Nâng thìa bằng miệng cũng là cách giảm nọng cằm dễ áp dụng. Động tác này giúp phần dưới cằm, gò má săn chắc hơn và rãnh cười giảm. Bạn hãy chuẩn bị 1 cái thìa sạch, sau đó ngậm cán thìa trong miệng. Bạn không dùng răng và dùng cơ hàm để nâng thìa lên cao nhất có thể. Khi thìa ở vị trí cao nhất, bạn giữ nguyên trong khoảng 10 giây, hạ thìa xuống rồi lặp lại 10 lần. Bạn có thể tập động tác này vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. 

Cách giảm nọng cằm bằng nhai kẹo cao su Bài tập nâng thìa

Cách giảm nọng cằm bằng nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su giúp các cơ hàm và cơ dưới cằm hoạt động liên tục nên cũng có thể đốt cháy mỡ thừa vùng dưới cằm. Ngoài ra, việc nhai kẹo cao su thường xuyên còn giúp cơ mặt săn chắc, răng miệng thơm tho, sạch sẽ, tạo cảm giác no hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nọng cằm vốn là một phần mỡ thừa. Nên muốn giảm hoặc xóa tan nọng cằm bạn nên sử dụng kẹo cao su không đường nhé!

Cách giảm nọng cằm bằng nhai kẹo cao su Nhai kẹo cao su không đường để giảm béo mặt và nọng cằm

Ngoài những cách giảm nọng cằm, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đai nâng cơ mặt, điều chỉnh chế độ ăn uống, giảm cân, nằm ngủ với tư thế ngủ, khi ngồi làm việc nên kê cao máy tính để hạn chế cằm cúi gập….Tất cả những thói quen xấu dẫn đến nọng cằm đều cần được từ bỏ nếu muốn sở hữu khuôn mặt thon gọn bạn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm