Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cảnh báo khi mua kit test nhanh virus SARS-CoV-2 không rõ nguồn gốc

Ngày 02/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trước thực trạng nhiều cá nhân, tổ chức rao bán các bộ kit test nhanh SARS-CoV-2 kém chất lượng, hàng giả,... Bộ y tế phối hợp cùng Tổng cục quản lý thị trường đã nhanh chóng cảnh báo đến người dân nhằm tránh cho việc mua nhầm sản phẩm giả.

Bộ y tế đã và đang khuyến khích người dân chủ động trang bị bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại nhà. Điều này không chỉ giúp giảm tải áp lực cho ngành y tế mà còn giúp các ca bệnh được phát hiện sớm nhất để có phương pháp điều trị, cách ly kịp thời. Tuy nhiên, một số thành phần xấu đã lợi dụng điều này làm giả kit test, hoặc bán sản phẩm kém chất lượng nhằm trục lợi cho bản thân. Từ đó, gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Kit test nhanh virus SARS-CoV-2 kém chất lượng được rao bán tràn lan

Trên các kênh bán hàng online và kênh mạng xã hội, không quá khó để bạn có thể tìm kiếm một địa chỉ cung cấp kit test nhanh virus SARS-CoV-2. Chỉ cần sử dụng công cụ tìm kiếm và gõ "mua bán bộ kit test nhanh Covid-19", hàng chục, thậm chí hàng trăm kết quả sẽ được hiển thị nhanh chóng. Hình ảnh minh họa hấp dẫn, những lời mời chào đánh đúng vào tâm lý của người dân trong thời gian dịch bệnh đã thu hút nhiều khách hàng đặt mua sản phẩm. Họ không hề biết rằng các sản phẩm này khả năng cao là hàng giả, hàng kém chất lượng,... Không chỉ tiền mất tật mang mà còn vô tình trở thành công cụ tiếp tay cho các đối tượng xấu.

Bộ kit test nhanh virus SARS-CoV-2 giả sẽ cho kết quả hiển thị xét nghiệm mẫu dịch không chính xácTràn lan kit test nhanh Covid-19 được bày bán trên mạng.

Các bộ kit test nhanh virus SARS-CoV-2 giả, kém chất lượng chắc chắn sẽ cho kết quả hiển thị xét nghiệm mẫu dịch không chính xác hoặc cho kết quả âm tính giả. Điều này sẽ khiến cho người dùng mang tâm lý chủ quan và mất cảnh giác. Họ có thể trở thành người có nguy cơ lây nhiễm cao cho cộng đồng. Đồng thời, việc nhận được âm tính giả sẽ khiến bạn mất đi "thời gian vàng" trong việc điều trị Covid-19 khi không may nhiễm bệnh. Từ đó, việc chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, tăng nguy cơ hư tổn các cơ quan và tỷ lệ tử vong cao.

Làm thế nào để không mua phải sản phẩm giả hoặc kém chất lượng?

Để tránh việc mua nhầm phải các bộ kit test nhanh virus SARS-CoV-2 kém chất lượng, hàng giả trôi nổi không rõ nguồn gốc, bạn nên ưu tiên đặt mua sản phẩm tại hệ thống nhà thuốc lớn trong nước. Các đơn vị này đều cam kết sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. Các bộ kit test đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại nước ta đều được cung cấp ở những nhà thuốc uy tín, chất lượng, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn.

Trong trường hợp đặt mua kit test covid trực tuyến qua các kênh bán hàng Online, bạn cần tìm hiểu kỹ Website, Shop Online đó đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương chưa? Thông tin chủ sở hữu (Tên đơn vị bán hàng, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế,...), có đầy đủ không? Chính sách giao nhận, vận chuyển, thanh toán, bảo mật thông tin như thế nào? Nếu tất cả thông tin đều rõ ràng, thì bạn có thể yên tâm đặt mua sản phẩm.

Mua bộ kit test nhanh virus SARS-CoV-2 tại Nhà thuốc Long ChâuNên đặt mua bộ kit test nhanh virus SARS-CoV-2 tại hệ thống nhà thuốc lớn có uy tín.

Bên cạnh đó, ngoài việc tham khảo các thông tin cần thiết trên, bạn cũng nên tìm hiểu thêm phần đánh giá của các khách hàng cũ đã mua sản phẩm trước đó. Đối với các địa chỉ, nơi cung cấp không có thông tin rõ ràng, cố tình giấu giếm địa chỉ, hoặc chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn, bạn tuyệt đối không nên đặt mua. Xác suất mua nhầm phải bộ kit test nhanh giả và kém chất lượng sẽ rất cao.

Tìm mua các bộ kit test nhanh virus SARS-CoV-2 được Bộ y tế phê chuẩn lưu hành

Sau khi ra văn bản khuyến khích người dân chủ động test Covid-19 nhanh tại nhà, Bộ y tế cũng triển khai thêm văn bản công bố 16 bộ kit test nhanh được phép lưu hành ở nước ta. Trong đó, có thể kể đến là bộ kit Rapidfor Sars Cov-2 Rapid Antigen Test sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Quy trình tạo ra một bộ kit Rapidfor Sars Cov-2 Rapid Antigen Test trải qua nhiều công đoạn và xử lý nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn Châu Âu CE, ISO 13485 và các chuẩn quy định khác của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Chuẩn ISO 13485 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn cho các sản phẩm thuộc ngành y tế. 

Cảnh báo khi mua kit test nhanh virus SARS-CoV-2 không rõ nguồn gốc 3Bộ kit Rapidfor Sars Cov-2 Rapid Antigen Test có độ nhạy đạt 97,3%.

Thao tác sử dụng sản phẩm rất đơn giản và dễ dàng. Đi kèm theo mỗi bộ kit đều có hướng dẫn sử dụng rõ ràng. Thời gian chờ đợi kết quả nhanh chóng chỉ trong vòng 15 phút. Sản phẩm có độ nhạy lên đến 97,3%, độ đặc hiệu là 99%, cho kết quả chính xác cao, ít sai lệch. Theo nhiều nghiên cứu, Rapidfor Sars Cov-2 Rapid Antigen Test  còn kịp thời phát hiện sớm các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 như B.1.1.7 (Alpha), B.1.351 (Beta), đột biến E484K, B1.617.2 (Delta), P.1 (Gamma), C.37 (Lambda), Omicron.

Người dùng có thể tìm mua nhanh chóng sản phẩm tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Hoặc đặt mua trực tuyến qua Website của nhà thuốc. Giá bán một bộ sản phẩm chưa đến 100,000Đ, phù hợp với túi tiền và điều kiện kinh tế của nhiều người dùng.

Bảo Vân

Nguồn: Người Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm