Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách rã đông thịt bò nhanh: Tin được không?

Ngày 25/03/2023
Kích thước chữ

Thịt bò là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nếu không có nhiều thời gian để đi chợ, bạn nên trữ đông và có thể thực hiện các cách rã đông thịt bò nhanh, hiệu quả!

Nhờ có sự trợ giúp của chiếc tủ lạnh, giờ đây, bạn có thể trữ đông thực phẩm một cách dễ dàng. Tuy nhiên, với nhiều người, việc rã đông thực phẩm, đặc biệt là thịt bò lại khó khăn hơn rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách rã đông thịt bò nhanh! 

5 cách rã đông thịt bò nhanh, tiện lợi 

Trên thực tế, có rất nhiều cách rã đông thực phẩm đông lạnh. Nhưng cách rã đông thịt bò nhanh nhất, hiệu quả nhất đã được nhiều người kiểm nghiệm, đó là: 

Rã đông bằng muối 

Có thể bạn không biết, muối chính là “trợ thủ đắc lực” giúp chị em rã đông thịt bò nhanh hơn. Với phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị một nồi nước lớn. Sau đó, đổ nước ấm khoảng 40 độ C vào cùng với 2 muỗng muối hạt. Bạn có thể ngâm thịt trong nước muối khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ. 

Phương pháp này mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Nó không chỉ làm tăng tốc độ tan băng, đảm bảo hương vị thơm ngon cho thịt bò mà còn ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh. 

Cách rã đông thịt bò nhanh trong 5 phút - Tin được không? 1Cách rã đông thịt bò nhanh là rắc muối lên miếng thịt và ngâm nước

Rã đông bằng muối và giấm 

Bên cạnh việc rã đông bằng muối thông thường, ngâm thịt trong hỗn hợp muối và giấm cũng là cách rã đông thịt bò nhanh được nhiều bà nội trợ yêu thích. 

Trước hết, bạn chuẩn bị một chậu nước lớn và hòa tan hỗn hợp gồm 1 thìa muối và 1 thìa giấm. Ưu điểm của phương pháp này còn là khử mùi tanh của thịt bò và khử bớt vi khuẩn. Điều này có được chính là nhờ chất acid acetic có trong giấm ăn. 

Rã đông bằng nhiệt độ phòng 

Ngoài 2 phương pháp trên, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm cách rã đông thịt bò nhanh bằng nhiệt độ phòng. Bạn chỉ cần bảo quản thịt bò trong túi zip hoặc túi hút chân không. Tiếp theo, đặt túi thịt bò vào bát tô lớn hoặc đĩa lớn để tránh cho thịt “đổ mồ hôi” ra bàn. 

Nếu rã đông thịt bò bằng nhiệt độ phòng trước khi đi làm thì sau khi về nhà, bạn đã có thể chế biến ngay mà không tốn thêm bất cứ thời gian nào. 

Rã đông bằng nước mát 

Nhiều người cho rằng nước càng nóng thì thịt bò sẽ tan đá càng nhanh. Đây thực chất là một quan niệm sai lầm. Nhiệt độ nước tốt nhất để rã đông thịt bò là từ 8 - 10 độ C. Chỉ sau 30 phút, thịt sẽ mềm ra nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon như ban đầu. 

Cách rã đông thịt bò nhanh trong 5 phút - Tin được không? 2Rã đông bằng nước mát giúp thịt bò tan đá nhanh 

Rã đông bằng lò vi sóng 

Nếu sở hữu một chiếc lò vi sóng trong căn bếp của gia đình, còn chần chừ gì mà bạn không rã đông thịt bò bằng công cụ này! Bạn có thể bọc thịt bò trong màng bọc thực phẩm hoặc để lên đĩa. Sau đó, đặt vào bàn quay lò vi sóng, chọn chế độ rã đông trong 2 phút. 

Bạn có thể thực hiện rã đông nhiều lần để tránh miếng thịt bị chín ở lớp ngoài. Cách rã đông bằng lò vi sóng được thực hiện ở hầu hết các nhà hàng bởi sự đơn giản và tiện lợi. 

Ưu và nhược điểm của các phương pháp rã đông thịt bò 

Với từng trường hợp riêng, bạn cần lựa chọn cách rã đông thịt bò nhanh sao cho phù hợp. Mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng. Cụ thể: 

  • Rã đông bằng ngăn mát tủ lạnh thường mất khá nhiều thời gian, khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ hạn chế quá trình phân hủy của thịt và ngăn chặn thịt bò bị vi khuẩn xâm nhập. 
  • Thịt rã đông bằng nước lạnh cũng cần phải được chế biến trước khi để lạnh trở lại. 
  • Rã đông bằng lò vi sóng rất khiến thịt bị nhạt đi, làm mất hương vị và chất dinh dưỡng khi chế biến.
Cách rã đông thịt bò nhanh trong 5 phút - Tin được không? 3Rã đông bằng ngăn mát tủ lạnh thường mất khá nhiều thời gian 

Cần lưu ý gì khi bảo quản thịt bò? 

Các phương pháp rã đông thịt bò được đề cập ở trên tưởng như vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau trong quá trình thực hiện nhé! 

  • Luôn rửa sạch tay trước và sau khi cầm thực phẩm để tránh nhiễm khuẩn chéo.
  • Khi bảo quản thịt, bạn nên cắt thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, sau đó bảo quản trong hộp đựng thực phẩm để rã đông thịt dễ hơn. 
  • Bạn cần lưu ý rằng thịt để ngăn đông càng lâu càng mất nhiều thời gian để rã đông.
  • Bạn cần làm sạch thực phẩm trước khi cho vào ngăn đá. 
  • Tốt nhất, bạn chỉ nên bảo quản thịt bò trong tủ đông trong 3 - 4 tháng. Nếu để trong ngăn mát của tủ lạnh, thịt chỉ nên bảo quản trong 1 - 2 ngày. 
Cách rã đông thịt bò nhanh trong 5 phút - Tin được không? 4Thịt bò nên được bảo quản trong ngăn cấp đông cùng với các thực phẩm tươi sống khác 

Trên đây là 5 cách rã đông thịt bò nhanh, đơn giản và tiện lợi nhất mà bạn có thể thực hiện hàng ngày. Phương pháp này không chỉ giúp bạn “giải cứu” cơn đói ngay tức thì, mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn đấy!

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin