Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Cách hạ đường huyết cấp tốc không cần dùng thuốc

Ngày 20/07/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không cần phải dùng tới thuốc bạn vẫn có thể áp dụng các cách hạ đường huyết cấp tốc vô cùng hiệu quả. Những lời khuyên dưới đây giúp người bệnh ổn định đường huyết kịp thời.

Không cần phải dùng tới thuốc bạn vẫn có thể áp dụng các cách hạ đường huyết cấp tốc vô cùng hiệu quả. Những lời khuyên dưới đây giúp người bệnh ổn định đường huyết kịp thời.

1. Cách hạ đường huyết cấp tốc bằng giảm tinh bột

Carbohydrate được tìm thấy trong các loại thực phẩm giàu tinh bột, một số rau củ, ngũ cốc, gạo và các loại đậu, bánh mì, mì ống, sushi, khoai tây chiên, súp đậu lăng. Một chế độ ăn chứa ít tinh bột giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Hãy cắt giảm carbohydrate, bổ sung nhiều rau xanh, thịt nạc, các loại hạt và trái cây sẫm màu như dâu để hạ đường huyết nhanh chóng.

Cách hạ đường huyết cấp tốc không cần dùng thuốc 1Giảm tinh bột là cách tốt nhất để giảm đường huyết

2. Phân phối tinh bột để giảm đường huyết

Nếu cắt giảm lượng lớn carbohydrate khó khăn thì bạn có thể thử cách phân phối đều chúng trong ngày. Ví dụ nếu ăn ngay một quả táo sẽ làm tăng lượng đường trong máu, bạn nên nhâm nhi chúng trong vài giờ. Cách này giúp đường trong máu ổn định, không đột ngột tăng, đồng thời bạn sẽ cảm thấy bớt đói và ít khó chịu hơn.

3. Tập thể dục nhẹ là cách hạ đường huyết cấp tốc đơn giản

Những loại hình tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc đạp xe giúp giảm lượng đường trong máu. Cụ thể, một người có thể hạ thấp lượng đường 40 mg đường huyết sau khi đi bộ 20 phút.

4. Uống trà không đường

Một bí quyết hạ đường huyết là dùng các loại trà đen, trắng và xanh lá cây không đường có thể giúp hạ đường huyết trong vòng ít nhất 30 phút.

Cách hạ đường huyết cấp tốc không cần dùng thuốc 2Uống trà không đường rất tốt cho những người bị đường huyết tăng

5. Cách hạ đường huyết cấp tốc bằng rượu vang đỏ

Nhiều loại rượu có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Cụ thể, rượu vang đỏ là ví dụ điển hình, giúp ngăn chặn sự hấp thu glucose ở ruột. Thế nhưng bạn đừng quá lạm dụng, rượu không phải là cách kiểm soát đường huyết lâu dài bởi có thể khiến lượng mỡ ở gan tăng.

6. Chiết xuất trà xanh giúp giảm lượng đường huyết

Với những ai không quen uống trà, có thể thay thế bằng chiết xuất trà xanh ở dạng thuốc viên. Chiết xuất trà xanh sẽ đem lại hiệu quả trong việc giảm lượng đường chưa đầy 1h sau khi sử dụng.

7. Thuốc làm từ hạt Methi (cỏ cà ri hoặc khổ đậu)

Chiết xuất từ hạt Methi thường được sử dụng cho những người mới sinh con giúp quá trình sản xuất sữa mẹ. Hạt Methi còn làm chậm sự hấp thu đường vào máu, tuy nhiên không nên dùng quá nhiều.

8. Giảm cân

Việc kiểm soát cân nặng cũng tăng cường sự khỏe mạnh của đường huyết và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thậm chí khi bạn giảm khoảng 7% trọng lượng cơ thể, bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên đến 58%, và dường như việc này còn tốt hơn cả việc dùng thuốc

Cách hạ đường huyết cấp tốc không cần dùng thuốc 3Giảm cân là cách tốt nhất để ổn định đường huyết

9. Lời khuyên chung cho người bệnh hạ đường huyết

Hãy chắc chắn rằng bạn phải kiểm tra thường xuyên với bác sĩ trước khi thay đổi thói quen sống hoặc thử các loại hình thức bổ sung cho sức khỏe mới. Điều này đặc biệt quan trọng nếu như bạn có vấn đề với việc kiểm soát lượng đường trong máu hoặc bạn đang dùng thuốc điều trị giảm lượng đường trong máu.

Có thể nói rằng, nếu bạn bị tiểu đường hoặc có vấn đề với việc kiểm soát lượng đường trong máu, vậy thì bạn tốt nhất nên bắt đầu làm điều gì đó càng sớm càng tốt đi.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin